27/04/2024 lúc 05:27 (GMT+7)
Breaking News

Cup Sức khỏe Cộng đồng 2022: Chung kết gọi tên Việt Nam hội nhập và Bảo Hưng

Sau vòng đấu bảng kịch tính và hấp dẫn, tối 3/12 vừa qua tại sân bóng Thành Công, Kim Giang đã diễn ra 2 trận Bán kết Cup Sức khỏe cộng đồng lần thứ II-2022. 4 cái tên xuất sắc nhất vòng bảng đã cùng tạo nên 2 trận cầu rực lửa với đầy đủ cung bậc cảm xúc, vui buồn, tiếc nuối, nhưng trên cả là tinh thần chơi bóng fair play.

Ở trận bán kết 1 diễn ra lúc 18h, 2 đội nhập cuộc sôi động ngay từ đầu, cảm giác bàn thắng có thể đến bất cứ lúc nào. Các cầu thủ Việt Nam hội nhập (VNHN) và Nội thất Tam Hòa đã cùng tạo ra hàng tá cơ hội ngon ăn nhưng đều không tận dụng được. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng và các cơ hội cứ lần lượt trôi qua dưới mũi giày các cầu thủ hai bên. Trong một ngày kém duyên, các cầu thủ Lam Trường hay Minh Sơn của VNHN và Thịnh KT của Nội thất Tam Hòa đã bỏ lỡ cơ hội kết liễu đối thủ ngay trong hiệp hiệp 1 của trận đấu. Và kịch bản hiệp 2 như copy lại hiệp 1 khi các cầu thủ Nội thất Tam Hòa mới là đội tạo ra nhiều cơ hội kết thúc trận đấu. Nhưng với sự xuất sắc của thủ môn Long Vũ, VNHN đã giữ sạch mành lưới. Không những vậy, VNHN còn chịu thiệt quân khi Ngọc Quỳnh nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây.

Thủ môn Long Vũ của VNHN đã có 3 pha cứu thua trong trận đấu và 2 pha cản phá penalty thành công
VNHN đã xuất sắc vào Chung kết Cup Sức khỏe Cộng đồng 2022

Tỷ số chung cuộc 0-0 sau 2 hiệp thi đấu chính thức đã đưa 2 đội bước vào loạt pennalty cân não. Như còn ám ảnh bởi các cơ hội không ghi được bàn thắng trước đó nên khi vào loạt pen, các cầu thủ của Nội thất Tam Hòa đã lần lượt không thắng được Long Vũ trong 2 lượt sút và có 1 lượt sút trúng xà ngang. Các cầu thủ VNHN thì hoàn toàn thoải mái khi được giao trọng trách đã lần lượt hoàn thành nhiệm vụ. Chỉ duy nhất hỏng 1 lượt. VNHN đã xuất sắc vượt qua Nội thất Tam Hòa với tỷ số 3-1 để lần đầu tiên có mặt ở Chung kết.

FC Bảo Hưng đã "hạ nhẹ nhàng" Deco Vina để vào Chung kết 

Ở trận bán kết 2 lúc 19h30, một bất ngờ lớn đã đến khi Deco Vina mới là đội mở tỷ số ngay những phút đầu tiên. Nhưng Bảo Hưng đã nhanh chóng xốc lại tinh thần và trở về đúng diện mạo của một ứng cử viên vô địch khi liên tiếp ghi 3 bàn thắng ngay trong hiệp 1 để dẫn ngược Deco Vina 3-1. Hiệp 2 cả Bảo Hưng và Deco Vina đã thể hiện tinh thần cống hiến vì khán giả nhưng không có thêm bàn thắng. Bảo Hưng đã ghi tên mình vào trận chung kết gặp lại Việt Nam hội nhập khi vòng bảng Bảo Hưng đã xuất sắc vượt qua VNHN với tỷ số 6-0. Đây sẽ là bài toán cực khó với VNHN nếu muốn nâng Cup Sức khỏe cộng đồng năm nay.

Vòng bán kết khép lại trong dư âm vui mừng và tiếc nuối cộng hưởng với tinh thần thể thao fair play mà các đội bóng đã và đang thể hiện suốt trong quá trình giải đấu. Tất cả đều đang hướng về trận chung kết sẽ diễn ra vào lúc 16h ngày 10/12/2022. Cup vô địch sẽ gọi tên ai? VNHN hay Bảo Hưng ? Đội bóng nào cũng xứng đáng cả. Chúng ta cùng chờ xem…

Nhật Quang 

...