27/04/2024 lúc 16:42 (GMT+7)
Breaking News

Linh hoạt công năng, căn hộ 1PN+1 hấp dẫn bậc nhất thị trường Đà Nẵng

Với những ưu điểm như linh hoạt công năng, chi phí đầu tư hợp lý, mức giá cho thuê hấp dẫn, không ngạc nhiên khi nhu cầu đối với các căn hộ 1 phòng ngủ đa năng, đa tiện ích tại vị trí trung tâm ngày càng gia tăng khi Đà Nẵng đang dần hướng đến trở thành đô thị du lịch tầm cỡ châu lục.

Nhu cầu căn hộ đa năng tăng chóng mặt tại đô thị

Theo số liệu từ Tổng cục thống kê, tại Việt Nam thế hệ Millennials (sinh từ năm 1981 - 1996) và Gen Z (sinh từ năm 1997 - 2012) hiện chiếm tới 47% dân số, trở thành nhân tố tác động lớn đến nền kinh tế thị trường, trong đó có BĐS.

Trong khi, theo khảo sát được thực hiện năm 2022 của batdongsan.com.vn; 58% số người được hỏi thuộc nhóm 20 – 29 tuổi và 43% nhóm 30 – 39 tuổi có mong muốn mua nhà trong 3 - 5 năm tới. Với nhóm này, sở hữu một căn nhà là chỉ dấu cho thành công.

Song song, các đô thị lớn được dự báo sẽ đón “sự đổ bổ” của nhóm công dân toàn cầu: các chuyên gia, người nước ngoài đến sinh sống và làm việc trong bối cảnh dòng vốn FDI đang “chảy” mạnh vào Việt Nam; và những xu hướng như staycation, workcation hay digital nomad lên ngôi.

Đội ngũ chuyên gia quốc tế, giới thành đạt có xu hướng tìm kiếm căn hộ đa năng, đầy đủ tiện nghi tại các thành phố lớn. (Ảnh minh họa)

Theo báo cáo của Hội Môi giới BĐS Việt Nam, số lượng nhà ở được người nước ngoài mua tại Việt Nam kể từ khi Luật Nhà ở 2014 có hiệu lực chỉ chiếm khoảng 0,53% tổng lượng nhà ở cả nước giai đoạn 2018-2022. Đồng nghĩa, thị phần này vẫn còn rất nhiều tiềm năng.

Xét về tiêu chuẩn BĐS, theo nhiều chuyên gia, cả 2 nhóm cư dân trẻ và người nước ngoài đều có xu hướng chọn không gian hiện đại, đa công năng, đa tiện ích, dễ dàng tiếp cận hạ tầng xã hội, hệ thống giao thông nhằm đáp ứng nhu cầu sống, học tập, làm việc, vui chơi giải trí, chăm sóc sức khỏe…

Bên cạnh đó, theo nghiên cứu của Compass and StreetEasy Expert (New York), nhóm khách hàng GenZ và Millennials chuộng không gian sống riêng tư, đủ diện tích, có thể làm việc hay thư giãn tại nhà. Trong khi, trang tư vấn BĐS Úc Property Buyer đánh giá loại hình căn hộ nhỏ hiện có suất đầu tư hấp dẫn ở nhiều thành phố lớn bởi sự tiện lợi, giá thành hợp lý khi các gia đình trẻ, người độc thân tự chủ tài chính tại các đô thị ngày càng đông.

Không gian sống tại đô thị lớn không cần quá rộng, mà cần đủ công năng, tiện ích, nằm tại trung tâm. (Ảnh minh họa)

Tổng hòa các yếu tố về chi phí, tiện ích hay nhu cầu sử dụng, mô hình căn hộ 1 phòng ngủ đa công năng tại đô thị lớn được xem là lựa chọn lý tưởng để ở hay đầu tư cho thuê.

Căn hộ 1 PN +1 đón xu thế tại Đà Nẵng

Căn hộ 1 phòng ngủ +1 (1PN+1) có 1 phòng ngủ, phòng khách, bếp, vệ sinh và kèm thêm không gian linh hoạt có thể tùy biến thành phòng làm việc, không gian trà đạo, cafe, âm nhạc, phòng trưng bày… Đây là loại căn hộ diện tích không quá lớn (thường 45-50m2) nhưng vẫn đủ công năng, dễ dàng thiết kế, phù hợp với vợ chồng trẻ, người độc thân, người già nghỉ hưu hay người muốn đầu tư cho thuê... Nhờ đặc tính đa năng, linh hoạt, suất đầu tư vừa phải, căn hộ 1PN+1 được đánh giá đặc biệt phù hợp tại các đô thị phát triển do đáp ứng nhu cầu của tầng lớp cư dân mới.

