26/04/2024 lúc 10:06 (GMT+7)
Breaking News

Theo chân stylist Hà Thành khám phá trọn vẹn Sa Pa chỉ với hơn 2 triệu đồng

VNHNO - "Đi qua những năm tháng tuổi trẻ đã dạy cho tôi hiểu được rằng không cưỡng cầu, không ảo mộng, cũng đừng nói trước tương lai. Hãy bình thản để sống và cố gắng làm điều mình thích để mỗi ngày thức dậy chúng ta có thể cười và hạnh phúc với những gì mình đã chọn lựa và không hối tiếc với những gì đã qua" - cậu bạn Lê Doãn Bắc chia sẻ.

VNHNO - "Đi qua những năm tháng tuổi trẻ đã dạy cho tôi hiểu được rằng không cưỡng cầu, không ảo mộng, cũng đừng nói trước tương lai. Hãy bình thản để sống và cố gắng làm điều mình thích để mỗi ngày thức dậy chúng ta có thể cười và hạnh phúc với những gì mình đã chọn lựa và không hối tiếc với những gì đã qua" - cậu bạn Lê Doãn Bắc chia sẻ.

Lê Doãn Bắc (Bắc Robbie) hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Sau chuyến đi 3 ngày 2 đêm ở vùng cao Sa Pa cùng với bạn của mình, 9x điển trai đã thu hoạch được một hành trình thú vị với những cảm xúc khó quên: "Cảm giác mỗi sáng bạn được thức dậy trên mây, tạm gác lại mọi công việc để tận hưởng không khí hơi se se lạnh và hoà mình vào núi rừng hùng vĩ thật tuyệt".

Di chuyển bằng cách nào?

Có nhiều cách để đi từ Hà Nội tới Sa Pa như xe máy, ô tô khách hoặc đi tàu. Trong chuyến hành trình của mình, nhóm bạn của Bắc Robbie đã chọn tàu hỏa làm phương tiện đi chuyển để tiết kiệm chi phí và có thể nghỉ ngơi trước khi thỏa sức khám phá huyện vùng cao tuyệt đẹp. Tàu xuất phát từ Hà Nội vào ban đêm và đến ga Lào Cai vào sáng sớm hôm sau.

Chi phí khoảng 435.000 đồng/1 người, kể cả phí xe trung chuyển về thị trấn Sa Pa.

Ở đâu tại Sa Pa?

Vì là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của cả nước, thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm nên hệ thống lưu trú ở Sapa đã rất hoàn thiện và phát triển. Có thể chia ra làm 3 khu vực như sau: Khu gần hồ, khu Cầu Mây – Mường Hoa và khu trung tâm thị trấn.

Giá cả của các nhà nghỉ, khách sạn tại Sa Pa cũng khá đa dạng và nhiều lựa chọn dành cho du khách. Những nhà nghỉ rẻ nhất nằm ở khu vực gần hồ, giá dao động từ 200.000 – 300.000 VND/đêm. Những khách sạn tiện nghi hơn một chút thì nằm ở khu vực gần Cầu Mây – Mường Hoa, với giá chỉ từ 500.000 – 700.000 VND/đêm là bạn có thể đặt được phòng ở khách sạn 3 sao. Ngoài ra còn có một số khách sạn cao cấp như Victoria, Topas Ecolodge, Châu Long với giá trên 1 triệu. Tuy nhiên giá phòng còn tùy thuộc vào thời điểm bạn lựa chọn đến, vào dịp nghỉ lễ giá phòng có thể chênh lên rất nhiều.

Nếu đến với Sa Pa là để trải nghiệm và khám phá không gian văn hoá đặc sắc của các dân tộc thiểu số sinh sống ở nơi đây, thì lựa chọn dịch vụ ngủ bản “Homestay” sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời khiến bạn không thể quên. Đây cũng là hình thức tiết kiệm nhất chi phí của chuyến đi. Bạn chỉ cần xuống dưới bản, hỏi mấy người dân ở đây là sẽ tìm được. Tuy nhiên bạn nên chú ý tìm hiểu qua về phong tục trước khi chọn ở homestay, tránh những điều không vui xảy ra với bạn và chủ nhà.

