03/05/2024 lúc 08:03 (GMT+7)
Breaking News

Bến du thuyền Đại Dương Xanh: Điểm đến hấp dẫn mùa du lịch

Bến du thuyền Đại Dương Xanh (cầu cảng Hải Tiến) được xây dựng với kiến trúc khá độc đáo đã tạo nên điểm nhấn cho toàn bộ khu du lịch biển Hải Tiến (thuộc huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa).

Đến với xứ Thanh, bên cạnh khu du lịch Sầm Sơn, khu du lịch biển Hải Tiến hiện đang là một trong những điểm đến hấp dẫn trong hệ thống các tuyến điểm du lịch tại Thanh Hóa. Được ví như Trà Cổ thứ hai của Việt Nam, khu du lịch biển Hải Tiến được biết đến với nét đẹp còn chứa nhiều yếu tố tự nhiên như bến thuyền của ngư dân làng chài, rừng thông chắn sóng, chùa Bụt, đặc biệt là bến du thuyền Đại Dương Xanh đã tạo nên nét chấm phá độc đáo. Không chỉ chứa đựng sự hiền hòa, lãng mạn, ban sơ, khu du lịch biển Hải Tiến còn được nhiều du khách ví như “Hawai xinh đẹp”.

Để phục vụ một cách tốt nhất du khách đến khu du lịch biển Hải Tiến tận hưởng sự thư thái, công ty cổ phần đầu tư và du lịch Đại Dương Xanh đã đầu tư khá nhiều hạng mục (bến du thuyền Đại Dương Xanh, nhà hàng, khách sạn, ca nô cao tốc…). Loại hình ca nô cao tốc là phương tiện tham quan biển đầu tiên tại Thanh Hóa. Với thiết kế hiện đại, phù hợp cho tất cả các chương trình du lịch sinh thái biển, phục vụ khách du lịch có nhu cầu tham quan, trải nghiệm các điểm quanh khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến và các vùng lân cận, ca nô cao tốc đang là lựa chọn thích thú của nhiều du khách. Trong hành trình trải nghiệm du lịch biển bằng ca nô cao tốc, du khách không chỉ ngắm phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp mà còn được hòa mình vào cuộc sống của người dân làng chài, thưởng thức những món hải sản tươi ngon, những món ăn đặc trưng và tìm hiểu phong tục, tập quán truyền thống lâu đời của địa phương.

Check in là nhu cầu tất yếu không chỉ của giới trẻ mà của đại đa số khách tham quan, du lịch trong thời đại công nghệ số. Cầu cảng biển Hải Tiến là sản phẩm du lịch mới được thiết kế độc đáo với tông màu trắng mang phong cách châu Âu là điểm check-in lí tưởng, du khách tha hồ phối cảnh nền với mặt biển mênh mông lúc bình minh và hoàng hôn, với rừng thông chắn sóng, với bến thuyền của ngư dân làng chài, với các công trình nhà nghỉ khách sạn nguy nga tráng lệ và với sự tấp nập đông đúc của khách tham quan nghỉ dưỡng, tắm biển.

Dù mới đưa vào sử dụng nhưng cầu cảng Hải Tiến đã trở thành địa chỉ check in sống ảo nổi tiếng được nhiều bạn trẻ ưa thích. Khi hoàng hôn buông xuống cũng là lúc bến du thuyền Đại Dương Xanh lên đèn với ánh sáng lung linh huyền ảo đa sắc màu từ những khung hình trái tim, biểu tượng cho tình yêu như bừng sáng. Đứng trên cầu cảng trong tư thế thư thái, du khách sẽ nghe tiếng sóng vỗ rì rào và hít thở không khí trong lành từ mênh mông biển cả, tận hưởng những khoảnh khắc yên bình, tạo sự hưng phấn với cảm giác lãng mạn, mới lạ.

Khu du lịch biển Hải Tiến có chiều dài 12 km. Đây là một trong những khu du lịch có bãi biển dài nhất Việt Nam. Từ cầu cảng Hải Tiến du khách có thể sử dụng ca nô cao tốc để tham quan, khám phá điểm du lịch tại chùa Bụt, Hòn Bò, Tượng đài chiến thắng trận đầu của Hải quân nhân dân Việt Nam. Kết thúc Tuor, du khách có thể thỏa sức mua hải sản tại bến cảng Hòa Lộc trước khi quay trở lại bến du thuyền Đại Dương Xanh xinh đẹp./.

Ngọc Thể - Đỗ Thanh