Tại Việt Nam, Đà Nẵng - thành phố có xấp xỉ 10% dân số là người nước ngoài cùng 40% dân số ở độ tuổi lao động được đánh giá là “miền đất hứa” cho loại hình BĐS này khi lượng cầu bao gồm cả thuê hay mua được dự đoán sẽ gia tăng. Do đó, ngay khi tổ hợp hiện đại Sun Cosmo Residence Da Nang lộ diện với vị trí đắc địa ngay trung tâm, cung cấp loại hình căn hộ 1PN+1 đầy đủ tiện ích đã lập tức thu hút sự quan tâm lớn của người Đà Nẵng cũng như giới kinh doanh.

Phối cảnh minh họa vị trí đắc địa, kề bên sông Hàn của tổ hợp Sun Cosmo Residence Da Nang.

Đón đầu xu hướng của lớp cư dân đô thị mới tại thành phố đáng sống, Sun Cosmo Residence Da Nang bố trí khoảng 40% quỹ căn mỗi tòa tháp cao tầng Panoma 1 và Panoma 2 để thiết lập hệ thống căn hộ 1PN+1 với nhiều lựa chọn về hướng, tầm view, độ cao…

100% căn hộ của 2 tòa tháp phân khu The Panoma đều sở hữu tầm nhìn đắt giá, ngắm trọn bộ ba mỹ cảnh Sông Hàn – Biển Mỹ Khê – Đà thành ngay tại ban công và qua từng ô cửa. Đồng nghĩa, chủ nhân sẽ được thỏa sức ngắm sông Hàn thơ mộng, thành phố lung linh về đêm, bình minh trên biển hay tận hưởng không khí phồn hoa, sôi động của những lễ hội âm nhạc, ẩm thực, giải trí như Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF, Lễ hội đua thuyền, carnival đường phố… Nhờ lợi thế này, căn hộ 1PN+1 The Panoma dễ dàng cho thuê Airbnb, đáp ứng nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng hay những người đi công tác dài ngày, người nước ngoài sinh sống, làm việc lâu dài tại Đà Nẵng.

Căn hộ 1PN+1 tại phân khu The Panoma có công năng cực kỳ linh hoạt. (Ảnh minh họa)

Là mảnh ghép của tổ hợp Sun Cosmo Residence Da Nang, các căn hộ đa năng tại The Panoma còn sở hữu hệ thống tiện ích cao cấp đáng mơ ước ngay nội khu như bể bơi vô cực trên cao, phòng gym, sauna, kid club, phòng cộng đồng, khu dịch vụ thương mại khối đế và khu thấp tầng The Cosmo… Đồng thời thừa hưởng trọn vẹn lợi thế từ vị trí kim cương kề bên sông Hàn, sát chân cầu Trần Thị Lý, ngay giao lộ quốc tế với những cung đường sầm uất như Nguyễn Văn Thoại, Trần Hưng Đạo, Chương Dương… nên cư dân dễ dàng đến mọi nơi trong thành phố chỉ với ít phút di chuyển.

Cư dân được tận hưởng hệ tiện ích cao cấp tại Sun Cosmo Residence Da Nang. (Ảnh minh họa)

Không chỉ vậy, hai tòa tháp The Panoma chinh phục ngay cả những vị khách khó tính nhất vì được đầu tư kỹ lưỡng về kiến trúc. “Bắt tay” với Aedas – đơn vị tư vấn thiết kế nổi tiếng thế giới, chủ đầu tư Sun Group không chỉ mang đến khu vực sông Hàn 2 tòa tháp năng động, hiện đại, mà còn tôn vinh làng chiếu hoa Cẩm Nê nổi danh Đà thành.“Hai tòa tháp Panoma 1 & Panoma 2 như được “kiến trúc hóa” từ nan chiếu Cẩm Nê, là bức tranh khổng lồ khơi gợi khám phá bên sông Hàn, như dấu gạch nối giữa quá khứ và hiện tại, tương lai, giữa thiên nhiên và con người. Với thiết kế độc bản, tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống, chúng tôi kỳ vọng kiến tạo nên công trình kiến trúc mang giá trị vượt thời gian, đồng thời tiên phong mang phong cách sống mới đến Đà Nẵng”, bà Nguyễn Kiều Anh, Giám đốc Marketing Sun Property chia sẻ.

Với những chính sách tài chính vô cùng linh hoạt cho khách hàng, chỉ cần thanh toán 2,5% giá trị căn hộ mỗi tháng, đặc biệt chiết khấu vượt trội lên tới 9% thanh toán theo tiến độ (nếu không sử dụng gói vay vốn), chiết khấu thêm 10,5% khi thanh toán sớm (áp dụng trong tháng 12/2023)…, căn hộ The Panoma đang có thanh khoản cực tốt, góp phần tạo nên sức phục hồi ấn tượng cho thị trường Đà Nẵng năm 2023.

Bảo Anh