27/04/2024 lúc 10:27 (GMT+7)
Breaking News

Truyền thông châu Á khen ngợi tinh thần thi đấu của U23 Việt Nam

VNHNO – Tờ FOX Sport Asia cho rằng đến một thủ môn World Cup cũng không cản được “siêu phẩm” của Minh Vương.

VNHNO – Tờ FOX Sport Asia cho rằng đến một thủ môn World Cup cũng không cản được “siêu phẩm” của Minh Vương.

Việt Nam đã để vuột mất cơ hội góp mặt ở trận chung kết ASIAD 2018 với thất bại 1-3 trước đương kim vô địch Hàn Quốc ở trận bán kết. Trước đối thủ hàng đầu châu lục, mạnh hơn chúng ta về cả hình thể và kỹ thuật, lại có những cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu thì việc chúng ta để thua là không quá bất ngờ.

U23 bỏ lỡ cơ hội vào chung kết ASIAD 2018 (Ảnh: VnExpress)

Tuy nhiên, các cầu thủ U23 Việt Nam tại trận này đã thi đấu rất bản lĩnh. Ngay cả khi bị dẫn bàn từ sớm, chúng ta cũng không để mất hoàn toàn thế trận. U23 Việt Nam vẫn có được những đợt lên bóng về phía khung thành Hàn Quốc. Đến tận những phút cuối trận, Hàn Quốc vẫn phải cảnh giác với những pha tấn công từ phía Việt Nam.

Theo FOX Sports Asia, Olympic Việt Nam không có gì phải xấu hổ dù để thua 1-3 trước Olympic Hàn Quốc ở trận bán kết ASIAD 2018 vào chiều 29/8. FOX Sports Asia nói “Dù thất bại, Việt Nam chắc chắn vẫn nhận được rất nhiều tình cảm từ phía người hâm mộ, bởi hành trình của họ vẫn chưa dừng lại khi còn trận tranh huy chương đồng gặp Nhật Bản hoặc Hàn Quốc”.

FOX Sports Asia giật tít: “Một Việt Nam ngoan cường khép lại chuỗi trận ấn tượng sau thất bại trước Hàn Quốc”

Đặc biệt, trang báo này đánh giá rất cao “siêu phẩm” của Minh Vương lập được ở phút 70 của trận đấu. “Phút 70 Việt Nam đã có được bàn thắng an ủi nhờ công của cầu thủ dự bị Trần Minh Vương. Cú đá phạt khoảng cách tầm 25m, cậu ấy dứt điểm khiến mọi nỗ lực của thủ môn Cho Hyun-woo - người hùng của Hàn Quốc tại World Cup 2018 cũng phải chịu thua.”

Việt Nam là đại diện duy nhất của Đông Nam Á giành quyền vào bán kết ASIAD 2018. Do vậy, dù để thua song U23 Việt Nam vẫn nhận được rất nhiều lời động viên từ truyền thông khu vực. Tờ Siam Sport cho rằng thầy trò HLV Park Hang Seo đã thi đấu đối tốt trong hiệp 2 trước  Hàn Quốc.

Tờ Siam đặt hy vọng vào U23 Việt Nam trong trận tranh HCĐ

Trang thể thao uy tín của Thái Lan này còn đặt niềm tin vào việc Việt Nam sẽ làm nên kỳ tích tại trận tranh HCĐ trước U23 UAE. Tờ Siam Sport viết “Việt Nam - Đại diện duy nhất của Đông Nam Á đã để thua Hàn Quốc với tỉ số 1-3 ở vòng bán kết. Đây là kết quả không quá bất ngờ bởi Hàn Quốc được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Park Hang Seo vẫn có 1 hiệp 2 thi đấu rất tuyệt vời. Việt Nam sẽ chờ đợi trận bán kết 2 để biết đối thủ ở trận tranh hạng 3. Theo đánh giá, Nhật Bản hay UAE là những đối thủ vừa tầm với họ. Vì thế cơ hội để U23 Việt Nam viết nên lịch sử cho bóng đá nước nhà và Đông Nam Á là vẫn còn”.

Cầu thủ Son Heung Min bên phía đội tuyển Hàn Quốc hiện đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh. Do vậy các tờ báo Anh cũng giành những sự quan tâm nhất định cho trận đối đầu này. Trước trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc, The Sun đã tỏ ra lo ngại trước việc Son Heung Min có thể phải đi nghĩa vụ quân sự khi phải chạm trán với Việt Nam.

The Sun đưa tin về trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc

Ngay khi U23 Hàn Quốc đánh bại U23 Việt Nam tại bán kết, trang báo thể thao này ngay lập tức cập nhật thông tin Son Heung Min còn 90 để được miễn nghĩa vụ quân sự. Theo luật mới của Hàn Quốc, nam giới từ 18 đến 28 tuổi bắt buộc phải nhập ngũ trong 21 tháng. Tuy nhiên, nếu giúp đội tuyển Hàn Quốc vào tới vòng 2 World Cup, đạt huy chương tại thế vận hội hay vô địch ASIAD thì sẽ được miễn nghĩa vụ quân sự. Tờ The Sun nhấn mạnh vào chi tiết U23 Hàn Quốc giành chiến thắng dễ dàng trước U23 Việt Nam.

Đội tuyển U23 Việt Nam vẫn còn cơ hội làm nên lịch sử với trận tranh hạng Ba với UAE. Trận đấu này sẽ diễn ra vào 15h ngày 1/9.