08/09/2024 lúc 10:50 (GMT+7)
Breaking News

Bạc Liêu: Nỗ lực xây dựng diện mạo ngành du lịch “văn minh - lịch thiệp - hiếu khách”

Theo số liệu từ ngành chức năng Bạc Liêu, năm 2022, tỉnh đón tiếp gần 3,67 triệu lượt khách, đạt 111% kế hoạch năm, tăng 53% so năm 2021; trong đó, khách quốc tế ước đạt 3.500 lượt. Tỉnh đang nỗ lực khắc phục hạn chế trong du lịch.

Với tính đa dạng sinh học cao, vườn chim Bạc Liêu được công nhận là khu bảo tồn thiên nhiên vào năm 1986. – (Ảnh: Internet)

Bạc Liêu hiện có 10/43 điểm du lịch tiêu biểu trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long, riêng thành phố Bạc Liêu chiếm 9 điểm. Song, phải nhìn nhận một thực tế rằng, có những điểm du lịch tại địa phương còn đơn điệu, nghèo nàn. Chất lượng một số dịch vụ hạn chế, yếu kém, chưa đáp ứng được nhu cầu của du khách.

Trong Nghị quyết của Tỉnh ủy và Hội đồng nhân dân tỉnh Bạc Liêu xác định du lịch là một trong 5 trụ cột, cũng như đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2030, ngành du lịch phát triển bền vững cả về quy mô và chất lượng.

Trước thực tế và mục tiêu đề ra, Bạc Liêu đã xác định sẽ từng bước khắc phục hạn chế trong du lịch bằng những chính sách điển hình. Như nỗ lực đẩy mạnh đầu tư xây dựng hạ tầng, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ; tích cực mời gọi đầu tư, phát triển các khu, điểm du lịch, nhất là du lịch sinh thái ven biển thành phố Bạc Liêu và các huyện Hòa Bình, Đông Hải. Chủ trương xử lý dứt điểm tình trạng chèo kéo, bắt chẹt du khách...

Khám phá chùa Ghositaram của người Khmer – (Ảnh: Internet)

Cũng như tận dụng lợi thế từ nguồn điện gió ngoài khơi, tạo sự liên kết bền vững với dịch vụ giải trí cao cấp ven biển; nâng cao tính chuyên nghiệp và chất lượng các sản phẩm du lịch đặc trưng. Tự hào hơn hết khi đến đây du khách trong nước và nước ngoài rất thích thú, ấn tượng tốt đẹp, mới mẻ khi đặt chân đến thăm “cánh đồng điện gió”; đây là công trình dự án điện gió vùng ven biển đầu tiên của tỉnh.

Cùng với quyết tâm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, xem đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, tỉnh Bạc Liêu hiện đang nỗ lực thực hiện các biện pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, hạn chế; phát huy, khai thác có hiệu quả lợi thế du lịch địa phương. Theo đó, các địa phương trong tỉnh tăng cường hoạt động kích cầu du lịch với thông điệp “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và “Du lịch Bạc Liêu an toàn, hấp dẫn”. Các khu du lịch, cơ sở kinh doanh ăn uống, bán hàng đặc sản, lưu niệm… thực hiện phong cách phục vụ “văn minh - lịch thiệp - hiếu khách”./.

Hoàng Châu