26/04/2024 lúc 21:12 (GMT+7)
Breaking News

Tiền Giang: Tạo mục tiêu đột phá phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2021-2025

VNHN - Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, cùng với lãnh đạo các sở, ngành tỉnh có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Châu Thành về kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội và đầu tư giai đoạn 2021- 2025.

VNHN - Vừa qua, ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, cùng với lãnh đạo các sở, ngành tỉnh có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Châu Thành về kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội và đầu tư giai đoạn 2021- 2025.

Ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Việt Bình)

Được biết, Châu Thành là một trong những huyện có diện tích trồng rau màu lớn nhất tỉnh Tiền Giang. Huyện có 11/22 xã đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Trong năm 2020, có 7 xã phấn đấu lộ trình ra mắt nông thôn mới và xã Vĩnh Kim phấn đấu xã nông thôn mới nâng cao (đạt 11/18 tiêu chí). Toàn huyện hiện có 1.758 hộ nghèo, chiếm 2,30%. Đặc biệt, huyện có tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội đạt trên 3.500 tỷ đồng, vượt 11% so với kế hoạch và đã triển khai thực hiện 36 công trình xây dựng cơ sở hạ tầng, tạo bộ mặt khang trang cho địa phương.

Quang cảnh buổi làm việc. (Nguồn: internet)

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh Tiền Giang thống nhất với kế hoạch phát triển của huyện Châu Thành, đồng thời đề nghị huyện cần kết nối doanh nghiệp tiêu thụ trái cây, phát huy tiềm năng vùng rau màu chuyên canh; đầu tư trục giao thông kết nối Khu công nghiệp Long Giang với Khu công nghiệp Tân Hương, xây dựng cảnh quan môi trường để xúc tiến mạnh mẽ đầu tư trên các lĩnh vực, đào tạo và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao.

Trong những năm gần đây, hoạt động thương mại - dịch vụ trên địa bàn huyện đạt được những bước phát triển đáng kể, thị trường tiếp tục mở rộng, hàng hóa ngày càng phong phú và đa dạng, chất lượng ngày càng được nâng lên, cơ sở hạ tầng được đầu tư mạnh như: Giao thông, điện lực, bưu điện, chợ... đã được đầu tư xây dựng mới và nâng cấp sửa chữa kịp thời, góp phần phục vụ tốt cho nhu cầu sản xuất và đời sống nhân dân.

Lãnh đạo huyện Châu Thành phát biểu. (Ảnh: Việt Bình)

Trong giai đoạn năm 2020-2025, huyện Châu Thành tập trung thực hiện 2 đột phá về kinh tế mũi nhọn. Mũi đột phá thứ nhất là tạo nền tảng phát triển đô thị gắn liền với dịch vụ ở Vĩnh Kim và ngã tư Lương Phú. Mũi đột phá thứ hai là phát triển nông nghiệp công nghệ cao gắn với kiện toàn hệ thống thủy lợi. Để thực hiện tốt mục tiêu này, huyện đã đề xuất UBND tỉnh nghiên cứu, bố trí vốn đầu tư xây dựng các đập ngăn mặn, trữ ngọt, ngăn triều cường và đầu tư xây dựng các tuyến giao thông ở Điềm Hy, Nhị Bình, Bàn Long phục vụ cho tái cơ cấu nông nghiệp địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang nhấn mạnh, huyện Châu Thành cần xác định lĩnh vực nào là nền tảng, lĩnh vực nào là cơ sở, để định hướng đột phát thành công. Chủ lực là phải đột phá về hạ tầng giao thông, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và thu hút dân cư xây dựng các đô thị, nhất là đầu tư hoàn thành các tiêu chí huyện nông thôn mới vào năm 2023.

Hiện nay, huyện Châu Thành đang tập trung mở rộng nông nghiệp công nghệ cao, trong đó chủ yếu nghiên cứu xây dựng hình thành vùng rau màu khép kín, tiếp tục phát triển cây ăn trái ứng phó biến đổi khí hậu và tạo nguồn nhân lực chuẩn bị tốt cho việc phát triển trong tương lai./.