07/05/2024 lúc 04:22 (GMT+7)
Breaking News

Tưng bừng khai mạc "Hải Hoà Biển Hát" 2019

VNHN - Tối 26/4, tại khu du lịch biển Hải Hoà, UBND huyện Tĩnh Gia đã khai trương lễ hội du lịch biển 2019 với chủ đề “Hải Hoà Biển Hát”

VNHN - Tối 26/4, tại khu du lịch biển Hải Hoà, UBND huyện Tĩnh Gia đã khai mạc lễ hội du lịch biển 2019 với chủ đề “Hải Hoà Biển Hát”

Bài hát được sáng tác riêng cho mảnh đất Hải Hòa

Đây là chuỗi hoạt động nằm trong khuôn khổ lễ kỷ niệm 990 Thanh Hoá (1029 - 2019) nhằm quảng bá du lịch biển Hải Hoà đến với du khách trong và ngoài nước, để hiểu rõ hơn về đất và người Tĩnh Gia vùng đất “Địa linh nhân kiệt.”

Lễ hội du lịch biển Hải hoà năm 2019 diễn ra vô cùng ấn tượng với chương trình nghệ thuật đặc sắc của các nghệ sỹ, ca sỹ diễn viên nhà hát ca múa kịch Lam Sơn và Trung tâm Dịch vụ Phát thanh, Truyền hình và tổ chức sự kiện Thanh Hoá thực hiện, tập trung khắc hoạ vẻ đẹp đa dạng, hấp dẫn của biển Hải Hoà gắn với tình đất và tình người Xứ Thanh. Đặc biệt, trong chương trình có sử dụng bài hát mới “Hải Hoà quê tôi” được nhạc sỹ Thế Việt sáng tác, dành riêng cho khai trương biển Hải Hoà 2019.

Chương trình nghệ thuật tại Lễ hội

Với một dải bờ biển đẹp và hoang sơ nằm ven quốc lộ 1A trải dài hơn 5km xen lẫn những rặng phi lao xanh ngắt. Biển Hải hoà nông, có bãi rộng và thoải với những dải cát trắng và phẳng, nước biển xanh trong, không có sóng lớn, phong cảnh hữu tình, đến với biển Hải hoà những ngày hè du khách được đắm mình trong sự giao hoà đến mê hoặc lòng người của nắng vàng, cát trắng, biển xanh và những món ăn hải sản như nộm sứa, mực nhảy… rất dân dã mà thi vị. Lễ hội du lịch biển Hải hoà năm 2019 đã thu hút hàng ngàn du khách cả nước đổ về tạo nên một Hải hoà đầy mầu sắc, tràn năng lượng, để phát triển du lịch biển toàn diện và hiệu quả

Về dự lễ hội ông Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND Tỉnh Thanh Hoá mong muốn rằng Tĩnh Gia sẽ phát triển mạnh hơn nữa, chuyên nghiệp hơn nữa trong du lịch biển, để Hải Hoà xứng đáng là bãi biển đẹp nhất xứ Thanh.

Biển Hải Hoà

Đến với Hải Hoà trong những kỳ nghỉ, du khách sẽ cảm nhận được sự đổi thay mạnh mẽ của khung cảnh và diện mạo. Bờ biển được quy hoạch, sạch đẹp; Các loại hình du lịch kết hợp cũng đã được triển khai như: tham quan Hồ Hao Hao, điểm du lịch tâm linh Chùa Am Các, di tích lịch sử Quang Trung – Lạch Bạng, Đền thờ quốc công Đào Duy Từ… hàng loạt nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi giải trí, được chỉnh trang đẹp mắt; hệ thống giao thông được cải tạo đặc biệt tuyến đường dài hơn 2km từ quốc lộ 1A đi biển Hải hoà đã thông tuyến và đi vào hoạt động,  những con người thuần phát, đôn hậu, văn minh, thân thiện và mến khách... Tất cả tạo ra một Hải hoà chân thành và nồng hậu, lãng mạn và nên thơ. Hướng tới mục tiêu, khu du lịch biển Hải hoà là mơ ước hàng đầu của du khách cả nước.