22/12/2024 lúc 23:33 (GMT+7)
Breaking News

Bored Panda: Cầu Vàng là biểu tượng được biết đến nhiều nhất ở Việt Nam

Nhìn lại hành trình 5 năm kể từ khi Cầu Vàng ra mắt công chúng, tờ Bored Panda nhận định cây cầu hiện đã là một trong những biểu tượng được biết đến nhiều nhất tại Việt Nam, cùng với vịnh Hạ Long.
Mới đây, vào cuối tháng 8, tờ Bored Panda xuất bản bài viết “Kỷ niệm 5 năm Cầu Vàng, kỳ quan nhân tạo hiện đại của thế giới”. Đây cũng là trang tin nổi tiếng đã ca ngợi Cầu Vàng “ấn tượng đến nghẹt thở” và “giống phim Chúa tể những chiếc nhẫn” vào thời điểm cây cầu ra mắt năm 2018. Bài viết về Cầu Vàng khi ấy trên Bored Panda đã tạo ra một hiện tượng chưa từng có cho trang tin này, tính đến nay đã ghi nhận gần 600.000 lượt xem và đọc.
Cầu Vàng mang vẻ đẹp như bước ra từ phim viễn tưởng. Ảnh: Trần Tuấn Việt
5 năm trôi qua kể từ khi Cầu Vàng ra mắt công chúng, cây cầu này vẫn khiến những cây bút của Bored Panda choáng ngợp với vẻ đẹp như một bộ phim viễn tưởng. Bài viết hồi tưởng đến việc mọi người trên toàn thế giới đã thấy ngạc nhiên thế nào khi lần đầu nhìn thấy Cầu Vàng. Cây cầu như bàn tay khổng lồ của Chúa trời xuất hiện từ sườn núi nâng đỡ cây cầu bị phong hóa, như thể chúng được xây dựng bởi một nền văn minh cổ đại nào đó, nhưng thực chất Cầu Vàng chỉ mới tròn 5 năm tuổi.
Tôi vẫn nhớ lần đầu tiên nhìn thấy hình ảnh Cầu Vàng cách đây 5 năm. Tôi rất bất ngờ khi trên thế giới có một cây cầu đẹp như bước ra từ phim viễn tưởng. Đã 5 năm trôi qua, công trình này vẫn là một hiện tượng toàn cầu…”, thành viên Anthony Rodríguez của Bored Panda chia sẻ.
Bài viết cũng nhắc tới hiện tượng Cầu Vàng gây “bão” cho người yêu điện ảnh vào năm 2022, khi vẻ đẹp huyền bí của cây cầu xuất hiện trên loạt phim của “The Sandman” của Netflix. Khán giả toàn cầu khi đó đã rất vui mừng khi khám phá ra một cảnh phim mô phỏng lại hoàn hảo các chi tiết phức tạp của Cầu Vàng. 
Cầu Vàng là một trong những “thỏi nam châm” hút khách du lịch tới Đà Nẵng. Ảnh: CLB Nhiếp ảnh Đà Nẵng
Nằm ở độ cao khoảng 1.400m so với mực nước biển, Cầu Vàng gồm 8 nhịp cầu và dài khoảng 150m trên dãy Trường Sơn, nhìn ra Biển Đông và thành phố Đà Nẵng. Công trình khởi nguồn từ nhu cầu xây dựng một lối đi nối từ ga cáp treo Marseille tới vườn Thiên Thai và vườn hoa Le Jardin D’Amour của khu du lịch Sun World Ba Na Hills. “Với vị trí đặc biệt, cây cầu nằm giữa thiên nhiên xanh tươi, thường bao phủ trong sương mù khiến khung cảnh trở nên huyền ảo”, bài viết mô tả.
Xét về sức ảnh hưởng tới ngành du lịch địa phương, Bored Panda nhận định rằng hình ảnh của Đà Nẵng hiện nay “đồng nghĩa” với Cầu Vàng trong mắt khách quốc tế. “Không quá lời khi nói rằng Cầu Vàng đã đưa Đà Nẵng lên bản đồ du lịch của hàng trăm triệu du khách trên khắp châu Á và hơn thế nữa”.
Cuối bài viết, tác giả cho rằng một số người thậm chí nói rằng đây là một trong những kỳ quan nhân tạo mang tính biểu tượng nhất trên thế giới. Tuy có những quan điểm trái chiều như khó có thể gọi cây cầu là kỳ quan, song sức hút của Cầu Vàng trong hành trình 5 năm xuất hiện trên thế giới là không thể chối cãi. 
Cây cầu là một trong những biểu tượng được biết đến nhiều nhất ở Việt Nam, cùng với vịnh Hạ Long”, cây bút của Bored Panda nhận định.
Cầu Vàng liên tục xuất hiện trên truyền thông quốc tế
Không chỉ Bored Panda, Cầu Vàng trong thời gian gần đây cũng liên tục ghi điểm với truyền thông các nước. Tháng 6/2023, tờ Luxebook của Ấn Độ ca ngợi Cầu Vàng là công trình mang tính biểu tượng thế giới. Cũng trong khoảng thời gian này, tờ báo Independent nổi tiếng của Anh liệt kê Cầu Vàng trong danh sách 14 cây cầu ngoạn mục nhất thế giới. Vào 16/7, Cầu Vàng cũng xuất hiện đầy mãn nhãn trên hai trang lớn trong ấn bản đặc biệt của tạp chí du lịch hàng đầu nước Úc – Escape. 
Bored Panda là một trong những trang tin tức tổng hợp về nghệ thuật và cuộc sống lớn nhất thế giới, với khoảng 160 triệu lượt xem mỗi tháng. Đây là trang tin đã đưa nhiều địa danh và câu chuyện trở thành hiện tượng mạng trên toàn cầu.

Bảo Anh