27/04/2024 lúc 15:30 (GMT+7)
Breaking News

Nhà vườn Tuấn Đào - Nổi tiếng là nơi cung cấp Đào cổ Sa Pa

Mỗi năm Tết đến, xuân về mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hay các gia đình đều lựa chọn cho mình những cây hoa đào rực rỡ để hướng đến một năm mới nhiều may mắn và thành công.

Nhà vườn Tuấn Đào, tại tổ 1 phường Hàm Rồng, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai là nơi hội tụ của những gốc đào cổ nhất, đẹp nhất của Sa Pa và hàng nghìn cây đào, cây nhất chi mai những tinh tuý của núi rừng Tây Bắc sẽ về miền xuôi, miền Trung và miền Nam xa xôi đón Tết.

Đến với nhà vườn Tuấn Đào trong không khí của mùa xuân đã ngập tràn, quý du khách gần xa đều ngỡ ngàng trước những gốc đào cổ, mốc trắng, phủ rêu xanh mướt. Hoa đào cổ Sa Pa đẹp độc đáo, khác với hoa đào của miền xuôi, cánh hoa dày, phớt hồng, hoa đơn, còn gọi là đào phai nở vào dịp Tết. Gốc đào Sa pa mốc trắng, rêu phủ trên cành, cổ kính tự nhiên cùng năm tháng.Hiện nay, đã có rất nhiều khách hàng lái xe đi vài trăm km đến Sa Pa để lựa được những gốc đào ưng ý, để được cảm nhận mùa xuân đang về trên vùng cao Sa Pa. Đặc biệt là để chiêm ngưỡng những gốc đào đã gần 100 năm tuổi.

Để chăm sóc được những cây đào cổ này, anh Vũ Ngọc Tuấn – Chủ nhà vườn Tuấn Đào cùng 20 nhân công là người dân địa phương đã đặt cả tâm huyết, lựa chọn những gốc đào rừng khỏe mạnh, chăm sóc, vặt lá, cắt tỉa, đốn...để có hoa nở đẹp đúng dịp Tết.

Mỗi gốc Đào cổ tại nhà vườn Tuấn Đào có giá 10 – 200 triệu đồng, nhất chi mai có giá dao động từ 800 nghìn đến 100 triệu đồng / cây. Ngoài ra, tại đây còn là điểm hẹn để các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, gia đình trên khắp cả nước có thể đến thuê cây hoa đào cổ Sa Pa để trang hoàng trong dịp Tết. Việc bảo tồn giống hoa Đào cổ Sa Pa được anh Vũ Ngọc Tuấn thực hiện xuyên suốt quanh năm.

Không khí của những ngày Xuân ấm áp, sum họp đang tràn ngập khắp mọi nẻo đường và những những cây hoa đào cổ Sa Pa do nhà vườn Tuấn Đào - tại tổ 1 phường Hàm Rồng, thị xã Sa Pa đã sẵn sàng mang không khí xuân của Tây Bắc, của vùng cao Sa Pa đến với mọi miền Tổ quốc để hướng đến một năm mới luôn khởi sắc và thành công.

Thông tin liên hệ:

Chủ nhà vườn: Vũ Ngọc Tuấn

Điện thoại: 0349593155

Phạm Quỳnh