26/11/2024 lúc 12:18 (GMT+7)
Breaking News

Thẩm định bộ nhận diện thương hiệu du lịch Thanh Hóa

Sáng ngày 17/11/2021, đồng chí Nguyễn Văn Thi - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định bộ nhận diện thương hiệu du lịch Thanh Hoá chủ trì hội nghị để nghe báo cáo, thuyết minh ý tưởng bộ nhận diện thương hiệu du lịch; tham dự hội nghị có các thành viên Hội đồng.

VNHN - Sáng ngày 17/11/2021, đồng chí Nguyễn Văn Thi - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định bộ nhận diện thương hiệu du lịch Thanh Hoá chủ trì hội nghị để nghe báo cáo, thuyết minh ý tưởng bộ nhận diện thương hiệu du lịch; tham dự hội nghị có các thành viên Hội đồng. Tại điểm cầu thành phố Đà Nẵng có Đơn vị tư vấn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu du lịch Thanh Hoá.

Theo đơn vị tư vấn thiết kế, Logo sẽ mang các màu sắc: Màu xanh lá cây -của du lịch sinh thái cộng đồng; Màu đỏ và nâu- mang ý nghĩa du lịch văn hóa, lễ hội và di sản; Màu xanh dương-  của du lịch sông, biển đặc trưng của lễ hội Du lịch biển - Sầm Sơn. Những màu sắc trên lấy cảm hứng từ sự hòa trộn giữa sự giàu có về văn hóa và thiên nhiên, những mảng màu giao thoa thể hiện sự sinh động của một Logo du lịch đa sắc màu.

Dự thảo biểu tượng Logo Thanh Hóa

Logo sẽ mang các biểu tượng: Logo của Ủy ban di sản thế giới UNESCO, Đường nét cách điệu Hòn trống mái trong Logo mới được thiết kế mang tính kế thừa từ Logo du lịch Thanh Hóa sử dụng thời gian qua; Hình ảnh Nụ Cười, Chim hạc, Mái đình, Thửa ruộng bậc thang, Mái chèo, cánh diều & cánh sóng; Hình ảnh truyền tải thông điệp về phát triển du lịch Biển, Đảo ở Thanh Hóa trong giai đoạn mới là điểm đến đầy thú vị và hấp dẫn. Với bãi tắm trong xanh Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa... Điểm nhấn chính ở Logo là biểu tượng thành nhà Hồ- hình ảnh mang ý nghĩa về nét văn hóa, du lịch & sự kiện của tỉnh Thanh Hóa.

Khẩu hiệu – Slogan của Logo: Thanh Hóa - Tinh hoa bốn mùa. Slogan ngắn gọn, súc tích, cô đọng, dễ nhớ, quy tụ đầy đủ nét tinh hoa ở vùng đất xứ Thanh, con người thân thiện, hội tụ đủ các điểm đến hấp dẫn về văn hóa di sản, lễ hội, đa dạng về ẩm thực địa phương, đặc biệt du lịch biển và khám phá du lịch cộng đồng... “Tinh hoa bốn mùa” như một câu chuyện muốn kể với du khách về vùng đất xứ Thanh 4 mùa trong năm tuyệt đẹp, đậm đà bản sắc dân tộc.

Việc nhận diện thương hiệu sẽ được in ấn quảng bá dưới nhiều hình thức: Băng rôn, tờ rơi, biển hiệu, in trên áo…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi – Chủ tịch Hội đồng thẩm định phát biểu ý kiến

Sau khi nghe đơn vị tư vấn thuyết trình và các ý kiến tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi - Chủ tịch Hội đồng thẩm định bộ nhận diện thương hiệu du lịch Thanh Hoá đánh giá cao tác phẩm của đơn vị tư vấn vừa trình bày. Đồng chí nhận định, tác phẩm đã cơ bản phác họa được gam màu Thanh Hóa cũng như truyền tải được thông điệp xứ Thanh. Thanh Hóa hiện đang phấn đấu trên con đường xây dựng nền du lịch từ 1 mùa lên 4 mùa, ngoài yếu tố nỗ lực từ nhiều phía thì việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu du lịch là vô cùng cần thiết.

Đồng chí đề nghị đơn vị tư vấn, trên cơ sở ý kiến của các thành viên Hội đồng tại hội nghị, cần tiếp tục chỉnh sửa hoàn chỉnh lại tác phẩm theo tinh thần Logo phải đơn giản, thân thiện. Nhìn thấy Logo là nhận diện được Thanh Hóa. Ngoài ra, đơn vị tư vấn cần xây dựng thêm 2 phương án; sau khi hoàn tất, trình Hội đồng thẩm định xem xét cả 3 phương án để phân tích, đánh giá và lựa chọn.

Về Slogan của Logo cho 3 phương án, đơn vị tư vấn xem xét về các ý tưởng, như: Thanh Hóa - Tinh hoa bốn mùa; Thanh Hóa – Điểm đến 4 mùa; Thanh Hóa – Hương sắc 4 mùa. Các phương án cần xây dựng trên đồ họa 3D, để có thể tạo hình trên nhiều chất liệu và in ấn trên cả Logo./.