26/04/2024 lúc 17:09 (GMT+7)
Breaking News

Pleiku: Triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccin người dân toàn thành phố

TP. Pleiku đã đồng loạt triển khai tiêm mũi 1 vắc xin phòng Covid-19 Vero Cell cho người dân trên địa bàn để sớm đạt được miễn dịch cộng đồng từ ngày 14/10. 

TP. Pleiku đã đồng loạt triển khai tiêm mũi 1 vắc xin phòng Covid-19 Vero Cell cho người dân trên địa bàn để sớm đạt được miễn dịch cộng đồng từ ngày 14/10. 

Ngoài 3 điểm tiêm chính do TTYT thành phố Pleiku đảm nhận gồm: Trường Đại học Đông Á tại Gia Lai, Trường THCS Nguyễn Du, Nhà thi đấu Thể thao tỉnh Gia Lai thì 22 điểm tiêm do UBND xã, phường đảm nhận. Đây là đợt đầu tiên, công tác tiêm vắc xin phòng Covid – 19 được triển khai tại các điểm tiêm do UBND  xã, phường quản lý.

Triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin toàn dân (Ảnh: Phương Mai).

Để đảm bảo an toàn phòng dịch cũng như đảm bảo các yếu tố theo đúng quy trình tiêm chủng. Trước đó, các xã, phường đã nỗ lực khảo sát, chọn địa điểm tiêm phù hợp; bố trí phân luồng, sắp xếp vị trí đảm bảo giãn cách tại khu vực tiêm. Sau khi có kế hoạch của TP, các xã, phường đã tiến hành xây dựng kế hoạch triển khai cho các lực lượng, chuẩn bị các điều kiện để tổ chức tiêm, huy động các lực lượng như: Ban bảo vệ dân phố, trật tự, Đoàn thanh niên và các ban ngành đoàn thể cùng với ban chỉ đạo phường để chuẩn bị cho công tác tiêm chủng.

Công tác tiêm vắc xin phòng Covid – 19 được triển khai tại các điểm tiêm do UBND  xã, phường quản lý (Ảnh: Phương Mai).

Ngày 14/10, toàn thành Tp. Pleiku đã đồng loạt tiêm vắc xin Vero Cell mũi 1 cho các đối tượng được ưu tiên theo quy định, đồng thời bổ sung tiêm cho Shipper, lái xe thồ, Grapbike (dịch vụ đặt xe máy), tiểu thương ở các chợ do xã, phường quản lý; các trường hợp kinh doanh dịch vụ thiết yếu; sinh viên nhập học tại các tỉnh, thành phố và lao động trở lại làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh và các  Bình Dương, Đồng Nai.

Số liều vaccin Tp. Pleiku được cấp 50 ngàn liều mũi 1 và 50 ngàn liều mũi 2 (Ảnh: Phương Mai).

Theo kế hoạch, số liều vaccin Tp. Pleiku được cấp 50 ngàn liều mũi 1 và 50 ngàn liều mũi 2. Để công tác tiêm chủng mũi 1 hoàn thành trước ngày 20/10/2021. Nhìn chung, người dân toàn thành phố tỏ ra phấn khởi, an tâm vì được tiêm chủng trước tình hình dịch bệnh khó lường như hiện nay.

Thành phố Pleiku quyết tâm cao trong triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccin phòng covid-19 diện rộng trên địa bàn (Ảnh: Phương Mai).

Để thực hiện các biện pháp để đầy lùi dịch bệnh để nhân dân yên tâm phát triển sản xuất - kinh doanh phục hồi kinh tế. TP Pleiku cùng với các địa phương trong cả nước đẩy mạnh diện bao phủ theo nguyên tắc công bằng trong tiếp cận vaccin. Ưu tiên đối tượng tuyến đầu chống dịch, những khu vực trọng điểm…Thành phố Pleiku quyết tâm cao trong triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccin phòng covid-19 diện rộng trên địa bàn với mục tiêu tiêm đến đâu an toàn tới đó.