27/04/2024 lúc 02:49 (GMT+7)
Breaking News

Phát hiện vụ phá rừng cộng đồng quy mô lớn tại huyện M’Đrắk - Đăk Lăk

Ngày 6-3 theo phản ánh của người dân thôn Buôn Zô, xã Cư Prao, huyện MDrak, (Đăk Lăk) thời gian qua một số đối tượng ngang nhiên vào rừng cộng đồng chặt phá với quy mô lớn, phóng viên VNHN đã thông báo cho Hạt kiểm lâm huyện biết, ngay lập tức lực lượng Kiểm lâm đã cho lực lực lượng xuống hiện trường xác minh làm rõ.

VNHN - Ngày 6-3 theo phản ánh của người dân thôn Buôn Zô, xã Cư Prao, huyện MDrak, (Đăk Lăk), thời gian qua một số đối tượng ngang nhiên vào rừng cộng đồng chặt phá với quy mô lớn, phóng viên VNHN đã thông báo cho Hạt kiểm lâm huyện biết, ngay lập tức lực lượng Kiểm lâm đã cho lực lực lượng xuống hiện trường xác minh làm rõ.

ghi nhận tại hiện trường, rất nhiều khúc gỗ đã được các đối tượng xẻ thành quy cách chuẩn bị mang đi tiêu thụ.

Tại hiện trường, rất nhiều khúc gỗ đã được các đối tượng xẻ thành quy cách vuông vức đang chuẩn bị mang đi tiêu thụ, nhưng khi phát hiện sự có mặt của lực lượng chức năng các đối tượng đã để lại tại hiện trường nằm ngổn ngang dọc theo con đường đất, trong đó có những cây đã bị các đối tượng vừa cắt xong vẫn còn nằm trong khu vực rừng. 

Theo lãnh đạo Hạt kiểm lâm huyện cho biết, qua đo đếm sơ bộ khối lượng gỗ ban đầu ước lượng khoảng 4m3. Trong đó chủ yếu là gỗ thuộc nhóm V và VI. Cũng theo lãnh đạo Hạt kiểm lâm huyện cho biết thêm, diện tích rừng bị phá trực thuộc rừng cộng đồng do xã quản lý, bảo vệ.

 Hiện số gỗ trên đang được Hạt Kiểm lâm huyện M’Đrắk thu giữ tiếp tục điều tra mở rộng.

 - Một số hình ảnh phóng viên đi cùng đoàn công tác nghi nhận tại hiện trường.

Hàng chục khúc gỗ đã được các đối tượng xẻ thành quy cách chuẩn bị mang đi tiêu thụ, nhưng khi phát hiện sự có mặt của lực lượng chức năng các đối tượng đã để lại tại hiện trường

Các đối tượng dựng lèo để khai thác gỗ trái phép