02/05/2024 lúc 10:22 (GMT+7)
Breaking News

Con gái Tổng thống Mỹ sắp bị điều tra

VNHNO- Hôm qua 21/11, phía Quốc hội Mỹ thông báo sẽ tiến hành một cuộc điều tra đối với bà Ivanka Trump, con gái của Tổng thống Mỹ Donald Trump vì liên quan đến việc bà này dùng tài khoản email cá nhân để xử lý công việc của chính phủ.

VNHNO- Hôm qua 21/11, phía Quốc hội Mỹ thông báo sẽ tiến hành một cuộc điều tra đối với bà Ivanka Trump, con gái của Tổng thống Mỹ Donald Trump vì liên quan đến việc bà này dùng tài khoản email cá nhân để xử lý công việc của chính phủ.

Bà Ivanka Trump hiện đang giữ chức cố vấn cấp cao tại Nhà Trắng. Theo đó, trong một cuộc rà soát về thói quen sử dụng email của các cố vấn được tiến hành sau khi có thông tin cho rằng chồng bà Ivanka là ông Jared Kushner từng dùng email cá nhân để xử lý công việc của chính phủ Mỹ.

Kết quả rà soát cho thấy bà Ivanka đã có hơn 100 lần dùng email cá nhân để liên lạc với các quan chức trong năm 2017. Điều này được cho là đã vi phạm nghiêm trọng điều luật bảo mật thông tin của những thành viên thuộc chính phủ Mỹ và được cho là bất hợp pháp.

Bà Ivanka Trump bị cho là vi phạm khi dùng email cá nhân để xử lý công việc của chính phủ

Điều này đã được chính cha của bà Ivanka là Tổng thống Donald Trump xác nhận trong một cuộc họp báo hôm 20/11 rằng: “Trong một khoảng thời gian ngắn, Ivanka có gửi một số email (bằng tài khoản cá nhân - PV) nhưng không chứa đựng thông tin mật như bà Hillary Clinton. Những email này không bị xóa như bà Hillary Clinton từng làm”.

Hôm qua, ngày 21/11, phía luật sư đại diện bà Ivanka thừa nhận nữ cố vấn Nhà Trắng đã gửi email từ hòm thư điện tử cá nhân vì “không biết được quy định về sử dụng email xử lý công việc”. Theo ông này, sau khi phát hiện sai lầm, đệ nhất ái nữ đã chuyển toàn bộ email “từng gửi nhầm” cho bộ phận lưu trữ của Nhà Trắng.

Tuy nhiên, thượng nghị sĩ Richard Blumenthal, thành viên Ủy ban Tư pháp Thượng viện, tuyên bố không thể nào bà Ivanka không biết về quy định này sau khi đã đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch tranh cử của cha mình vào năm 2016, khi mà bê bối email cá nhân của đối thủ của ông Trump là bà Hillary Clinton đã trở thành vấn đề quá nổi bật.

Trước những sai phạm lần này của bà Ivanka Trump, các nghị sĩ đảng Dân chủ cho rằng cần phải tiến hành làm rõ, và dự kiến cuộc điều tra sẽ bắt đầu tiến hành vào tháng 1/2019, khi mà Đảng này tiếp quản quyền kiểm soát Hạ viện từ đảng Cộng hòa theo kết quả bầu cử giữa kỳ vừa rồi./.