Ở đây, với quãng thời gian 3 ngày 2 đêm tại Sa Pa, Bắc Robbie đã chọn ở tại 2 homestay là Việt Trekking (thị trấn Sa Pa) và Gem Valley (bản Cát Cát).

Tại đây, các bạn có thể thuê xe máy để vi vu khắp thành phố. Giá thuê xe vào khoảng 100.000 đồng/ ngày.

Homestay Việt Trekking.

Đến Sa Pa thì ăn gì nào?

Sa Pa không những là vùng đất nổi tiểng bởi cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu mát mẻ, trong lành mà còn là nơi có nhiều món ăn mang đậm bản sắc dân tộc, mang hương vị núi rừng được nhiều du khách đặc biệt ưa thích. 

Là xứ lạnh, đặc sản nổi nhất của Sa Pa là các loại rau đặc trưng vùng ôn đới như súp lơ trắng, hoa lơ xanh, củ cải đỏ, su su… Khách du lịch vẫn đồn nhau rằng ăn su su luộc ngay tại Sa Pa mới là ngon nhất.

Giá đồ ăn ở Sa Pa khá đắt nên bạn nên hỏi giá trước khi ăn. Đêm xuống, bạn có thể ra phố nướng uống rượu Sắn Lung và ăn đồ nướng. Có nhiều đồ nướng lạ: trứng nướng, lòng nướng, dạ dày nướng, gà nướng, khoai tím nướng, trứng gà, trứng vịt lộn nướng, cơm lam.

Cầm 500.000 đồng là bạn có thể tự tin càn quét cả thị trấn rồi.

Xiên nướng các thể loại.

Thịt gà đồi.

Trứng nướng.

Lẩu cá tầm, cá hồi.

Hành trình khám phá Sa Pa 3 ngày 2 đêm của nhóm bạn 9x

Ngày 1: Dạo chơi Sun Plaza, bản Tả Phìn

Thời gian qua Sun Plaza là điểm đến hót hòn họt với các bạn trẻ. Tòa nhà này nằm ở ngay khu vực trung tâm thị trấn Sapa. Không chỉ thế, Sun Plaza còn được thiết kế theo khung hướng châu Âu vô cùng hiện đại.

Với Sun Plaza, các bạn có thể chụp được những bức ảnh sống ảo cực "chất" như thế này.

Đến Tả Phìn thì không thể không ghé thăm vườn dâu, Tu viện cổ và trải nghiệm tắm lá thuốc ở bản.

Mùa này chưa có dâu nhưng bạn vẫn có thể lấy đây làm background để cho ra đời những bức ảnh đầy chất nghệ thuật.

Tu viện cổ cũng là địa điểm không thể bỏ qua.

Ngày 2: Vi vu Sa Pa Jade Hill, Bản Tả Van, chợ Sa Pa

Sapa Jade Hill Resort tọa lạc ngay tại phố Mường Hoa, bên cạnh sườn núi Hàm Rồng, được mệnh danh là “ Đồi Ngọc Tây Bắc”. Để vào đây bạn cần phải mua vé tham quan 150.000 đồng/ người.

Trên đường tới đây, bạn có thể ghé vào thăm bản Tả Van - nơi được coi là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất Sa Pa.

Ngày 3: Bản Cát Cát, Cafe Haven Sapa, đèo Ô Quy Hồ

Nằm dưới chân dãy núi Hoàng Liên Sơn, giữa mây ngàn gió núi, Cát Cát là điểm du lịch sinh thái lý tưởng cho du khách khi muốn tìm hiểu và khám phá đời sống văn hóa của con người vùng cao Tây Bắc.

Sa Pa hấp dẫn du khách bởi thiên nhiên hùng vĩ.

Cafe Haven Sapa.

Đèo Ô Quy Hồ.

Chuyến đi 3 ngày 2 đêm kết thúc, dù không quá dài nhưng cũng đủ để Doãn Bắc cùng bạn bè của mình gác lại những bộn bề chốn thị thành, thả hồn qua lăng kính để ngắm trọn một Sa Pa 'mây giăng ngập lối'.