27/04/2024 lúc 01:19 (GMT+7)
Breaking News

Người dân đã có ý thức bảo vệ môi trường trong lúc thả cá ngày ông Công, ông Táo

VNHN - Ngày hôm qua 17/1/2020 (tức ngày 23 tháng Chạp năm Kỷ Hợi), nhiều người dân ở khu vực các quận Hà Đông, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm và huyện Thanh Trì sau khi cúng ông Công, ông Táo thả cá chép xuống sông, hồ đã có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường.

VNHN - Ngày 17/1/2020 (tức ngày 23 tháng Chạp năm Kỷ Hợi), nhiều người dân ở khu vực các quận Hà Đông, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm và huyện Thanh Trì sau khi cúng ông Công, ông Táo thả cá chép xuống sông, hồ đã có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường.

Có mặt ở khu vực hồ Cầu Đơ, phường Hà Cầu (quận Hà Đông) và dọc sông Nhuệ, phóng viên chứng kiến nhiều người đến thả cá chép xuống hồ đã có ý thức để túi nilon vào thùng rác hoặc tập kết vào một địa điểm để thuận tiện cho công nhân vệ sinh môi trường đi thu gom. Công ty cổ phần Môi trường đô thị các quận đã phân công công nhân túc trực ở quanh các hồ để nhắc nhở người dân khi thả cá không vứt rác thải, túi nilon xuống hồ, nơi công cộng.

Anh Cao Văn Long, công nhân Công ty Môi trường đô thị Hà Đông cho biết, so với những năm trước thì năm nay ý thức của người dân đã được nâng cao, mọi người thả cá xong đều để túi nilon đúng nơi quy định, không vứt tràn lan xuống sông, xuống hồ. Ngoài ra, nhiều người dân để cá chép vào xô, chậu... rồi đem đi thả để hạn chế phát sinh rác thải, túi nilon ra môi trường.

 Người dân thả cá xong đều để túi nilon vào một khu vực để thuận lợi cho công nhân môi trường mang đi xử lý.

Trước đó, ngày 10/1/2020, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã có công văn gửi Sở Xây dựng và UBND các quận, huyện, thị xã về việc tăng cường công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị Sở Xây dựng chỉ đạo các đơn vị vận hành các khu xử lý rác thải tập trung của thành phố bảo đảm công tác tiếp nhận, xử lý rác thải; xử lý kịp thời, không để rác thải tồn đọng. Đặc biệt, các quận, huyện, thị xã tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân hạn chế đốt hương, vàng mã; không thả sinh vật ngoại lai, không vứt túi nilon, rác thải xuống ao hồ trong dịp Tết ông Công, ông Táo.