29/03/2024 lúc 12:35 (GMT+7)
Breaking News

Công an Đắk Nông tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng

Trong 2 ngày 19-20/7, Đảng ủy Công an tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ đối với công tác tổ chức xây dựng Đảng và công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng năm 2022.

Tham gia Hội nghị có Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, Thượng tá Nay Gia Phú, bên cạnh đó là sự góp mặt các đồng chí là Phó Bí thư, Chủ nhiệm UBKT, Uỷ viên UBKT, cấp ủy viên, chỉ huy, cán bộ giúp việc công tác đảng vụ và công tác kiểm tra, giám sát thuộc Đảng ủy cơ sở và Chi bộ cơ sở.

Báo cáo viên trao đổi, truyền đạt nội dung trong chương trình tập huấn công tác tổ chức xây dựng Đảng và công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng năm 2022.

Trong thời gian hai ngày, các học viên đã được đại diện UBKT và Ban Tổ chức Tỉnh ủy phổ biến, quán triệt một số nội dung, chuyên đề, như: Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; Những vấn đề cơ bản về thẩm tra, xác minh trong công tác kiểm tra và kỷ luật của Đảng; Kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới và đang viên khi có dấu hiệu vi phạm; Kỷ luật của Đảng và việc thi hành kỷ luật trong Đảng; thẩm quyền thi hành kỷ luật trong Đảng; Giải quyết tố cáo đối với tổ chức đảng và đảng viên; giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng; Chuyên đề nghiệp vụ công tác tổ chức đảng, đảng viên và một số vấn đề nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; Một số vấn đề về công tác tổ chức cơ sở đảng và đảng viên...

Toàn cảnh Hội nghị.

Bên cạnh nội dung trên, các học viên còn được quán triệt thêm một số văn bản của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, UBKT Trung ương, UBKT Đảng ủy Công an Trung ương, Tỉnh ủy Đắk Nông, Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh Đắk Nông về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng... Đồng thời ngay tại hội nghị tổ chức thảo luận, giải đáp những khó khăn, vướng mắc, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các mặt công tác của cấp ủy, tổ chức đảng các cấp, nhằm đảm bảo theo đúng quy định của Điều lệ Đảng, các quy định hướng dẫn của Trung ương và cấp ủy cấp trên...

Các học viên tham gia tập huấn nghiệp công tác tổ chức xây dựng Đảng và công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng năm 2022.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, Thượng tá Nay Gia Phú nhấn mạnh sự cần thiết việc tổ chức tập huấn đối với cấp ủy các chi bộ, đảng bộ qua đó giúp các tổ chức, cơ sở đảng nắm vững và phát huy các quy định, hướng dẫn của Đảng, từ đó triển khai thực hiện đúng các quy trình về nghiệp vụ công tác tổ chức xây dựng Đảng và công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng. 

Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, Thượng tá Nay Gia Phú phát biểu tại Hội nghị.

Để công tác tổ chức đảng và công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỹ luật đảng trong toàn Đảng bộ Công an tỉnh Đắk Nông ngày càng đi vào nề nếp, thực chất, hoàn chỉnh là góp phần thực hiện thắng lợi bảo đảm an ninh, trật tự, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, Thượng tá Nay Gia Phú yêu cầu các chi bộ, đảng bộ trực thuộc sau Hội nghị tập huấn lần này cần tập trung nghiên cứu áp dụng cũng như phát huy những điều được học ở Hội nghị vào trong thực tiễn thực hiện công tác tổ chức, xây dựng Đảng và công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng tại đơn vị tổ chức cơ sở đảng mình đang công tác. Để góp phần nâng cao vai trò lãnh đạo toàn diện, trực tiếp mọi mặt của Đảng đối với lực lượng CAND, đồng thời qua đây xây dựng các tổ chức, cơ sở Đảng trong lực lượng Công an Đắk Nông trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại, đáp ứng được yêu cầu và nhiệm vụ trong tình hình mới theo tinh thần Nghị quyết số 12-NQ/TW ngày 16/3/2022 của Bộ Chính trị.

Hồng Long – Bá Hiển