27/04/2024 lúc 07:34 (GMT+7)
Breaking News

Quán quân The Voice 2018 Ngọc Ánh hướng tới hình ảnh một nghệ sĩ tài năng

VNHNO - Khép lại The Voice 2018, quán quân Ngọc Ánh đã có nhiều thay đổi trong cuộc sống cũng như lịch trình khá bận rộn. Hôm nay cô dành cho độc giả Việt Nam Hội nhập online một cuộc trò chuyện về con đường âm nhạc của mình.

VNHNO - Khép lại The Voice 2018, quán quân Ngọc Ánh đã có nhiều thay đổi trong cuộc sống cũng như lịch trình khá bận rộn. Hôm nay cô dành cho độc giả Việt Nam Hội nhập online một cuộc trò chuyện về con đường âm nhạc của mình.

- Xin chào Ngọc Ánh, dư âm The Voice còn chưa nguội bạn đã ra sản phẩm đầu tay. Nhanh như vậy phải chăng Ánh sợ khán giả quên mình?

- Việc ra mắt MV Sai một li ngay sau khi đăng quang The Voice chưa lâu là một cái duyên với Ngọc Ánh. Có những cái đến với mình như một duyên phận và thời điểm cũng vậy. Mình nghĩ là cuộc thi vừa kết thúc, nhận được nhiều tình cảm từ công chúng như vậy nên có lẽ không thể bị quên lãng nhanh như thế được, nên Ngọc Ánh ra mắt MV không phải vì sợ khán giả quên (Cười).

MV Sai một li là ca khúc được Ngọc Ánh bắt tay vào thực hiện ngay khi còn đang tham gia cuộc thi, lúc đó Ánh cũng không nghĩ rằng mình có thể đoạt quán quân hay không nhưng sau khi kết thúc thì vẫn ra mắt MV như một lời cảm ơn với công chúng, đánh dấu một bước đi của mình trên con đường âm nhạc.

"Sai một li" là ca khúc mang thông điệp đẹp về tình yêu mà Ngọc Ánh muốn truyền tải đến khán giả. Ảnh: NVCC.

- Cuộc sống của Ánh hiện tại và trước khi thi The Voice có thay đổi gì không? Bạn vẫn tiếp tục theo học tại trường chứ?

- Nếu trước kia mình chỉ là một cô sinh viên âm nhạc, thi thoảng đi hát và được một số người biết đến thì nay mình đã được rất nhiều người biết với vị trí quán quân của một cuộc thi âm nhạc uy tín. Cuộc sống giờ đây với Ngọc Ánh bận rộn hơn nhiều, nhiều show hơn, nhiều lời mời sự kiện hơn và cũng nhiều công việc hơn khi giờ đây mình đã có được con đường định hướng cho mình trong âm nhạc.

Việc học ở trường của Ngọc Ánh vẫn tiếp tục. Rất may là các thầy cô giáo cũng tạo điều kiện để cho Ánh có thể song song theo đuổi âm nhạc và công việc học tập tại trường. Thời gian tới Ánh cũng sẽ di chuyển nhiều hơn giữa hai miền để hoàn thành việc học tập, phát triển sự nghiệp âm nhạc của mình.

- Khán giả ưu ái gọi bạn là “cô gái triệu view”, danh xưng này có khiến bạn cảm thấy áp lực không? Đặc biệt là đối với lần đầu tiên ra sản phầm trong sự nghiệp ca hát?

- Tất nhiên là cũng có chút áp lực nhưng Ngọc Ánh cảm thấy hạnh phúc vì điều đó. Để có được danh xưng đó là sự ủng hộ, tình yêu mến và ghi nhận của khán giả dành cho giọng hát của mình. Vì thế, Ánh tự đặt áp lực cho mình phải có nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng để phục vụ khán giả. Với một người ca sĩ, khán giả là động lực, là tình yêu và cũng là cái đích mà bất cứ ai cũng muốn đến được.

The Voice là bước đệm tốt để Ngọc Ánh theo đuổi đam mê ca hát nhưng cô vẫn duy trì song song việc học. Ảnh: NVCC.

- Hậu The Voice, HLV của bạn có đưa cho bạn lời khuyên hay “tư vấn” về những định hướng hình ảnh sắp tới không?

- Sau cuộc thi, cả Ngọc Ánh và anh Noo Phước Thịnh đều bận rộn với lịch trình của mình. Thế nhưng, anh Noo vẫn luôn đứng sau ủng hộ, cho mình nhiều lời khuyên, kinh nghiệm để có những bước đi chính xác nhất trong nghề nghiệp. Bản thân Ngọc Ánh cũng luôn nhờ anh tư vấn trước mỗi hoạt động của mình. Một chữ cũng là thầy, Ngọc Ánh luôn cảm ơn anh Noo đã đưa Ngọc Ánh tới được thành công như ngày hôm nay.

- Sau cuộc thi, chắc chắn sẽ có rất nhiều ý kiến trái chiều về ngôi vị quán quân của bạn, đối với những bình luận không hài lòng hay phản đối thì bạn đối mặt thế nào?

