25/04/2024 lúc 08:58 (GMT+7)
Breaking News

Airbus bàn giao máy bay C295 cho không quân Philippines

Airbus đã bàn giao máy bay C295 thứ 6 trong tổng số 7 chiếc máy bay vận tải thế hệ mới cho Không quân Philippines (PAF) tại một buổi lễ được tổ chức tại Căn cứ Không quân Basa ở tỉnh Pampanga, giúp nâng cao khả năng vận tải quân sự của quân đội Philippines.

Buổi lễ quan trọng có sự tham dự của ông Ferdinand Romualdez Marcos Jr., Tổng thống Philippines kiêm Tổng Tư lệnh Các lực lượng Vũ trang Philippines, Trung tướng Vicente Bartolome Bacarro, Tham mưu trưởng Các Lực lượng Vũ trang Philippines và Trung tướng Connor Anthony D Canlas Sr., Tư lệnh Không quân Philippines.

PAF đã lựa chọn các máy bay vận tải chiến thuật C295 như một phần của chương trình đặt mua máy bay hạng trung của lực lượng không quân. Những chiếc C295 mới với khả năng chiến đấu đã được chứng minh được sản xuất dành riêng cho quân đội, phục vụ vận chuyển thiết bị trên khắp quần đảo Philippines.

Không quân Philippines nhận máy bay vận tải C295 mới

Ông Johan Pelissier, Giám đốc Airbus Defence and Space khu vực châu Á-Thái Bình Dương, chúc mừng Không quân Philippines đã tiếp nhận máy bay C295 mới nhất, đồng thời cho biết: “Với chiếc C295 thứ bảy sẽ gia nhập đội bay trong những tháng tới, chúng tôi hoàn toàn tự tin rằng những chiếc máy bay mới sẽ là một phần không thể thiếu trong đội bay của PAF vì lực lượng không quân sử dụng máy bay C295 rộng rãi để tăng cường các hoạt động vận tải đường hàng không.

Việc sử dụng rộng rãi C295 thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng khác nhau đã chứng minh rằng PAF là nhà khai thác tham chiếu của máy bay chiến thuật C295 ở Đông Nam Á".

Kể từ lần giao hàng đầu tiên vào năm 2015, PAF đã triển khai thành công chiếc C295 phục vụ các hoạt động vận tải, hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa nhờ khả năng tiếp cận các đường băng ngắn không trải nhựa ở các khu vực hẻo lánh, đồng thời mang được trọng tải lớn trên quãng đường dài. Đội bay C295 đóng vai trò then chốt trong các hoạt động hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa (HADR) của PAF, đặc biệt là trong bối cảnh các trận bão thường xuyên xảy ra ở Philippines.

Với gần 30% đơn đặt hàng toàn cầu của các cơ quan quân sự ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, máy bay vận tải chiến thuật đa năng là tiêu chuẩn cho các nhiệm vụ quân sự và dân sự ở mọi loại môi trường.

Nguyễn Lâm