19/03/2024 lúc 15:10 (GMT+7)
Breaking News

Phường Bình Minh: Hướng đến phát triển toàn diện, vững chắc

Phường Bình Minh là phường thuộc cụm trung tâm của Thị xã Nghi Sơn, có diện tích tự nhiên hơn 6,4km2, dân số gần 11.500 người, nằm ở phía đông Thị xã Nghi Sơn, có vị trí địa lý thuận lợi, vừa giáp biển, vừa có đồng bằng, sông ngòi là những yếu tố quan trọng để phấn đấu xây dựng phường Bình Minh ngày càng phát triển toàn diện và vững chắc trong hiện tại và tương lai.

Phường Bình Minh là phường thuộc cụm trung tâm của Thị xã Nghi Sơn, có diện tích tự nhiên hơn 6,4km2, dân số gần 11.500 người, nằm ở phía đông Thị xã Nghi Sơn, có vị trí địa lý thuận lợi, vừa giáp biển, vừa có đồng bằng, sông ngòi là những yếu tố quan trọng để phấn đấu xây dựng phường Bình Minh ngày càng phát triển toàn diện và vững chắc trong hiện tại và tương lai.

Phường Bình Minh hướng đến phát triển toàn diện, vững chắc

Trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Bình Minh luôn đoàn kết, mưu trí, dũng cảm, trực tiếp tham gia chiến đấu và xây dựng hậu phương vững mạnh để cung cấp sức người, sức của cho kháng chiến. Đã có 128 người con của phường anh dũng hy sinh, 145 người là thương bệnh binh. Bước sang thời kỳ hòa bình, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Bình Minh đã nỗ lực vượt qua khó khăn thử thách, tạo ra những bước khởi sắc toàn diện trên tất cả các mặt kinh tế - xã hội, là đơn vị đầu tiên của huyện Tĩnh Gia, nay là thị xã Nghi Sơn, về đích Nông thôn mới (NTM). Với những kết quả, thành tựu đã đạt được qua các thời kỳ lịch sử, phường Bình Minh đã vinh dự được Chủ tịch Nước Cộng hoà XHCN Việt Nam phong tặng Danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước và tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhì.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Bình Minh đã nỗ lực vượt qua khó khăn thử thách, tạo ra những bước khởi sắc toàn diện trên tất cả các mặt kinh tế - xã hội

Năm 2020, thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trong điều kiện có nhiều khó khăn thách thức, dịch bệnh Covid-19 bùng phát tác động mạnh mẽ đến mọi mặt đời sống xã hội, tình hình sản xuất gặp khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh. Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ kịp thời của Tỉnh, Thị xã Nghi Sơn, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, của Nhân dân, UBND phường đã tập trung chỉ đạo, điều hành, chủ động phối hợp với các ngành chuyên môn có liên quan thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch không để xảy ra dịch bệnh; đồng thời thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp tháo gỡ khó khăn, duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, triển khai kịp thời phương án, kế hoạch sản xuất, nên tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2020 trên địa bàn phường vẫn giữ ổn định, một số lĩnh vực có bước phát triển, cụ thể có 5/19 chỉ tiêu thực hiện hoàn thành vượt mức, 10/19 chỉ tiêu hoàn thành đạt mức.

Phường bình minh hôm nay, những con đường nhựa, bê tông trải dài

Theo đó, sản xuất nông nghiệp, đánh bắt nuôi trồng thủy sản mặc dù gặp nhiều khó khăn do thời tiết cực đoan, các vụ chính trong năm năng suất, sản lượng đạt thấp, nhưng giá trị sản xuất nông nghiệp, thủy sản năm 2020 theo giá so sánh ước đạt 18,4 tỷ đồng. Tổng diện tích đã gieo trồng trong năm 660,4ha, bằng 96,3% cùng kỳ. Sản lượng lương thực có hạt đạt 427,4 tấn bằng 94,9% kế hoạch năm, trong đó lúa 204,4 tấn, ngô 223 tấn. Sản lượng lạc vỏ đạt 357,2 tấn, bằng 105,1% chỉ tiêu trên giao. Về chăn nuôi cơ bản được duy trì ổn định, UBND phường đã tập trung công tác chỉ đạo, phối hợp các ngành có liên quan kịp thời khống chế, dập dịch không để dịch lây lan trên địa bàn, các hộ chủ động tái đàn để ổn định chăn nuôi. Đàn lợn 429 con, bằng 107% kế hoạch; Đàn trâu, bò 400 con, bằng 100% kế hoạch; Đàn gia cầm 20.000 con, bằng 100% kế hoạch. Tổng sản lượng khai thác và nuôi trồng thủy sản đạt 359 tấn, bằng 143% kế hoạch. Trong đó Khai thác thủy sản đạt 341 tấn, bằng 105% kế hoạch; nuôi trồng thủy sản đạt 18 tấn, bằng 120% chỉ tiêu trên giao. Tổng số thuyền đánh bắt 38 chiếc, bằng 95,3% cùng kỳ.

Phường Bình Minh luôn chú trọng nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân và các hoạt động văn hóa, xã hội

Về phát triển tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, thương mại, do ảnh hưởng tác động của dịch bệnh Covid-19, trong năm một số Doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh có thời điểm phải thu hẹp sản xuất, cắt giảm lao động, tuy nhiên hoạt động sản xuất kinh doanh các nhà máy, xí nghiệp vẫn được duy trì, giúp giải quyết việc làm thường xuyên cho trên 3.500 lao động địa phương, riêng nhà máy giầy ANORA là 660 lao động và hàng trăm lượt lao động buôn bán nhỏ bên ngoài nhà máy, mang lại thu nhập ổn định. Hoạt động buôn bán lẻ hàng hóa, các mặt hàng lương thực, thực phẩm, các ngành nghề truyền thống như mộc dân dụng, xây dựng, chế biến hải sản, nước mắm...vẫn được duy trì, có bước tăng trưởng; tổng mức giá bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn ước đạt trên 100 tỷ đồng, tăng 8,5% so với cùng kỳ.


Phường luôn giữ vững ổn định chính trị, đảm đảm vững chắc quốc phòng - an ninh

Với những kết quả đã đạt được trong năm 2020, phường Bình Minh đã đặt ra kế hoạch năm 2021 như sau: Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý, điều hành của cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương; tập trung tháo gỡ khó khăn khôi phục các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh doanh; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính; tranh thủ tối đa mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển, tập trung thực hiện chương trình trọng tâm và khâu đột phá Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ phường lần thứ XXIV, chú trọng đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị. Tăng cường công tác quản lý đất đai, môi trường, quy hoạch, trật tự xây dựng, chủ động phòng chống thiên tai, dịch bệnh. Nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân và các hoạt động văn hóa, xã hội. Giữ vững ổn định chính trị, đảm đảm vững chắc quốc phòng - an ninh. Phấn đấu năm 2021 tiếp tục thực hiện hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, xây dựng phường Bình Minh phát triển toàn diện và vững chắc./