28/04/2024 lúc 06:16 (GMT+7)
Breaking News

Bộ GD&ĐT tôn vinh những giáo viên tiêu biểu dạy học sinh khuyết tật

VNHN - Sáng qua (14/11), tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT tổ chức gặp mặt giáo viên tiêu biểu dạy học sinh khuyết tật.

VNHN - Sáng qua (14/11), tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT tổ chức gặp mặt giáo viên tiêu biểu dạy học sinh khuyết tật.

Cụ thể, tham dự buổi gặp có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc; Bí thư BCH Trung ương Đoàn TNCSHCM Bùi Quang Huy;

Ngoài ra, có đại diện lãnh đạo các vụ, cục, đơn vị chức năng của Bộ GD&ĐT và 48 thầy cô giáo tiêu biểu dạy học sinh khuyết tật.

Được biết, trong 48 thầy cô tham dự chương trình, người nhiều tuổi nhất là thầy giáo Vy Văn Vọng, sinh năm 1961, giáo viên Cơ sở bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn và người trẻ tuổi nhất là cô giáo Đoàn Thị Nhật Phương, sinh năm 1990, giáo viên Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn, tỉnh Quảng Ngãi và cô giáo Nguyễn Thị Dang, sinh năm 1990, giáo viên trường Chuyên biệt Hy vọng Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại buổi gặp gỡ

Người có thời gian tham gia dạy lâu năm nhất là cô giáo Nguyễn Thị Thu Hiếu, giáo viên Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, tỉnh Thái Bình dạy học là từ năm 1985 tới nay.

Trong buổi giao lưu, các thầy cô giáo dạy học sinh khuyết tật đã chia sẻ niềm vui cũng như những khó khăn, vướng mắc trong việc dạy học học sinh khuyết tật.

Liên quan tới vấn đề này, các thầy cô giáo, khó khăn lớn nhất không phải là việc hàng ngày kiên trì dạy bảo các em mà là việc thiếu các phương tiện dành cho giáo dục trẻ khuyết tật, cụ thể như sách giáo khoa dành cho trẻ khiếm thính, khiếm thị chưa hoàn thiện, chưa đồng bộ, cập nhật chậm so với sách giáo khoa phổ thông đã gây khó khăn trong đào tạo trẻ khuyết tật.

Từ cơ sở trên, vấn đề đào tạo, tập huấn cho đội ngũ giáo viên dạy học sinh khuyết tật cũng được các thầy cô giáo đặt ra và mong muốn Bộ GD&ĐT quan tâm, tạo điều kiện cho các thầy cô giáo được cập nhật kiến thức, phục vụ tốt hơn cho công việc.

Bên cạnh đó, các thầy cô giáo dạy học sinh khuyết tật cũng mong muốn nhận được chế độ chính sách tốt hơn của Nhà nước để họ yên tâm gắn bó với công việc.

Tại buổi gặp gỡ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc ghi nhận và cảm ơn những hy sinh, cống hiến to lớn của các giáo viên dạy học sinh khuyết tật.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc ghi nhận và cảm ơn những hy sinh, cống hiến to lớn của các giáo viên dạy học sinh khuyết tật

Thứ trưởng cho rằng, nghề giáo đã là nghề cống hiến, hy sinh, nhưng đối với các thầy cô giáo dạy học sinh khuyết tật, những cống hiến, hy sinh đó còn nhiều hơn nữa.

Sau khi lắng nghe ý kiến của các thầy cô,Thứ trưởng khẳng định: Bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục hoàn thiện và hỗ trợ các thầy cô về chương trình, sách giáo khoa, chế độ cho giáo viên... 

Đồng thời, mong muốn các bộ, ngành, địa phương và toàn xã hội cùng cộng đồng trách nhiệm trong giáo dục học sinh khuyết tật, để phần nào giảm đi những thiệt thòi của các em./.