19/05/2024 lúc 20:49 (GMT+7)
Breaking News

PCC-1 GROUP: KHẲNG ĐỊNH VỊ THẾ LỚN MẠNH - PHÁT TRIỂN ĐỔI MỚI KHÔNG NGỪNG

Suốt chặng đường 55 năm dựng xây và phát triển, Công ty cổ phần Tập đoàn Xây lắp 1 - Petrolimex (PCC-1 Group) luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, các dự án đảm nhiệm thi công đúng tiến độ, qua đó góp phần bình ổn thị trường xăng dầu, thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế - xã hội của Đất Nước.

Để có được những kết quả đáng từ hào đó, Công ty đã và đang kế thừa, phát huy tốt lợi thế của một thương hiệu mạnh cũng như sự năng động, sáng tạo, bén nhạy của Ban lãnh đạo cùng đội ngũ cán bộ công nhân viên.

Nhà máy chế tạo bồn bể, ống công nghệ và kết cấu thép

Không ngừng lớn mạnh với chiến lược kinh doanh đa ngành

Công ty cổ phần Tập đoàn xây lắp 1 - Petrolimex tiền thân là Công ty xây lắp 1 - Bộ vật tư, được Thành lập ngày 17/03/1969. Ngày 30/11/2001, Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 1519/QĐ - TTg chuyển đổi Công ty xây lắp 1 thành Công ty cổ phần; Đại hội cổ đông thành lập ngày 26/12/2001 và Công ty chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/04/2002.

Công ty hoạt động với 2 giai đoạn, Giai đoạn doanh nghiệp trước cổ phần hóa (1969 - 2001) và Giai đoạn doanh nghiệp sau cổ phần hóa (2002 đến nay). Trải qua 55 năm liên tục trưởng thành và phát triển, Công ty xây lắp 1 trước và nay là Công ty cổ phần Tập đoàn xây lắp 1 - Petrolimex (PCC-1 Group) thừa hưởng và đã phát huy cao độ truyền thống tốt đẹp đầy tự hào.

Sau khi cổ phấn hóa định hướng chiến lược của Công ty là Công xưởng hóa xây lắp. Công ty đã đầu tư xây dựng 02 nhà máy cơ khí tại Phía Nam và Phía Bắc chuyên chế tạo các sản phẩm và bán thành phẩm phục vụ cho công tác xây lắp bồn bể chứa xăng dầu và hóa dầu, Gas, Nhựa đường,…

Thi công kho xăng dầu ngọại quan Vân Phong

Các công trình do Công ty xây dựng đều tạo được uy tín cho khách hàng trên thị trường, đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng, tiến độ của chủ đầu tư. Bên cạnh đó, Công ty dần trở thành nhà thầu tin cậy không chỉ với các đơn vị trực thuộc hệ thống Petrolimex trên cả nước, mà còn được các đơn vị ngoài ngành như Skypec, ICT, ADCo, PVN, Chevron, Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn, các đơn vị quân đội và các thành phần kinh tế trong cả nước tín nhiệm.

Thi công cửa hàng xăng dầu, hệ thống nhận diện thương hiệu Petrolimex

Tất cả dự án PCC-1 Group tham gia đấu thầu đã được lựa chọn đều cạnh tranh, công bằng, đúng theo quy định, các dự án đều được thông báo trên Hệ thống đấu thầu quốc gia nhằm tạo điều kiện cho các các nhà thầu có đủ điều kiện về năng lực pháp lý, năng lực kỹ thuật, năng lực kinh nghiệm và năng lực tài chính tham gia. Bên cạnh đó trong quá trình triển khai thực hiện dự án Công ty thi công luôn đảm bảo chất lượng kỹ thuật, mỹ thuật và tiến độ theo đúng yêu cầu của đối tác và chủ đầu tư đề ra.

Thi công tuyến ống ngầm dưới biển thuộc Dự án Tổng kho xăng dầu DKC

Để đa dạng hóa sản xuất kinh doanh cho phát triển an toàn, bền vững Công ty đã đầu tư thành lập Công ty Bê tông & xây lắp Petrolimex với chuyên ngành Bê tông thương phẩm và xây dựng Nhà máy cọc Bê tông dự ứng lực.

Công ty đầu tư thành lập xây dựng Nhà máy gỗ nhựa Composite tại Văn Lân, Hưng Yên đưa ra thị trường những sản phẩm cửa, ốp lát thân thiện với môi trường xanh, không khí thải, hạn chế việc phá rừng.

Bên cạnh đó PCC -1 tiếp tục đầu tư và Phát triển công nghiệp cốt lõi có chất lượng cao, vượt trội: Chế tạo các loại bồn LPG, H2, NH3,… để góp phần vào hành động nhằm hướng đến mục tiêu Net zero Carbon, bảo vệ môi trường xanh.

Ngoài ra PCC -1 Còn liên kết với doanh nghiệp nước ngoài để xây dựng và thành lập Công ty Bãi đỗ xe tự động (PNT). Chuyên thi công hệ thống nâng, hạ xe tự động nhiều tầng. Phục vụ cho các dự án thiếu mặt bằng đỗ xe.

Thi công kho bể chứa xăng dầu

55 năm - một chặng đường, có nhiều bước thăng trầm, vượt qua nhiều thách thức, kế thừa truyền thống và kinh nghiệm, kết hợp tư duy dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm để chuyển đổi và kiên trì sáng tạo, với đội ngũ cán bộ kỹ thuật có trình độ và nhiệt huyết, cùng lực lượng công nhân kỹ thuật có tay nghề cao luôn sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ. PCC – 1 Group đã và đang tiếp tục khẳng định vị thế lớn mạnh, trách nhiệm của doanh nghiệp với sự tăng trưởng kinh tế - xã hội của đất nước nói chung.

Lưu Ánh