27/04/2024 lúc 07:28 (GMT+7)
Breaking News

PepsiCo thâu tóm công ty sản xuất máy làm soda tại nhà

VNHNO – Mục đích chính của Pepsi trong thương vụ này là đa dạng hóa các sản phẩm và tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng. Bên cạnh đó, đây cũng là một trong những hành động góp phần hạn chế lượng chai nhựa thải ra môi trường mỗi năm.

VNHNO – Mục đích chính của Pepsi trong thương vụ này là đa dạng hóa các sản phẩm và tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng. Bên cạnh đó, đây cũng là một trong những hành động góp phần hạn chế lượng chai nhựa thải ra môi trường mỗi năm.

PepsiCo và những chiến lược mới

Ngày 20/8, hãng nước giải khát PepsiCo đã công bố kế hoạch thu mua lại SodaStream - công ty sản xuất máy làm soda tại nhà. Được biết, PepsiCo quyết định đầu tư cho thương vụ này 32 tỷ USD.

PepsiCo thâu tóm công ty bán máy làm soda tại nhà với giá 32 tỷ USD (Internet)

Động thái này được cho là sẽ giúp PepsiCo tiếp cận được với khách hàng tại nhà của chính họ thay vì thông qua cửa hàng như các sản phẩm khác. Hiện nay, nhiều người đang dần từ bỏ nước ngọt và nước có ga vì vấn đề sức khỏe. Những chiếc máy SodaStream có thể tạo ra đồ uống có gas từ nước lọc với nhiều hương vị khác nhau. Việc Pepsi thâu tóm SodaStream sẽ giúp công ty đa dạng hóa sản phẩm ngoài các sản phẩm đóng chai.

Thương vụ này giúp Pepsi có thêm sản phẩm mới ngoài các sản phẩm đóng chai (Internet)

Hiện nay, SodaStream có mặt tại hơn 80.000 cửa hàng bán lẻ trên 45 quốc gia toàn thế giới. Trong đó, các thị trường lớn nhất gồm Đức, Pháp, Canada và Mỹ. Sau khi thâu tóm nhà sản xuất này, PepsiCo cũng sẽ tiếp cận được một lượng khách hàng mới rất tiềm năng. PepsiCo trả 144 USD cho một cổ phần, cao hơn 11% so với giá đóng cửa cuối tuần trước. Đây cũng chính là thương vụ lớn nhất của PepsiCo trong 8 năm qua.

Giải quyết vấn đề chất thải nhựa và lãng phí

Động thái này của Pepsi cũng nhằm hạn chế lượng chai nhựa sử dụng hàng năm. Một trong những vấn đề mà các nhà sản xuất nước giải khát phải đối mặt là chất thải nhựa. Lo ngại về vấn đề môi trường đã khiến cho những công ty này cố gắng khai thác thị trường tại nhà. Cocacola đã đầu tư vào các máy phục vụ một lần khi họ đầu tư vào Công ty cà phê Green Moutain vào năm 2014. Tuy nhiên, hiện nay hệ thống này đã ngừng phục vụ.

Sử dụng máy làm soda tại nhà sẽ giúp giảm thiểu vỏ chai nhựa thải ra môi trường (Internet)

SodaStream đã từng tấn công các nhà sản xuất soda lớn thông qua các quảng cáo, chỉ trích về sự lãng phí quá mức. SodaStream đã tạo ra thị trường soda sản xuất tại nhà. Trong những năm gần đây họ quảng bá sản phẩm của mình như một công cụ để tạo ra nước ngọt có ga, đáp ứng sự thay đổi thị hiếu của người dùng trong thời gian gần đây. Ngoài ra, giải pháp của SodaStream cũng giúp giảm thiểu những chiếc vỏ chai thải ra môi trường.

Sau khi Pepsi công bố kế hoạch thu mua SodaStream, cổ phiếu của hãng tăng 26%. Theo báo cáo, thu nhập của SodaStream quý vừa rồi cao gấp ba so với ước tính của các nhà phân tích. Quý vừa rồi, doanh số bán máy của họ tăng 22%, đạt hơn 1 triệu chiếc trong khi doanh số của mảng nạp ga tăng 17%, đạt 9,7 triệu USD, một con số kỷ lục với SodaStream. Từ đầu năm tới trước thời điểm Pepsi thâu tóm, giá cổ phiếu của SodaStream tăng tới 85%.

Thương vụ này dự kiến sẽ được chốt vào tháng 1/2019 sau khi cổ đông SodaStream biểu quyết và được cơ quan chức năng phê duyệt.