29/03/2024 lúc 05:47 (GMT+7)
Breaking News

Bay trên Tà Đùng và ngắm “Vịnh Hạ Long Tây Nguyên”

Sáng ngày 25/6, giải Dù lượn Tà Đùng - Đắk Nông mở rộng tranh cúp Phú Cường năm 2022 đã chính thức khai mạc tại Khu du lịch sinh thái Tà Đùng, xã Đắk Som, huyện Đắk Glong, Đắk Nông với 12 câu lạc bộ với hơn 100 phi công tranh tài.

Được sự cho phép của UBND tỉnh Đắk Nông, Sở Văn hoá, thể thao và du lịch Đắk Nông phối hợp cùng Công ty Cổ phần Du lịch Phú Cường Tourist và Công ty Cổ phần Du lịch và Thể thao Việt Nam tổ chức giải dù lượn Tà Đùng- Đắk Nông năm 2022.

Lễ thả bóng bay khai mạc Dù lượn Tà Đùng - Đắk Nông mở rộng tranh cúp Phú Cường năm 2022.

Đây là lần đầu tiên tổ chức bay Dù lượn trên Khu du lịch Tà Đùng, giải Dù lượn tranh cúp Phú Cường - Tà Đùng - Đắk Nông năm 2022 là cơ hội để các vận động viên, phi công dù lượn trên cả nước được giao lưu, học hỏi, góp phần thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của bộ môn dù lượn ở Việt Nam, một môn thể thao mạo hiểm đang dần được nhiều người ưa thích tại đất nước mang dáng hình chữ S.

Vận động viên, phi công tham gia tranh tài tại giải Dù lượn Tà Đùng - Đắk Nông.

Qua giải dù lượn, tỉnh Đắk Nông mong muốn có cơ hội giới thiệu, quảng bá những hình ảnh đẹp về thiên nhiên, văn hóa, con người địa phương tại điểm du lịch Tà Đùng, xã Đắk Som, huyện Đắk Glong nói riêng cũng như tỉnh Đắk Nông nói chung. Từ đây du khách trong nước và quốc tế có thể biết thêm được cảnh đẹp, địa danh của tỉnh. Đồng thời, cũng như lời mời gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư mới đến khảo sát đầu tư xây dựng Đắk Nông trở thành một điểm đến an toàn và hấp dẫn, tạo đòn bẩy cho sự phát triển du lịch của tỉnh Đắk Nông nơi có nhiều tiềm năng phát triển về du lịch nhưng hiện nay chưa được khai thác hết. 

Góc nhìn từ trên cao nhìn xuống "Vịnh Hạ Long ở Tây Nguyên".

Tham dự giải có hơn 100 vận động viên là phi công chuyên nghiệp đến từ 12 câu lạc bộ dù lượn trong cả nước như: Hội Dù lượn TP Hà Nội; CLB Dù lượn và dù bay có động cơ Đông Bắc Quảng Ninh; CLB Dù lượn Vietwing Hà Nội; CLB Dù lượn Vietwings Yên Bái; CLB Dù lượn và diều lượn Lai Châu, CLB Dù lượn Hà Nội, CLB Hàng Không Phía Bắc, CLB Dù lượn TP Đà Nẵng, CLB Dù lượn Sơn Trà. CLB Dù lượn Sài Gòn, Liên đoàn Dù lượn Thể thao TP. Hồ Chí Minh và CLB Dù lượn VNAA.

Thời gian tổ chức tranh tài diễn ra trong 2 ngày từ 25 đến 26/6, các vận động viên tranh tài với hai nội dung bay dù lượn cá nhân nam và cá nhân nữ. Các vận động viên thi đấu nội dung chính là hạ cánh chính xác. Từ bãi cất cánh đến bãi hạ có khoảng cách khoảng 2km với 1 vòng tròn trung tâm ở bãi hạ cánh. Vận động viên được tính điểm dựa trên vị trí hạ cánh so với vòng tròn trung tâm tính điểm. Ngoài nội dung chính, giải lần này cũng sẽ tổ chức thêm 2 nội dung là bay fun và bay dù lượn có động cơ.

Du khách, người dân tới địa điểm tổ chức Dù lượn Tà Đùng tham quan, theo dõi cuộc thi.

Bên cạnh các hoạt động dù lượn, du khách còn có cơ hội trải nghiệm được bay cùng phi công, cũng như ở trên cao ngắm nhìn toàn bộ cảnh đẹp tại Tà Đùng và đặc biệt được ngắm một “Vịnh Hạ Long ở Tây nguyên” với vẻ đẹp làm biết bao nhiêu vị khách khó tính cũng phải xiêu lòng. Ngoài ra khách tham quan, vận động viên thi đấu giải còn được thưởng thức các sản vật địa phương, cắm trại qua đêm, tìm hiểu về đời sống văn hóa dân tộc Mạ đặc sắc và nhiều hoạt động khác trong khuôn khổ sự kiện Cao nguyên gió Tà Đùng./.

Đình Tiến- Thế Hùng