27/04/2024 lúc 06:14 (GMT+7)
Breaking News

Phương Anh Đào xuất sắc giành giải 'Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất HANIFF 2018'

VNHNO - Tối 31/10, đêm bế mạc “Liên hoan phim quốc tế Hà Nội” đã diễn ra với sự góp mặt của nhiều gương mặt điện ảnh. Nữ chính “Nhắm mắt thấy mùa hè” đã không khỏi xúc động khi được xướng tên trong hạng mục quan trọng.

VNHNO - Tối 31/10, đêm bế mạc “Liên hoan phim quốc tế Hà Nội” đã diễn ra với sự góp mặt của nhiều gương mặt điện ảnh. Nữ chính “Nhắm mắt thấy mùa hè” đã không khỏi xúc động khi được xướng tên trong hạng mục quan trọng.

Tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội tối qua, với đông đảo các nghệ sĩ đến từ nhiều nước và các đoàn làm phim đã hội tụ đầy đủ để bế mạc “Liên hoan phim quốc tế Hà Nội” (HANIFF) lần thứ năm diễn ra từ 27 - 31/10.

Các đoàn làm phim quốc tế có mặt khá sớm tại đêm bế mạc. Ảnh: Internet.

Là LHP được tổ chức hai năm một lần, năm nay HANIFF được nhận xét là lần tổ chức quy mô và thành công nhất từ trước đến nay. HANIFF với sự góp mặt của nhiều phim mới đã đạt giải tại các LHP quốc tế tầm cỡ như: Oscar, Berlin... Đã đem đến cho khán giả thủ đô “bữa tiệc no nê” với 147 bộ phim, hơn 200 suất chiếu miễn phí ở đủ thể loại từ 45 quốc gia gửi về Việt Nam.

Ban giám khảo đến từ Ba Lan. Ảnh: Internet. 

Trong đêm trao giải, Việt Nam cũng vinh dự được xướng tên ở nhiều hạng mục. Đặc biệt là phần trao giải “Diễn viên chính xuất sắc nhất” đã được trao cho nữ chính của “Nhắm mắt thấy mùa hè” - diễn viên trẻ Mai Anh Đào. Nam chính thuộc về diễn viên Christian Bables đến từ Philippines trong phim “Tín hiệu trên đỉnh núi”.

Phương Anh Đào vượt 3 đối thủ "nặng ký" từ các nước, xuất sắc mang giải thưởng danh giá về cho "Nhắm mắt thấy mùa hè" của đạo diễn Cao Thúy Nhi. Ảnh: Internet.

Đoàn làm phim "Tín hiệu trên đỉnh núi" lên nhận giải thay cho nam chính vắng mặt tại lễ trao giải. Ảnh: Internet.

Khi nghe tên mình được vang lên tại hạng mục danh giá, Phương Anh Đào không khỏi xúc động, cô cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi giành được giải thưởng khi tham gia đóng phim. Tôi rất vui khi bộ phim ra mắt khán giả tại HANIFF 2018, tinh thần của bộ phim được các diễn viên thể hiện và khán giả hiểu, đón nhận và đồng cảm cùng bộ phim. Tôi cảm ơn tới đạo diễn, ekip làm phim, gia đình và bạn bè đã luôn ủng hộ tôi”.

Đạo diễn người Hàn vô cùng hạnh phúc khi đạt giải lần này với sản phẩm "Nữ sinh A". Ảnh: Internet.

Danh sách các giải thưởng khác Liên hoan phim quốc tế Hà Nội: 

“Đạo diễn trẻ có phim ngắn xuất sắc nhất” thuộc về đạo diễn Nguyễn Lê Hoàng Việt với tác phẩm “Bạn cùng phòng”.

“Đạo diễn phim dài xuất sắc nhất” thuộc về đạo diễn Piotr Domalewski đến từ Ba Lan với phim “Đêm yên lặng”.

“Phim dài xuất sắc nhất” là tác phẩm “Buồng tối” của đạo diễn Rouhollah Hejazi, Iran.

“Phim dài từ bình chọn của ban giám khảo” gọi tên bộ phim “Dân quê” của đạo diễn Vladimir Todorovic, Serbia.

“Phim ngắn xuất sắc nhất” gọi tên bộ phim “Su” của đạo diễn Aizhana Kassymbek đến từ Kazakhstan.

“Phím ngắn từ bình chọn của ban giám khảo” thuộc về sản phẩm “Hai đứa trẻ” của đạo diễn Tạ Quỳnh Tư.

Giải bình chọn phim Việt Nam được yêu thích nhất trong chương trình “phim Việt Nam đương đại” không ai khác chính là “ông trùm” phòng vé thời gian qua- bộ phim “chàng vợ của em” đạo diễn Charlie Nguyễn.

“Mạng lưới khuyến khích điện ảnh châu Á” thuộc về phim “nữ sinh A” của đạo diễn Lee Kyung Sub, Hàn Quốc.