- Ngọc Ánh tiếp thu cả những phản hồi không tốt và thậm chí nhờ đó có thể thấy được những điểm yếu của mình để khắc phục. Những áp lực từ dư luận, ngay khi chọn con đường này là mình đã phải tập chấp nhận đối mặt với nó. Ánh sẽ nỗ lực chứng minh bằng những sản phẩm âm nhạc, bằng những hoạt động nghệ thuật nghiêm túc.

Ngọc Ánh đã dần trưởng thành hơn và có định hướng rõ ràng trong hoạt động nghệ thuật. Ảnh: NVCC.

- Một nghệ sĩ mới bước vào nghề sẽ gặp nhiều thử thách và khó khăn, vậy khó khăn nhất lúc này với Ánh là gì?

- Khó khăn với Ngọc Ánh thời điểm này chính là làm thế nào để tạo ra được những sản phẩm âm nhạc chất lượng, được công chúng đón nhận. Đây cũng là khó khăn với bất cứ ca sĩ nào, và tất nhiên Ngọc Ánh cùng ekip của mình sẽ nỗ lực hết mình để vượt qua khó khăn đó.

- Người ta vẫn nghĩ cứ là quán quân bước ra từ cuộc thi thì chắc chắn sẽ nổi tiếng. Với Ánh thì sao, bạn nghĩ yếu tố may mắn chiếm bao nhiêu phần trăm trên con đường sự nghiệp của một nghệ sĩ?

- Việc được quán quân một cuộc thi là may mắn rất lớn với Ngọc Ánh. Tuy nhiên, mình hiểu được đây chỉ là một bước đệm, lợi thế của mình trong cả một con đường dài phía trước.

Có nổi tiếng được hay không còn có rất nhiều yếu tố, đặc biệt là sự cố gắng trong con đường âm nhạc của người nghệ sĩ và sự yêu thương của khán giả. May mắn là điều không ai phủ nhận, với  mỗi người thì yếu tố đó sẽ có một tỷ lệ khác nhau. Đừng nên chỉ trông chờ vào may mắn mà hãy luôn nỗ lực hết mình, vì bản thân và cả những người yêu thương mình.

- Khán giả khá bất ngờ với MV đầu tay của bạn, đầu tư chỉn chu mọi mặt. MV này Ánh có nhận được tài trợ không hay “tự thân vận động”?

- Mình luôn có quan điểm phải nghiêm túc trong bất cứ sản phẩm âm nhạc nào chứ không phải chỉ sản phẩm âm nhạc đầu tay. Vì nó là sự tôn trọng với chính bạn và khán giả của bạn. Ngọc Ánh được hỗ trợ nhiều từ ekip của mình, gia đình bạn bè, khán giả và đặc biệt là anh Noo nữa.

- Tính đến thời điểm này, gia đình đã hoàn toàn ủng hộ bạn đi theo con đường nghệ thuật chưa? Ngày trước có bao giờ bạn nghĩ sẽ bỏ cuộc vì không nhận được ủng hộ từ gia đình?

- Nhìn thành công của Ngọc Ánh đoạt được, gia đình đã hiểu hơn về đam mê của Ánh với âm nhạc. Vì thế, giờ mọi người cũng đã ủng hộ con đường mà mình đã chọn. Thời điểm trước có khá nhiều khó khăn nhưng nếu hỏi có nghĩ sẽ bỏ cuộc không thì chưa bao giờ. Ánh luôn nỗ lực, cố gắng hết mình dù khó khăn thế nào và cố gắng để nhận được sự ủng hộ từ gia đình.

Ngọc Ánh luôn mong muốn khán giả nhìn nhận mình qua những sản phẩm âm nhạc và những hoạt động nghệ thuật nghiêm túc. Ảnh: NVCC.

- Môi trường tại TP.Hồ Chí Minh thường thuận lợi hơn để nghệ sĩ trẻ phát triển, Ánh có ý định “chuyển hộ khẩu” vào Nam lập nghiệp không?

- Đúng như bạn nói, Sài Gòn có nhiều thuận lợi hơn cho sự phát triển nhưng việc có chuyển hộ khẩu vào Nam hay không thì đó sẽ là chuyện tương lai chưa thể biết trước. Còn hiện tại, Ngọc Ánh vẫn sẽ song song hoạt động và học tập của mình giữa hai nơi.

- Sắp tới Ánh có ấn định cho mình một dòng nhạc nào nhất định không hay sẽ hướng tới hình ảnh nghệ sĩ toàn năng?

- Có lẽ Ngọc Ánh và ekip định hình cho mình một dòng nhạc phù hợp nhất nhưng cũng sẽ không ngại làm mới mình với những dòng nhạc khác. Hình ảnh một nghệ sĩ tài năng là điều Ngọc Ánh luôn hướng tới. Rất mong sự ủng hộ, yêu thương của khán giả để Ánh có thêm động lực trên con đường âm nhạc của mình.

- Cảm ơn Ngọc Ánh, chúc bạn sẽ sớm hái được “trái ngọt” trên con đường âm nhạc!