08/05/2024 lúc 17:40 (GMT+7)
Breaking News

Đà Nẵng: Lần đầu tiên các tân giáo viên được tự chọn trường công tác

VNHNO - Đây là lần đầu tiên Sở GD-ĐT Đà Nẵng tổ chức cho các tân giáo viên trúng tuyển kỳ thi tuyển giáo viên trung học phổ thông (THPT) năm học 2018 – 2019 được tự chọn trường dạy, theo kết quả thi tuyển, của từng môn, theo từng khối.

VNHNO - Đây là lần đầu tiên Sở GD-ĐT Đà Nẵng tổ chức cho các tân giáo viên trúng tuyển kỳ thi tuyển giáo viên trung học phổ thông (THPT) năm học 2018 – 2019 được tự chọn trường dạy, theo kết quả thi tuyển, của từng môn, theo từng khối.

Sáng 30/8, tại trường THPT Phan Châu Trinh, Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã gặp mặt và tổ chức cho các giáo viên trúng tuyển kỳ thi tuyển giáo viên trung học phổ thông (THPT) năm học 2018 – 2019 tự chọn đơn vị công tác theo thứ tự kết quả thi tuyển từ cao đến thấp của từng môn, theo từng khối (THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên - TTGDTX).

Theo đó, giáo viên có điểm trúng tuyển cao nhất sẽ được chọn trước cho đến người cuối cùng theo nhu cầu giáo viên từng môn, từng trường.

Các tân giáo viên THPT sẽ được tự chọn đơn vị công tác theo thứ tự kết quả thi tuyển từ cao đến thấp của từng môn, theo từng khối. Ảnh: Hải Châu.

Đối với những thí sinh có tổng điểm bằng nhau thì căn cứ lần lượt vào các tiêu chí: Điểm bài thi chuyên môn - nghiệp vụ, anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động, thương binh hoặc người hưởng chính sách như thương binh, con liệt sĩ, con thương binh và người hưởng chính sách như con thương binh, đội viên thanh niên xung phong, người dân tộc ít người, người hoàn thành nghĩa vụ quân sự, người dự tuyển là nữ.

Tại buổi gặp mặt, mỗi tân giáo viên được dành thời gian để suy nghĩ, lựa chọn trường theo thứ tự trúng tuyển từ cao đến thấp của từng bộ môn, theo khối (THPT, TTGDTX). Nếu giáo viên vắng mặt vì bất kỳ lý do gì thì Sở GD-ĐT sẽ phân bổ vào các trường còn lại. Giáo viên vắng mặt mà có người thân đi thay thì người thân được chọn trường nếu có giấy tờ chứng minh mối quan hệ. Sau khi chọn trường, giáo viên không được đổi quyết định phân công công tác với nhau.

Ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết:“Theo thứ tự trúng tuyển từ cao đến thấp, ai cũng có quyền chọn, còn người cuối cùng thì được những người trước đó “chọn giùm” cho mình. Việc làm này cũng như nhiều việc khác nhằm thể hiện sự tự do, dân chủ trong ngành giáo dục, hạn chế việc xin – cho, việc thể hiện quyền lực ảo và đi thẳng vào các vấn đề cần thiết nhất!” 

Ông Nguyễn Đình Vĩnh cũng cho biết thêm, năm học 2018 – 2019, ngành GD-ĐT Đà Nẵng có 84 chỉ tiêu tuyển giáo viên THPT cho các trường đang thiếu giáo viên theo quy định. Có tổng cộng 519 giáo viên trong và ngoài TP Đà Nẵng tham dự kỳ thi tuyển, gồm các môn điều kiện như tin học, ngoại ngữ, kiến thức chung, chuyên ngành, soạn giáo án, thực hành…. Kết quả đã có 79 giáo viên trúng tuyển, trong đó có 25 giáo viên ngoại tỉnh.

5 trường hợp còn lại do không đảm bảo các điều kiện về tin học, ngoại ngữ, môn kiến thức chung… nên không trúng tuyển. Phương án của Sở là nếu các tổ bộ môn của các trường đảm nhận được thì để các trường đảm nhận; nếu các trường báo cáo cần bổ sung thì Sở sẽ tiến hành hợp đồng trong năm học theo nguyên tắc lựa chọn người có điểm cao hơn trong kỳ thi vừa qua.

Sau khi các giáo viên chọn trường, ngay trong chiều 30/8, Sở GD-ĐT Đà Nẵng sẽ tiến hành in ấn, đóng dấu các quyết định bổ nhiệm theo sự lựa chọn của các giáo viên. 

Trước Đà Nẵng, ngành giáo dục Quảng Nam cũng đã cho các thầy, cô tự đăng ký chọn trường để dạy. Tùy theo số điểm thi tuyển viên chức giáo dục của mình, thí sinh có quyền chọn nơi làm việc./.