27/04/2024 lúc 04:52 (GMT+7)
Breaking News

Đắk Lắk: Bức thư tay xúc động và lời cảm ơn tới lực lượng Công an những ngày cuối năm đầy ấm áp

Bức thư tay của gia đình anh Y Khít Niê (trú tại buôn Kđun, xã Cư Êbur, thành phố Buôn Ma Thuột) gửi tới lực lượng Công an xã Cư Êbur, bày tỏ sự cảm ơn chân thành trước tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ Công an xã Cư Êbur đã giúp gia đình tìm thấy người thân đi lạc.

Ngày 29/11/2022, lực lượng Công an xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột nhận được thư cảm ơn của a nh Y Khít Niê và c hị H' Yin Ayun , trú tại buôn Kđun, xã Cư Êbur, thành phố Buôn Ma Thuột. Trong thư bày tỏ sự xúc động và lời cảm ơn chân thành nhất của gia đình anh Y Khít Niê (trú tại buôn Kđun, xã Cư Êbur, thành phố Buôn Ma Thuột) tới lực lượng Công an xã Cư Êbur trước tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ đã giúp gia đình tìm được em Y Thức Ayun, sinh năm 2007 (bị bệnh tự kỷ) bỏ nhà đi vào ngày 25/11/2022.

Bức thư tay cảm ơn của gia đình anh Y Khít Niê gửi tới lực lượng Công an xã Cư Êbur.

Được biết, vào lúc 16h30', ngày 25/11/2022 trong quá trình tuần tra, kiểm soát đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Tại khu vực giáp ranh xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn, Công an xã Cư Êbur phát hiện một thiếu niên đang nằm tại khu vực đất rẫy cà phê, có biểu hiện đói lả. Tổ tuần tra kiểm soát nhanh chóng tiếp cận hỏi thăm và tiến hành kiểm tra giấy tờ tuỳ thân và thông tin cá nhân. Nhưng người này không nói và trên người cũng không mang theo giấy tờ có liên quan, tổ tuần tra, kiểm soát Công an xã Cư Êbur quyết định đưa thiếu niên nói trên về trụ sở để xác minh thông tin người thân, gia đình và cho ăn uống đảm bảo nhằm đảm bảo sức khoẻ cho thiếu niên. Bên cạnh đó lực lượng Công an xã Cư Êbur đã chụp ảnh thiếu niên và thông báo trên trang Zalo của Công an xã cũng như các nhóm Zalo An ninh trật tự tại từng thôn, buôn trên địa bàn để mau chóng tìm được người nhà của cháu. Đến 18 giờ 30 phút cùng ngày, thông qua nhóm Zalo, Công an xã đã tìm và liên hệ được gia đình anh Y Khít Niê là người thân của cháu.

Tại buổi làmm việc, Công an xã được gia đình cung cấp thông tin cháu tên là Y Thức Ayun, sinh năm 2007 (bị bệnh tự kỷ ) bỏ nhà đi vào ngày 25/11/2022. Gia đình đã tổ chức tìm kiếm nhưng vẫn không thấy, may mắn cháu đã được Công an xã Cư Êbur phát hiện kịp thời đưa về trụ sở xác minh và liên lạc với gia đình.

Gia đình anh Y Khít Niê vui mừng khi gặp lại người thân đi lạc.

Với tinh thần trách nhiệm trong công việc, thời gian qua Công an xã Cư Êbur đã nhận được nhiều lá thư cảm ơn của quần chúng nhân dân trên địa bàn. Những lá thư là lời cảm ơn chân thành của người dân đến Công an xã Cư Êbur, đây cũng là nguồn động viên tinh thần to lớn, tiếp thêm sức mạnh để mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an xã Cư Êbur tích cực rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, giữ gìn sự bình yên cho Nhân dân. 

Qua sự việc trên cũng là lời nhắc nhở cho những gia đình, nhất là bậc ông bà, cha mẹ, anh chị em cần quan tâm và chú ý hơn nữa tới việc trông nom con em của mình nhằm hạn chế hết mức những sự việc người thân của gia đình mình bị đi lạc. Cũng như trước tình hình hiện nay với những diễn biến phức tạp của các loại tội phạm, nhất là tội phạm buôn bán người trái phép lợi dụng sự chủ quan của gia đình người thân để thực hiện hành vi dụ dỗ, bắt cóc hay những hay vi xấu khác với người thân của mình. 

Đình Tiến