27/04/2024 lúc 08:19 (GMT+7)
Breaking News

Thường Tín: Sử dụng nghiêm túc, có hiệu quả các nguồn vốn đầu tư

Cùng với tiến trình phát triển của thủ đô nói riêng và  đất nước nói chung, trong năm 2019 huyện Thường Tín đã sử dụng nghiêm túc, có hiệu quả các nguồn vốn đầu tư, từ đó đem lại nhiều lợi ích, giúp bộ mặt của địa phương ngày càng thay đổi theo hướng tích cực, đi lên.

VNHN – Cùng với tiến trình phát triển của thủ đô nói riêng và  đất nước nói chung, trong năm 2019 huyện Thường Tín đã sử dụng nghiêm túc, có hiệu quả các nguồn vốn đầu tư, từ đó đem lại nhiều lợi ích, giúp bộ mặt của địa phương ngày càng thay đổi theo hướng tích cực, đi lên.

Là một huyện nằm ở phía Nam của thủ đô Hà Nội, với vị trí địa lý thuận lợi, khí hậu ôn hoà, xanh, sạch. Trong những năm qua Thường Tín đã và đang vươn lên phát triển vững mạnh với nguồn nội lực sẵn có cùng sự giúp sức của nhiều nguồn lực bên ngoài. Nhờ vậy, nơi đây đang thay da, đổi thịt với khung đô thị, cảnh quan ngày càng hoàn thiện, xanh sạch. Bên cạnh đó, các nguồn vốn đầu tư cũng được sử dụng có hiệu quả, chú trọng phát triển, xây dựng đường xá cũng như trường trạm,… phục vụ cuộc sống của nhân dân. Bên cạnh đó, những chính sách đầu tư hiệu quả còn giúp huyện ngày càng hoàn thiện, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư tiềm năng. Từ đó kinh tế ngày càng phát triển, cuộc sống của nhân dân ngày càng tốt hơn.

Trong nhiều năm qua, đặc biệt là năm 2019, công tác chuẩn bị đầu tư cơ bản được tiến hành theo đúng trình tự, đúng thời gian quy định. Các dự án đều được Ban quản lý dự án huyện Thường Tín tổ chức thực hiện theo đúng quy định về xây dựng cơ bản, các bước thực hiện của dự án được thực hiện nghiêm túc từ khâu khảo sát, lập dự án, thẩm định, phê duyệt, tổ chức chỉ định thầu, tổ chức đấu thầu, duyệt kết quả đấu thầu, thi công và nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng.

Đặc biệt, liên quan đến chất lượng, kỹ mỹ thuật: Các dự án đều được các chuyên viên Ban QLDA phối hợp với đơn vị quản lý sử dụng quản lý chặt chẽ đúng trình tự xây dựng cơ bản hiện hành. Các dự án được chủ đầu tư thuê đơn vị tư vấn giám sát độc lập giám sát chất lượng kỹ mỹ thuật công trình theo đúng hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công của dự án đã được phê duyệt, các đơn vị này đều có đăng ký kinh doanh, năng lực phù hợp với cấp công trình được giám sát, đội ngũ nhân viên giám sát có chứng chỉ hành nghề giám sát, phù hợp với nhu cầu sử dụng và phù hợp với quy hoạch chung của địa phương, huyện.

Nhờ vậy, chất lượng đảm bảo theo yêu cầu về quản lý chất lượng tại Quyết định số: 39/2015/QĐ-UBND ngày 30/12/2015 của UBND thành phố Hà Nội về việc Ban hành Quy định trách nhiệm quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Ngoài ra, đối với các dự án đã tiến hành ký hợp đồng và khởi công xây dựng được chủ đầu tư tiến hành tạm ứng theo quy định của luật đảm bảo vấn đề tài chính để nhà thầu tổ chức thi công xây dựng theo quy định.

Thanh toán được chủ đầu tư thực hiện theo đúng quy định của luật ngân sách, luật xây dựng và chế độ tài chính kế toán hiện hành. Việc thanh toán chỉ được thực hiện khi nhà thầu thi công hoàn thành phần khối lượng và được các bên nghiệm thu. Các dự án đã có quyết định phê duyệt quyết toán vốn đầu tư hoàn thành được Ban QLDA chi trả và tất toán hợp đồng theo quy định.

Trong năm 2020, UBND huyện cùng Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng và các đơn vị liên quan sẽ tiếp tục hoàn thiện thủ tục mở thầu, ký hợp đồng và triển khai thi công các dự án còn lại được giao và các dự án được giao bổ sung. Tiếp tục tổ chức thi công các dự án đang thi công dở dang. Tiếp tục giải ngân các dự án, trình quyết toán và tất toán các dự án đã bàn giao đưa vào sử dung theo quy định. Bàn giao mặt bằng thi công cho nhà thầu các dự án đã được ký hợp đồng. Tiếp tục duy trì công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, Phòng chống cháy nổ trong các Cụm công nghiệp được giao quản lý,...