09/05/2024 lúc 00:37 (GMT+7)
Breaking News

Thái Bình: Đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông, tạo đà phát triển kinh tế

Năm 2019, tỉnh Thái Bình đã làm tốt công tác đầu tư xây dựng, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông và phòng chống thiên tai, phòng chống cứu nạn. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu phát triển kinh tế cũng như thu hút nhiều nhà đầu tư tiềm năng.

VNHN – Năm 2019, tỉnh Thái Bình đã làm tốt công tác đầu tư xây dựng, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông và phòng chống thiên tai, phòng chống cứu nạn. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu phát triển kinh tế cũng như thu hút nhiều nhà đầu tư tiềm năng.

Kết cấu hạ tầng giao thông luôn là yếu tố quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình giao lưu, phát triển kinh tế vùng. Đặc biệt tại thời điểm xã hội phát triển như hiện tại thì vấn đề giao thông đi lại là một trong những điều quan trọng, được các công ty, doanh nghiệp quan tâm, chú ý khi có ý định đầu tư.

Bên cạnh đó, việc hoàn thiện kết cấu hạ tầng cũng là một trong những yếu tố góp phần thay đổi bộ mặt của tỉnh nói riêng và đất nước nói chung. Một tỉnh với kết cấu hạ tầng giao thông tốt, thường xuyên được quan tâm bảo trì sẽ phần nào giúp các nhà đầu tư đánh giá về sự phát triển và tiềm năng phát triển.

Hiểu và thấm nhuần những ý nghĩa to lớn của việc đầu tư cho giao thông. Trong nhiều năm qua tỉnh Thái Bình đã có một kết cấu hạ tầng giao thông dần được hoàn thiện với những tuyến đường quan trọng như: quốc lộ 39 nối Hưng Yên - Hưng Hà - Đông Hưng & Tp. Thái Bình - tt. Diêm Điền; đường Quốc lộ 10 sang Nam Định, đi Hải Phòng; hay Cầu Hiệp nối 2 tỉnh Thái Bình và Hải Dương,...

Diện mạo Thái Bình đang thay đổi từng ngày

Đặc biệt, trong năm 2019, tỉnh ủy, UBND cùng nhiều cấp ban ngành liên quan tiếp tục chú trọng quan tâm đến việc đầu tư phát triển hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện. Điển hình như việc khởi công xây dựng tuyến đường bộ ven biển; thực hiện các thủ tục, triển khai đầu tư xây dựng  theo kế hoạch trung hạn (2016 -2020) các tuyến đường lớn như:  Đường Thái Bình – Hà Nam giai đoạn 2 từ nút giao với QL.10 đến tuyến đường bộ ven biển; đường ĐT.454 (đường 223 cũ) từ cầu Báng đến đường tỉnh  453 (đường 226) huyện Hưng Hà; tuyến đường nối trung tâm thành phố qua cầu Cống Vực lên đường Thái Bình – Hà Nam (Đoạn trùng với vành đai V vùng thủ đô Hà Nội); tuyến đường 221 A; tuyến đường thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn.

Tuyến đường bộ nối hai tỉnh Thái Bình - Hà Nam với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình là một trong những công trình quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương.

Hơn thế, đối với những dự án đang triển khai, tỉnh ủy, UBND thường xuyên kiểm tra, đốc thúc hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng (các tiêu chuẩn về kỹ thuật,...).

Đặc biệt, trong công tác quản lý và bảo vệ hành lang an toàn giao thông, Sở Giao thông vận tải tỉnh Thái Bình thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền địa phương xử lý kịp thời những vi phạm lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ và đường thủy.

Về giao thông nông thôn: Tiếp tục phối hợp với các ban ngành chức năng triển khai thực hiện Nghị quyết số 02 của tỉnh ủy về xây dựng nông thôn mới và phong trào “cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”.

Nhờ vậy mà năm 2019, tiến độ thi công nhiều dự án đầu tư nâng cấp KCHT đường bộ được đẩy mạnh; kịp thời duy tu sửa chữa mạng lưới đường tỉnh lộ và quốc lộ ủy thác đảm bảo giao thông thông suốt, liên tục trong mọi tình huống. Đặc biệt, hoạt động vận tải hàng hóa, hành khách phát triển mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu giao lưu kinh tế và nhu cầu đi lại của người dân.

Năm 2019, thành phố Thái Bình thu hút gần 190 dự án đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp.

Trong thời gian tới, Sở giao thông vận tải tỉnh Thái Bình thể hiện phương hướng tiếp tục bám sát “quy hoạch tổng thể phát triển GTVT tỉnh Thái Bình đến năm 2020, định hướng đến năm 2030”, quy hoạch phát triển đường thủy nội địa tỉnh Thái Bình đến năm 2020 tầm nhìn đến 2030 được phê duyệt. Bên cạnh đó sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ban ngành có liên quan tiếp tục tham mưu cho tỉnh thực hiện các đề án đã được phê duyệt. Ngoài ra, tập trung đôn đốc đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình dự án sớm hoàn thành, đưa vào sử dụng để phát huy hiệu quả.

Với một kết cấu hạ tầng giao thông dần được hoàn thiện và được chú trọng quan tâm phát triển như hiện nay. Trong thời gian tới chắc chắn Thái Bình sẽ tiếp tục là điểm đến, mảnh đất màu mỡ, giàu tiềm năng được nhiều công ty quan tâm, mong muốn đầu tư.