26/04/2024 lúc 20:43 (GMT+7)
Breaking News

Vĩnh Quang - Thanh Hóa đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

VNHN - Sáng ngày 26/04/2019, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Vĩnh Quang, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa long trọng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2018.

VNHN - Sáng ngày 26/04/2019, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Vĩnh Quang, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa long trọng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2018.

Dự lễ công nhận có đại diện lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện ủy, HĐND, UBND huyện Vĩnh Lộc, cùng đại diện các Ban, Ngành và các đại biểu là người dân, cán bộ xã công tác qua các thời kỳ.

Quang cảnh lễ công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2018.

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, xã Vĩnh Quang đã ban hành nghị quyết chuyên đề, thành lập ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới cấp xã và các tiểu ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới ở cấp thôn để thực hiện. Là một xã thuần nông với nhiều khó khăn thiếu thốn, nhưng cán bộ và các tầng lớp nhân dân xã Vĩnh Quang đã không ngừng nỗ lực, đoàn kết xây dựng các tiêu chí NTM.

Văn nghệ chào mừng xã đạt chuẩn NTM

Trải qua 8 năm triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của huyện ủy, UBND huyện, Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện Vĩnh Lộc, sự đoàn kết thống nhất của cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung lãnh đạo, ban hành các Nghị quyết sát đúng và sự đồng thuận của nhân dân đã làm thay đổi toàn diện tình hình  kinh tế - xã hội trên địa bàn xã; nhận thức của người dân được nâng lên rõ rệt; cơ sở hạ tầng nông thôn đã có nhiều chuyển biến tích cực; người dân đã có ý thức hơn trong công tác bảo vệ môi trường; các công trình kinh tế, xã hội trên địa bàn xã đã được triển khai đồng bộ, đáp ứng nhu cầu sản xuất và đời sống sinh hoạt của nhân dân; các mô hình sản xuất có hiệu quả, góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập của người dân; đời sống vật chất tinh thần của người dân được nâng cao; an ninh chính trị và trật tự xã hội được giữ vững, ổn định, cảnh quan đường làng, ngõ xóm sáng, xanh - sạch - đẹp.

Trong quá trình xây dựng NTM xã đã huy động được sức mạnh tổng hợp nguồn lực từ địa phương, đến những người con quê hương đang học tập, công tác và sinh sống trên mọi miền đất nước.

Hình ảnh tại buổi lễ

Quá trình tổ chức thẩm tra của huyện Vĩnh Lộc và Ban điều hành xây dựng NTM của tỉnh đã thống nhất công nhận xã Vĩnh Quang đạt 19/19 tiêu chí theo Bộ tiêu chí Quốc gia NTM. Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định công nhận xã Vĩnh Quang đạt chuẩn NTM năm 2018.