27/04/2024 lúc 10:53 (GMT+7)
Breaking News

Nỗi lo về vệ sinh an toàn thực phẩm trong Trà sữa Gongcha

VNHN – Hiện nay, bên cạnh các loại đồ uống như nước sinh tố, nước ép trái cây… thì Trà sữa cũng là một loại đồ uống yêu thích của giới trẻ. Tuy nhiên, vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm trong loại đồ uống này vẫn còn là nỗi lo đối với nhiều người.

VNHN Hiện nay, bên cạnh các loại đồ uống như nước sinh tố, nước ép trái cây… thì Trà sữa cũng là một loại đồ uống yêu thích của giới trẻ. Tuy nhiên, vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm trong loại đồ uống này vẫn còn là nỗi lo đối với nhiều người.

Mới đây trên trang có nhân có nick facebook là Nguyễn Minh T. đăng tải hình ảnh  “tố”  trà sữa Gongcha T. mới mua có chứa “vật thể lạ”.

Theo chia sẻ, sự việc xảy ra tại cửa hàng trà sữa Gong Cha, tại địa chỉ D2 Giảng Võ (quận Ba Đình, Hà Nội)  khi uống thì phát hiện trà sữa Gong Cha có "vật thể lạ", T đã chụp ảnh lại và chia sẻ lên mạng xã hội.

Phát hiện trà sữa Gong Cha có "dị vật lạ", T đã chụp ảnh lại và chia sẻ lên mạng xã hội.

Chỉ vài giờ, dù chưa được xác thực nhưng những hình ảnh về trà sữa Gong Cha có "vật thể lạ" được chia sẻ nhanh chóng trên mạng xã hội facebook và thu hút được hàng nghìn lượt theo dõi, bình luận và chia sẻ từ cư dân mạng. Rất nhiều ý kiến đã tỏ ra bức xúc vì sự không đảm bảo vệ sinh của thương hiệu trà sữa này.

Được biết đây không phải lần đầu tiên Gong Cha bị khách hàng phản ánh những sự việc tương tự, nghiêm trọng hơn, vào tháng 5/2017, một cửa hàng Trà sữa Gong Cha tại Đà Nẵng cũng đã bị khách hàng "tố" có ruồi trong sản phẩm. Tuy nhiên, phía Trà sữa Gong Cha Đà Nẵng đã lên tiếng phản bác. Sự việc sau đó còn nhận nhiều tranh luận qua lại giữa khách hàng và Gong Cha nhưng vẫn chưa thể đi vào hồi kết.

Một cửa hàng Trà sữa Gong Cha tại Đà Nẵng cũng đã bị khách hàng "tố" có ruồi trong sản phẩm

Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, nhằm hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp tết nguyên đán vừa qua, Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm đã thành lập 6 đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra tại 12 tỉnh, thành phố, từ ngày 1/1 - 25/3/2019.

Việc thanh tra, kiểm tra cần phải có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào những mặt hàng như: Bánh kẹo, mứt, bia, rượu, nước giải khát; thịt cá, trứng, sữa, các loại trái cây và các dịch vụ ăn uống khác, nhằm hạn chế ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm.

Qua đó, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm (ATTP); phát hiện và cảnh báo các mối nguy về ATTP. Cương quyết xử lý nghiêm các cơ sở thực phẩm không bảo đảm vệ sinh, các sản phẩm thực phẩm không bảo đảm ATTP.

Về phía người dân, cũng cần kiên quyết nói "không" với thực phẩm bẩn, đồng thời nâng cao ý thức đấu tranh, dũng cảm tố giác các cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm về ATTP, Cục ATTP cũng khuyến cáo./.

Vũ Trần