27/04/2024 lúc 04:06 (GMT+7)
Breaking News

Trường Tiểu học tư thục DPA (TP.Thái Nguyên): Sẵn sàng cho năm học mới

Trường tiểu học tư thục DPA nằm trong hệ thống trường học của Công ty Cổ phần Thương mại Truyền thông và Đào tạo DPA, là một trường tiểu học tư thục đầu tiên của Thành phố Thái Nguyên. Nhà trường được thành lập ngày 15/05/2017 theo Quyết định số 4816/QĐ-UBND của UBND Thành phố Thái Nguyên và chính thức hoạt động từ ngày 11/08/2017 theo Quyết định số 199/GD-ĐT của Trưởng phòng GD&ĐT Thành phố Thái Nguyên.

VNHN - Đây là ngôi trường 6 tầng khang trang với tổng diện tích 4.500 m2, được Công ty Cổ phần Thương mại Truyền thông và Đào tạo DPA đầu tư xây dựng, gồm 1 dãy tòa nhà 5 tầng, có 16 phòng học, Có đầy đủ các phòng chức năng; 1 phòng bảo vệ và nhà xe; 2 cầu thang máy; 2 cầu thang bộ.

Khu nhà ăn, nhà nghỉ đảm bảo điều kiện sức khoẻ cho học sinh học bán trú. Khu đất làm sân chơi, sân tập bằng phẳng, có đồ chơi, thiết bị vận động cho học sinh và cây bóng mát. Sân tập phù hợp và đảm bảo an toàn cho học sinh.

Công ty cũng đầu tư mua sắm các trang thiết bị đầy đủ, đáp ứng điều kiện dạy và học của cấp học. Các em học sinh được học tập trong các phòng học đúng quy cách, có đủ bàn ghế, tủ đựng đồ cá nhân, được cùng nhau thưởng thức các bữa ăn hợp với thực đơn phong phú tại các phòng ăn riêng biệt. Các phòng ngủ được trang bị hệ thống giường gỗ, có đệm, chăn gối, điều hòa đảm bảo ấm về mùa đông và thoáng mát về mùa hè. Môi trường cảnh quan của nhà trường luôn xanh – sạch – đẹp, không có tác động tiêu cực đối với việc giáo dục, giảng dạy, học tập và an toàn của giáo viên và học sinh.

Khu vệ sinh được lắp đặt riêng biệt: có nơi để học sinh rửa tay, rửa mặt, để tắm, khu đi vệ sinh riêng biệt. Điều đặc biệt hơn nữa là toàn bộ tòa nhà được Công ty lắp đặt hệ thống Ca-mê- ra giám sát rất chặt chẽ, quản lý của nhà trường và phụ huynh học sinh có thể theo dõi, kiểm tra hoạt động dạy và học của giáo viên và học sinh tất cả các lớp thường xuyên.

Năm học 2017 - 2018 là khi trường mới thành lập, tổng số học sinh toàn trường chỉ có 53 em. Đến năm học 2018-2019, số học sinh đã tăng lên 150 em. Và bước vào năm học 2019 - 2020 này, nhà trường có 180 học sinh, gồm các khối lớp 1,2,3,4. Nhà trường thực hiện chương trình giảng dạy, dánh giá học sinh theo các văn bản chỉ đạo và hướng dẫn của Bộ Giáo dục, Sở giáo dục và Phòng Giáo dục Đào tạo Thành phố Thái Nguyên, với thời lượng 12 buổi/ tuần.

Hiện nay, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, công nhân viên của nhà trường gồm 20 đồng chí, trong đó 100% có trình độ đào tạo đạt chuẩn và trên chuẩn, là những đồng chí có trình độ chuyên môn vững vàng ở trường công lập chuyển về và các giáo sinh có thành tích học tập tốt của các trường Đại học, Cao đẳng sư phạm. Tất cả giáo viên đều sử dụng thành thạo các trang thiết bị hiện đại. Thường xuyên cập nhật và ứng dụng công nghệ thông tin vào việc giảng dạy và quản lý học sinh, liên lạc với phụ huynh học sinh. Nhà trường quản lý giáo viên và học sinh thông qua phương tiện điện tử.

Với hệ thống sân chơi, bãi tập rộng rãi, sau giờ học chính khóa, các em học sinh còn được tham gia các lớp học như: Khiêu vũ, nhảy hip-hop, võ thuật, bóng đá, bơi lội, mỹ thuật, thanh nhạc... để các em học sinh có niềm vui khi đến trường, yêu thích môi trường, yêu quý bạn bè và kính trọng thầy cô. Vào các ngày thứ bảy, học sinh toàn trường được tham gia các hoạt động trải nghiệm và các buổi học giáo dục kỹ năng sống hết sức bổ ích và thú vị như: Cắm trại, rung chuông vàng, chơi các trò chơi dân gian, ngày hội nói tiếng Anh, thi kể chuyện, đọc diễn cảm…., các kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước, phòng chống xâm hại, kỹ năng tự bảo vệ ...

Những giờ học tiếng Anh do giáo viên nước ngoài giảng dạy cũng thực sự là những tiết học vô cùng thích thú đối với các em. Mỗi tháng nhà trường lại tổ chức vinh danh những học sinh có thành tích xuất sắc 1 lần, tổ chức 2 buổi học sinh nội trú tại trường, qua đó để rèn luyện kĩ năng sống, tinh thần đoàn kết, ý thức tự giác cho học sinh.

Việc đưa, đón học sinh cũng được nhà trường thực hiện nghiêm túc, an toàn. Nhân viên đưa đón học sinh và lái xe là những người có tinh thần trách nhiệm, yêu quý học sinh, nhiệt tình trong công việc, vì vậy trong 3 năm học vừa qua đã không để xảy ra bất cứ sơ sẩy nào. Học sinh được đến trường, về nhà an toàn, cha mẹ học sinh yên tâm công tác.

Trong 2 năm học vừa qua, nhà trường luôn có trên 90% học sinh “Hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện” , số học sinh hoàn thành chương trình lớp học đạt 100%. Nhà trường khẳng định chất lượng chăm sóc, giáo dục và dạy học tốt. Học sinh được chăm sóc chu đáo, đảm bảo sức khỏe để học tập; được phát triển toàn diện, được rèn luyện kỹ năng sống nên có năng lực và phẩm chất tốt.

Nhà trường phát triển mạnh mẽ theo mô hình trường chuẩn quốc gia, luôn chú trọng đến việc tăng cường rèn luyện phẩm chất và năng lực cho học sinh. Bên cạnh đó, luôn quan tâm đến việc nâng cao chất lượng dạy và học để ngày càng khẳng định giá trị của một ngôi trường tư thục, xứng đáng với sự tin tưởng của các cấp lãnh đạo và phụ huynh học sinh.