08/05/2024 lúc 11:32 (GMT+7)
Breaking News

Thẩm định tiêu chí đạt chuẩn Nông thôn mới cho 3 xã của huyện Nông Cống

Ngày 18/12/2020, Đoàn Thẩm định công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) tỉnh Thanh Hóa đã kiểm tra việc xây dựng các tiêu chí, thẩm định, xét công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2020 cho 3 xã của huyện Nông Cống, gồm: Trung Thành, Trung Chính và Thăng Bình.

Ngày 18/12/2020, Đoàn Thẩm định công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) tỉnh Thanh Hóa đã kiểm tra việc xây dựng các tiêu chí, thẩm định, xét công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2020 cho 3 xã của huyện Nông Cống, gồm: Trung Thành, Trung Chính và Thăng Bình.

Hội nghị thẩm định đạt chuẩn NTM năm 2020 cho 3 xã Trung Chính, Trung Thành và Thăng Bình

Các thành viên đoàn thẩm định đã tiến hành kiểm tra thực tế việc xây dựng hệ thống hạ tầng cơ sở, phát triển các mô hình sản xuất, tìm hiểu đời sống vật chất, tinh thần của người dân, công tác bảo vệ môi trường… và tình hình xây dựng 19 tiêu chí theo Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM.

Đại diện lãnh đạo xã Báo cáo kết quả xây dựng NTM

Tại Hội nghị thẩm định, đại diện 3 xã đã báo cáo tình hình triển khai, những kết quả đạt được trong quá trình thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia Xây dựng NTM. Đến thời điểm hiện tại, các xã đã huy động từ 125 đến hơn 302 tỷ đồng để thực hiện các tiêu chí của xã đạt chuẩn NTM. Thu nhập bình quân đầu người năm 2020 đều đạt 46 triệu đồng/người/năm, riêng xã Trung Chính đạt tới 55,25 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo đa chiều các xã đều dưới 3,13% tổng số hộ.

Cơ sở sản xuất nước dứa tại xã Trung Thành

Nhà văn hoá thôn Ngọ Thượng, xã Thăng Bình được xây dựng khang trang

Từ nguồn vốn huy động, cùng với sự đồng lòng, chung tay góp sức của các tầng lớp nhân dân, các địa phương đã xây dựng hệ thống hạ tầng khang trang, hiện đại, bảo đảm tiêu chí Xây dựng NTM. Các mô hình sản xuất được gây dựng và duy trì, đem lại thu nhập ổn định cho người dân các địa phương. Qua xây dựng NTM, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân các xã ngày càng được nâng cao, môi trường được quan tâm xanh - sạch - đẹp, diện mạo các vùng quê ngày càng đổi mới.

Đại diện lãnh đạo huyện Nông Cống báo cáo quá trình thẩm định NTM tại 3 xã

Tại hội nghị, các thành viên đoàn thẩm định đã phân tích, đánh giá cao những kết quả đạt được, cách làm sáng tạo, đồng thời chỉ ra những hạn chế trong các tiêu chí, cần được sớm khắc phục. Qua phân tích, đánh giá, các thành viên đoàn thẩm định đã bỏ phiếu thống nhất 3 xã: Trung Thành, Trung Chính và Thăng Bình, đủ điều kiện hoàn thành 19 tiêu chí của xã đạt chuẩn NTM. Đây là cơ sở để các xã, huyện Nông Cống, Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng NTM tỉnh đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2020 cho các xã./.