18/04/2024 lúc 13:29 (GMT+7)
Breaking News

Cup VNHN vì SKCĐ 2022: Chung kết gọi tên Đông Nam AnLand và HBL

Sau vòng đấu bảng kịch tính và hấp dẫn, sáng 29/5 tại sân bóng Cường Quốc, Hà Đông đã diễn ra 2 trận Bán kết Giải bóng đá Cup Việt Nam Hội nhập Vì Sức khỏe cộng đồng lần thứ II-2022. 4 cái tên xuất sắc nhất vòng bảng đã cùng tạo nên 2 trận cầu rực lửa với đầy đủ cung bậc cảm xúc, vui buồn, tiếc nuối, nhưng trên cả là tinh thần chơi bóng fair play.

Đúng như đoán khi bước vào Bán kết, các đội đều thể hiện lối đá tính toán và thực dụng. Nếu như ở trận bán kết 1 cả Đông Nam AnLand và SKCĐ đều chọn lối đá rình rập chờ cơ hội từ những tình huống phản công thì trận bán kết 2 HBL và Xuân Đài càng làm cho lối đá đó rõ nét hơn. Hầu hết các tình huống nguy hiểm đều xuất phát từ những pha phản công chớp nhoáng.

Trong 1 ngày kém duyên, SKCĐ đã bỏ lỡ cơ hội kết liễu đối thủ ngay trong hiệp 1

Ở trận bán kết 1, 2 đội nhập cuộc sôi động ngay từ đầu, cảm giác bàn thắng có thể đến bất cứ lúc nào. Trong một tình huống phản công sắc bén; cướp được bóng ở giữa sân, các cầu thủ SKCĐ đã triển khai nhanh và Đình Toàn số 15 rướn nhanh hơn hậu vệ Đông Nam AnLand một chút cộng với sự quyết đoán đã đánh lừa toàn bộ hàng thủ, nhất là thủ môn đưa bóng vào góc gần khung thành. Bàn thắng đến làm bất ngờ với toàn bộ khán giả có mặt trên sân vì quá nhanh, quá nguy hiểm. Sau bàn thua, các cầu thủ Đông Nam AnLand đã cố gắng dồn ép đối thủ và họ đã tạo ra hàng tá cơ hội ngon ăn. Trong khi đó, SKCĐ có phần lỏng chân hơn khi đã có bàn thắng dẫn trước. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng. Các cơ hội cứ lần lượt trôi qua dưới mũi giày hai đội. Trong một ngày kém duyên, SKCĐ đã bỏ lỡ cơ hội kết liễu đối thủ và điều đó đã phải trả giá khi giữa hiệp 2, Đông Nam AnLand bất thình lình có bàn gỡ hòa của Văn Trường số 6 sau loạt pha đan bóng đẹp mắt.

Đông Nam AnLand đã lầm lì đưa trận đấu vào loạt pen cân não

Tỷ số chung cuộc 1-1 sau 2 hiệp thi đấu chính thức đã đưa 2 đội bước vào loạt pen cân não. Các cầu thủ 2 đội được giao trọng trách đã lần lượt hoàn thành nhiệm vụ. Nhưng như định mệnh gọi tên, Đông Nam AnLand đã xuất sắc vượt qua SKCĐ với tỷ số 4-3 để lần đầu tiên có mặt ở Chung kết.

BHL và các cầu thủ Đông Nam AnLand vui mừng vỡ òa khi vào Chung kết

Còn với SKCĐ, đáng lẽ họ đã xứng đáng có mặt ở trận đấu cuối cùng khi đã thể bộ mặt đồng đều qua từng trận đấu. Đây thực sự là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch của các giải đấu. Nhưng cái duyên với Cup VNHN vì SKCĐ dường như vẫn đang né họ.

Điểm yếu dứt điểm đã khiến Xuân Đài dừng bước
HBL vẫn rất nhanh và hiệu quả

Ở trận bán kết 2, các cầu thủ của Xuân Đài đã bất ngờ không thể hiện được nhiều như các trận vòng bảng nữa. Vẫn còn đó lối đá ban bật ngắn nhuyễn bởi các cầu thủ tuy luống tuổi nhưng giàu kỹ thuật và bản lĩnh. Nhưng sự hiệu quả là điều Xuân Đài thiếu trong các pha dứt điểm cuối cùng. Nhưng cũng có thể trận bán kết này họ đã gặp phải một HBL tương xứng và có phần khắc chế được lối chơi của mình. Về phía HBL, họ vẫn triển khai một lối chơi thường thấy nhưng hiệu quả hơn rất nhiều so với vòng bảng. Không những không cho Xuân Đài chọc thủng lưới mà HBL còn tận dụng cực tốt các cơ hội tạo ra. HBL đã ghi liên tiếp 4 bàn thắng bằng các tình huống chớp thời cơ siêu nhậy để kết liễu trận đấu ngay trong Hiệp 1. Hiệp 2 cả Xuân Đài và HBL đã thể hiện tinh thần cống hiến vì khán giả khi mỗi đội ghi thêm các bàn thắng đẹp mắt. HBL đã ghi tên mình vào trận chung kết gặp Đông Nam AnLand.

HBL đã tận dụng cực tốt các cơ hội tạo ra

Vòng bán kết khép lại trong dư âm vui mừng và tiếc nuối cộng hưởng với tinh thần thể thao cao thượng fair play mà các đội bóng đã và đang thể hiện suốt trong quá trình giải đấu. Tất cả đều đang hướng về trận chung kết sẽ diễn ra vào lúc 16h30p chiều nay (29/5). Cup vô địch sẽ gọi tên ai? HBL hay Đông Nam AnLand? Đội bóng nào cũng xứng đáng cả, vì với họ được chơi bóng, được tận hưởng với Cup Việt Nam Hội nhập Vì Sức khỏe Cộng đồng lần thứ II-2022 đã là niềm vui và hạnh phúc thực sự rồi.

Ảnh: Nhật Quang - Tin: Phú Lãm

...