23/11/2024 lúc 09:47 (GMT+7)
Breaking News

Công bố chính thức logo thương hiệu Gạo Việt Nam

VNHN – Ngày 18 - 24/12, tại tỉnh Long An, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức sự kiện "Festival Lúa gạo Việt Nam lần III - Long An, năm 2018" để chính thức công bố logo thương hiệu Gạo Việt Nam.  

VNHN – Ngày 18 - 24/12, tại tỉnh Long An, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức sự kiện "Festival Lúa gạo Việt Nam lần III - Long An, năm 2018" để chính thức công bố logo thương hiệu Gạo Việt Nam.  

Logo chính thức của thương hiệu Gạo Việt Nam

Đây là logo chiến thắng trong cuộc thi vẽ logo thương hiệu Gạo Việt Nam, do hoạ sỹ Nguyễn Nghiêm sáng tác, với hình ảnh bông lúa cách điệu mang biểu tượng chim Lạc Việt, nằm trên nền xanh hình elip tượng trưng cho hạt gạo.. Hiện, logo đang tiếp tục được đăng ký quyền bảo hộ trên thế giới.

Ông Nguyễn Văn Được - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An  cho biết, đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng của tỉnh Long An và vùng ĐBSCL nói riêng và Việt Nam nói chung trong thực hiện Nghị quyết số 26 - NQ/TW của BCH Trung ương (Khoá X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn và Quyết định số 62/2013/QĐ - TTg, ngày 25/10/2013 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách khuyến khích phát triển hợp tác, liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản, xây dựng cánh đồng lớn.

Đặc biệt, Festival còn là dịp để các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong - ngoài nước gặp gỡ, trao đổi tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư và phát triển kinh doanh; đồng thời góp phần khẳng định vai trò kinh tế chủ lực và nâng tầm vị thế thương hiệu lúa gạo Việt Nam trên thị trường trong bối cảnh mở rộng hội nhập quốc tế.

Festival có quy mô hơn 1.100 gian hàng tham dự được sắp xếp theo các khu triển lãm của các doanh nghiệp phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, vật tư nông nghiệp, máy móc, thiết bị, công nghiệp phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn; khu triển lãm của các doanh nghiệp nông nghiệp xanh, nông nghiệp đô thị, nông nghiệp công nghệ cao; khu các doanh nghiệp trên các lĩnh vực công – nông nghiệp – các sản phẩm chế biến từ nông, lâm, thủy, hải sản…

Ông Phạm Thái Bình, giám đốc một doanh nghiệp chế biến lúa gạo cho biết, việc có logo thương gạo Việt Nam là rất ý nghĩa. Từ logo, thị trường thế giới sẽ phần nào nhận biết được gạo có xuất xứ Việt Nam, từ đó giúp gạo nước ta khẳng định được chất lượng, giá trị./