04/05/2024 lúc 16:27 (GMT+7)
Breaking News

Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên: Tổng kết 5 năm phong trào thi đua yêu nước

VNHN - Tại Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Thái Nguyên lần thứ V giai đoạn 2020-2025 đã có 55 tập thể và 91 cá nhân được tôn vinh, khen thưởng vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020. Trong số các tập thể, cá nhân được tôn vinh, khen thưởng, Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua.

VNHN - Tại Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Thái Nguyên lần thứ V giai đoạn 2020-2025 đã có 55 tập thể và 91 cá nhân được tôn vinh, khen thưởng vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020. Trong số các tập thể, cá nhân được tôn vinh, khen thưởng, Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trao tặng Cờ Thi đua của Chính phủ cho các tập thể.

Đây là vinh dự lớn của thầy và trò Nhà trường, là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với sự đóng góp của Nhà trường tham gia vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương cũng như đất nước trong nhiều năm qua. Phát huy truyền thống 42 năm xây dựng và phát triển, phong trào thi đua yêu nước của Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên Thái Nguyên đã thực sự là động lực động viên, thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, viên chức và người lao động Nhà trường tạo sự đồng thuận, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Trường giai đoạn 2015 - 2020 với một số kết quả nổi bật.

Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh Thái Nguyên trao Huân chương Lao động Hạng Nhất (lần 2) cho Nhà trường

Trong công tác tuyển sinh của các Trường thuộc khối ngành kinh tế trên địa bàn tỉnh nói riềng và cả nước nói chung gặp nhiều khó khăn nhưng Nhà trường vẫn giữ vững quy mô tuyển sinh. Hàng năm, kết quả tuyển sinh của Trường đều vượt từ 120% đến 150% so với chỉ tiêu được Tỉnh giao. Một trong những thành công trong công tác tuyển sinh của Nhà trường là hợp tác quốc tế trong lĩnh vực đào tạo. Hợp tác với nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào được đẩy mạnh. Hàng năm, Nhà trường tiếp nhận bình quân 150 - 160 chỉ tiêu sinh viên Lào. Giai đoạn 2015 - 2020 số sinh viên Lào nhập học tại trường là 794 sinh viên, Nhà trường đã và đang đào tạo trên 1.000 sinh viên Lào, trong đó 570 sinh viên đã tốt nghiệp đáp ứng nguồn nhân lực cho nước bạn Lào. Hợp tác với Vương quốc Campuchia được phát triển, từ năm 2016 chính thức tiếp nhận sinh viên Campuchia sang học tập, đến nay có 4 khóa sinh viên với tổng số 92 sinh viên Campuchia đang học tập tại trường. Hợp tác giáo dục đào tạo với Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Đài Loan, Hoa Kỳ được phát triển thông qua các hình thức: Trao đổi giáo viên, sinh viên; trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý, đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ ngoại ngữ cho giáo viên, học sinh, sinh viên, hợp tác trong đào tạo liên thông lên đại học.

Trong giai đoạn 2015 - 2020 có 9 giáo viên tham gia học tập ngoại ngữ tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Hàng năm học sinh, sinh viên đủ điều kiện dự thi học phần đạt 94,4%; thi đạt yêu cầu lần 1: 79,24%, trong đó: Khá, giỏi đạt 31%. Đỗ tốt nghiệp trung bình hàng năm đạt 80,53%, trong đó tốt nghiệp loại khá, giỏi đạt 47,1 %. Kết quả thi đua thuộc khối cán bộ, giảng viên: Lao động tiên tiến hàng năm đạt trung bình 90%; Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở hàng năm đạt trung bình 13,17%; Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh đạt trung bình 2,18%; Tập thể lao động tiên tiến hàng năm trung bình 98,95%, trong đó, tập thể lao động xuất sắc đạt 30,33%; 100% giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp khoa; giáo viên dạy giỏi cấp trường đạt 100% trên tổng số giáo viên tham gia dự thi. Hàng năm có 100% giáo viên Nhà trường được cử đi thi đều đạt giải cao trong Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, toàn đoàn đạt từ giải Nhì trở lên. Từ năm 2015 đến 2020, có 302 đề tài cấp trường được nghiệm thu đưa vào sử dụng, trong đó: 26 đề tài thạc sĩ, 10 đề tài tiến sĩ. 133 bài báo đăng trên tập san khoa học cấp ngành, 133 giáo trình, bài giảng nội bộ. Đặc biệt, có 2 đề tài được nghiệm thu cấp tỉnh. Đào tạo phát triển đội ngũ: Nhà trường hiện có 65,5% (148 cán bộ, giảng viên) có trình độ thạc sĩ và 7,4% (16 giảng viên) có trình độ tiến sĩ.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Sáng, Phó Hiệu trưởng nhà trường tặng thưởng cho các cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm học 2019-2020

Đảng bộ Nhà trường 5 năm liền hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó 4 năm liên tục (từ năm 2015 - 2018) hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Hàng năm, có 100% số chi bộ hoàn nhiệm vụ trở lên, đảng viên hoàn thành nhiệm vụ bình quân đạt 99,5%, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 94,7%, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt 20,08%, trong nhiệm kỳ, kết nạp được 87 đảng viên mới. Nhà tr¬ường 5 năm liên tục đạt trường tiên tiến xuất sắc, đơn vị Lá cờ đầu trong Khối thi đua; được Nhà nước trao tặng 1 Huân chương Lao động hạng Nhất (lần 2); 01 Huân chương Hữu nghị do Chính phủ nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào trao tặng; 03 cờ thi đua của Chính phủ; 04 cờ thi đua đơn vị xuất sắc của UBND tỉnh Thái Nguyên. Công đoàn hàng năm đạt vững mạnh xuất sắc, được tặng Cờ thi đua, Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên. Hội Cựu chiến binh đạt xuất sắc trong phong trào công tác Hội và Cựu chiến binh gương mẫu. Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên đạt đơn vị vững mạnh xuất sắc. Nhà trường đạt cơ quan văn hóa.

Học sinh khóa 38, niên khóa 2017 2020 dự Lễ Bế giảng và trao Bằng tốt nghiệp

Những thành tựu đã đạt được trong phong trào thi đua yêu nước của Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên thời gian qua có sự nỗ lực thi đua, phấn đấu không ngừng của cán bộ, viên chức và người lao động Nhà trường. Trong thời gian tới, Nhà trường cần phát huy truyền thống, tiếp tục đoàn kết, chung sức, đồng lòng, nỗ lực thi đua, phấn đấu đưa phong trào thi đua yêu nước của Nhà trường ngày càng phát triển, xứng đáng là cơ sở đào tạo chất lượng cao của Tỉnh Thái Nguyên và một số địa phương trong và ngoài nước.