27/04/2024 lúc 04:48 (GMT+7)
Breaking News

Phó Thủ tướng Lào thăm và làm việc với Vinamilk

VNHN - Sáng ngày 25/ 10 vừa qua, Vinamilk đã tiếp đón đoàn đại biểu cấp cao nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Nhà máy Sữa Việt Nam ở Bình Dương, do Phó Thủ tướng nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Sonexay Siphandone làm trưởng đoàn.

VNHN - Sáng ngày 25/ 10 vừa qua, Vinamilk đã tiếp đón đoàn đại biểu cấp cao nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Nhà máy Sữa Việt Nam ở Bình Dương, do Phó Thủ tướng nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Sonexay Siphandone làm trưởng đoàn.

 

Ảnh : Phó Thủ tướng nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Sonexay Siphandone, lãnh đạo tỉnh Bình Dương và lãnh đạo Vinamilk.

Trong đoàn có sự tham dự của lãnh đạo tỉnh Bình Dương, lãnh đạo Bộ Ngoại Giao và các bộ ngành 2 nước. Trong buổi làm việc, hai bên đã thảo luận về phương hướng hợp tác đầu tư, phát triển kinh tế 2 nước, đặc biệt trong 2 lĩnh vực quy hoạch trồng trọt và chăn nuôi bò sữa và đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất sữa.

Ảnh : Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Điều hành Vinamilk phát biểu tại buổi làm việc

Nói về kế hoạch phát triển của Vinamilk, bà Bùi Thị Hương – Giám đốc Điều hành, Đại diện Ban lãnh đạo Công ty phát biểu tại cuộc họp: “Chiến lược của Vinamilk là luôn đồng hành, gắn bó cùng người dân tại nơi Vinamilk đầu tư, để không chỉ doanh nghiệp phát triển mà còn giúp phát triển kinh tế địa phương, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân và xóa đói giảm nghèo. Trong thời gian tới đây, Vinamilk sẽ sắp xếp để có chuyến khảo sát và làm việc với các Bộ, Ngành tại Lào theo chỉ đạo của Phó Thủ Tướng để xúc tiến việc đầu tư, đặc biệt là xây dựng các trang trại bò sữa.”

Nhận thấy Lào là một thị trường tiềm năng để phát triển nguyên liệu sản xuất sữa, mở rộng hợp tác kinh tế với nhiều quốc gia trong khu vực, nên trong buổi làm việc, Lãnh đạo Công ty Vinamilk cũng bày tỏ với Phó Thủ tướng Lào mong muốn có cơ hội hợp tác đầu tư với Lào, và nhấn mạnh sự ủng hộ của Chính phủ Lào là tiền đề tạo thuận lợi cho doanh nghiệp đôi bên hợp tác phát triển kinh tế.

Ảnh : Phó Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone (giữa) tại buổi làm việc

Phó Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone cho biết Chính phủ và Nhân dân Lào chắc chắn sẽ ủng hộ, tạo mọi điều kiện để Vinamilk đầu tư, đặc biệt là sẽ cải thiện hạ tầng ở nơi mà Vinamilk đặt dự án. Phó Thủ tướng cũng cho rằng đây sẽ là dự án quan trọng và ý nghĩa giúp phát triển kinh tế xã hội cho nhân dân Lào. Việc triển khai sớm phương án đầu tư trong năm nay sẽ càng có ý nghĩa hơn nhân dịp hai nước đã và đang tổ chức các hoạt động kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 40 năm Ngày ký Hiệp ước hữu nghị, hợp tác Việt Nam – Lào.

Tại Nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk, Phó Thủ tướng Lào cùng đoàn công tác đã tham quan và tìm hiểu về năng lực và công nghệ của nhà máy./.

Ảnh : Các đại biểu đi tham quan nhà máy Sữa Việt Nam của Vinamilk