27/04/2024 lúc 01:03 (GMT+7)
Breaking News

Thủ tướng gửi thư động viên đến với các y bác sĩ và cán bộ y tế

VNHN - Ngày 25-3 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư động viên các thầy thuốc, cán bộ, nhân viên ngành y tế, cùng nhau cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của đất nước.

VNHN - Ngày 25-3 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư động viên các thầy thuốc, cán bộ, nhân viên ngành y tế, cùng nhau cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của đất nước ...

Đội ngũ y bác sĩ vẫn đang âm thầm cống hiến

Trong thư nêu rõ, công tác phòng, chống dịch bệnh ở nước ta đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, ngăn ngừa được dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào và đang thực hiện việc kiểm soát lây lan trong cả nước. Thành tích này có được nhờ sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, của cả hệ thống chính trị với các giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt, trong đó có đóng góp quan trọng của đội ngũ y bác sĩ tận tụy, những người luôn tiên phong, xông pha trên mọi mặt trận, hi sinh bản thân để giúp đất nước vượt qua đại dịch toàn cầu.

Tấm lòng tận tụy của đội ngũ y bác sĩ

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng bày tỏ thái độ trân trọng đến với cán bộ y tế cùng các cán bộ, chiến sĩ ở địa phương đi gõ từng nhà, tìm ra mối đe dọa lây lan từ dịch bệnh. Nhằm phát hiện sớm các nguy cơ tiềm ẩn, để có thể đối phó kịp thời. Những người thầy thuốc sẵn sàng quên mình chăm sóc người bệnh tại các khu vực điều trị, cách ly, miệt mài trong phòng xét nghiệm, lấy mẫu xét nghiệm, nghiên cứu về virus... Thay mặt Đảng và Nhà nước, Thủ tướng ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những cống hiến, sự tận tâm hết mình, không quản ngày đêm, vất vả gian nan, hiểm nguy của những chiếc áo trắng trên mọi miền Tổ quốc. Những người con của quê hương đất nước, xứng đáng là lực lượng tinh nhuệ tiên phong trong cuộc chiến chống COVID-19, bảo vệ quê hương và dân tộc.

Chiến sĩ tiên phong trên mặt trận phòng chống dịch COVID 19

Các y bác sĩ và cán bộ y tế thực sự là những người tận tụy với lời thề cao quý, cùng sự can đảm, ý thức trách nhiệm cao sẵn sàng vượt khó, đáp ứng mọi yêu cầu nhiệm vụ được giao cùng hệ thống y tế cả nước. Đội ngũ thầy thuốc, nhân viên y tế là những người lính xung kích trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh đã góp phần quan trọng tạo nên những kết quả khả quan mà nhiều quốc gia phát triển có nền y tế hiện đại cũng chưa đạt được. Đây là niềm tự hào của dân tộc, tạo nên một niềm tin về sức mạnh đoàn kết để vượt qua giai đoạn khó khăn.

Cuối thư, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc các thầy thuốc của nhân dân sức khỏe, luôn xứng đáng với sự tin yêu của nhân dân cả nước và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Những tấm lòng đáng trân quý của các chiến sĩ áo trắng đã để lại ấn tượng tốt đẹp, sâu sắc, được nhân dân cả nước khen ngợi và yêu quý./.