26/04/2024 lúc 19:49 (GMT+7)
Breaking News

Nhà máy Phân bón Bắc Miền Trung Công ty CP Thương mại Thành Trung: Tự hào là bạn của nhà nông

VNHN - Nhà máy Phân bón Bắc Miền Trung thuộc Công ty CP Thương mại Thành Trung (Trụ sở tại lô 7, đường Trương Văn Lĩnh, KCN Nghi Phú, TP Vinh - Nghệ An), chuyên sản xuất các sản phẩm NPK chất lượng cao từ năm 2000.

VNHN - Nhà máy Phân bón Bắc Miền Trung thuộc Công ty CP Thương mại Thành Trung (Trụ sở tại lô 7, đường Trương Văn Lĩnh, KCN Nghi Phú, TP Vinh - Nghệ An), chuyên sản xuất các sản phẩm NPK chất lượng cao từ năm 2000.

Ảnh : Nhà máy Phân bón Bắc Miền Trung ​​​​​​​

Trước nhu cầu phân bón ngày càng cao, đầu năm 2005 lãnh đạo công ty đã mạnh dạn lập dự án xin đầu tư xây dựng và lắp đặt dây chuyền sản xuất phân bón bán tự động. Dự án đã được UBND thành phố Vinh cấp phép và tạo điều kiện về mặt bằng với việc cấp cho Công ty 4.000 m2 đất để thực hiện dự án.

Sau một năm xây dựng cơ sở hạ tầng, lắp đặt thiết bị máy móc, nhà máy sản xuất phân bón Bắc miền Trung đi vào hoạt động. Sản phẩm công ty đưa ra thị trường được khách hàng đánh giá là đảm bảo chất lượng và được tiêu thụ trên diện rộng. Trên cơ sở những kết quả ban đầu của việc sản xuất và kinh doanh phân bón tại Nghệ An, cuối năm 2008, ông Nguyễn Thế Kinh - Giám đốc Công ty CP Thương mại Thành Trung quyết định thành lập thêm Công ty cổ phần Vật tư nông nghiệp Việt Tiệp đặt trụ sở tại xã Thọ Sơn, huyện  Bù Đăng, tỉnh Bình Phước, nối dài tay cho sự phát triển của Công ty Thành Trung. Hai năm sau, sản phẩm phân bón do công ty sản xuất đã có mặt tại các huyện thuộc tỉnh Bình Phước và các tỉnh cao nguyên dọc quốc lộ 14. Phân bón NPK của Công ty đã được Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng chứng nhận phù hợp với các yêu cầu tiêu chuẩn TCVN ISO9001:2008. Thời gian đã minh chứng cho hướng đi đúng và những nỗ lực không mệt mỏi của Công ty CP Thương mại Thành Trung, gắn với sản xuất nông nghiệp - một lĩnh vực không phải doanh nghiệp nào cũng sẵn sàng đầu tư.

Sự phát triển ngày một lớn mạnh là niềm tự hào của các thế hệ CBCNV Công ty Thương mại Thành Trung nói chung và Nhà máy Phân bón Bắc Miền Trung nói riêng. Năm 2015 nhà máy đã được đầu tư dây chuyền sản xuất phân bón tạo hạt hơi nước NPK công nghệ cao với công suất 10.000 tấn/năm. Sản phẩm đạt chất lượng cao hơn đã và đang được người nông dân tin dùng rộng rãi. Hiện sản lượng phân bón bán ra của công ty đạt từ 10.000-13.000 tấn/ năm .

Không chỉ tạo được uy tín về chất lượng sản phẩm, trong nhiều năm qua, công ty Thương mại Thành Trung và Nhà máy Phân bón Bắc Miền Trung còn có những chính sách hỗ trợ người nông dân đầu tư phát triển sản xuất, như cho nông dân vay phân bón trả chậm sau thu hoạch, không phải trả lãi. Nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không có tiền để mua phân bón, nhưng nhờ chính sách hỗ trợ của công ty nên họ vẫn có điều kiện đầu tư đầy đủ cho trồng trọt, vì thế họ xem Công ty như là ân nhân giúp mình phát triển sản xuất, dần thoát nghèo. Không những thế, Công ty còn tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo liên quan, các buổi hướng dẫn trực tiếp bà con cách thức sử dụng phân bón hợp lý nhằm mang lại năng suất cho cây trồng. Bên cạnh đó, công ty cũng hỗ trợ kinh phí, gây quỹ cho Hội Nông dân các cấp của hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh; trích kinh phí hàng trăm triệu đồng mỗi năm hỗ trợ cho các cháu học sinh nghèo học giỏi ở các huyện Hưng Nguyên, Hương Sơn, Kỳ Anh, Quỳnh Lưu, Yên Thành...; thăm hỏi tặng quà cho các cựu thanh niên xung phong tại địa phương mỗi năm hàng chục triệu đồng…

Hiện Công ty thương mại Thành Trung có trên 10 loại sản phẩm phân bón phù hợp với đặc tính nông sản và thổ nhưỡng Việt Nam và được nông dân sử dụng rộng rãi trong các vụ mùa, như: Phân bón N.P.K 16-16-8-5 và N.P.K 8-10-3-5 phù hợp với mọi loại cây trồng; Phân bón N.P.K 12-2-12.9 chuyên dụng bón thúc; Phân bón N.P.K 12-16-8-5 phù hợp với cây ăn quả, cây công nghiệp; Phân bón N.P.K 3-9-6-S chuyên dụng cho lạc; Phân bón N.P.K 5-10-3-S chuyên dụng cho lúa và hoa màu; Phân bón N.P.K 6-3-9-S; Phân bón N.P.K 11-1-8-S chuyên dụng cho Mía, chè, cây lấy củ,cây ăn quả. Mỗi sản phẩm đều được thiết kế và đóng gói theo đúng quy cách, có định lượng, thành phần và hướng dẫn sử dụng ghi trên bao bì, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Với những đóng góp thiết thực và hiệu quả nhiều năm qua trên mặt trận sản xuất nông nghiệp, Công ty CP Thương mại Thành Trung Nhà máy Phân bón Bắc miền Trung đã thực sự trở thành người bạn gần gũi và là đối tác tin cậy của người nông dân xứ Nghệ và nông dân nhiều nơi khác./.