19/03/2024 lúc 13:53 (GMT+7)
Breaking News

Máy tái chế biến giấy cũ đã qua sử dụng thành giấy mới

VNHNO - Hãng Epson (Nhật Bản) đã có một giải pháp vô cùng hiệu quả cho các văn phòng hiện đại với cỗ máy tái chế giấy đặc biệt có tên PaperLab. Chiếc máy này có thể biến giấy đã qua sử dụng thành giấy mới chỉ trong vài giây.

VNHNO - Hãng Epson (Nhật Bản) đã có một giải pháp vô cùng hiệu quả cho các văn phòng hiện đại với cỗ máy tái chế giấy đặc biệt có tên PaperLab. Chiếc máy này có thể biến giấy đã qua sử dụng thành giấy mới chỉ trong vài giây.

Paperlab là tên gọi chiếc máy tái chế giấy của thương hiệu Epson đã đoạt giải vàng  của cuộc thi Good Design Award Nhật Bản. PaperLab có kích thước 2,6 x 1,2 x 1,8 m, với tính năng của mình, paperlab có thể biến những mẫu giấy cũ đã qua sử dụng thành những tờ giấy mới hoàn toàn chỉ trong thời gian 4 giây. Đặc biệt, chiếc máy này có khả năng tái chế tất cả các loại giấy như giấy báo, phong thư, tài liệu... Máy paperlab dùng công nghệ khô để tái chế giấy nên không cần sử dụng nhiều nước, mà chỉ cần 1 cốc nước để giúp duy trì độ ẩm kết dính các mẫu giấy mới lại với nhau trước khi nó được cắt thành những kích cỡ phù hợp.

Chiếc máy Paperlab giúp giới văn phòng biến giấy cũ thành giấy mới chỉ trong vòng vài giây

Người sử dụng chỉ cần bỏ giấy đã qua sử dụng và nhấn nút khởi động để quá trình tái chế bắt đầu. Đầu tiên máy paperlab sẽ tiến hành bào nhuyễn các mẫu giấy cũ đã qua sử dụng ra thành những mẫu giấy li ti. Tiếp theo đó là quá trình tẩy màu để giúp bột giấy trở nên sạch sẽ và mới mẽ. Để tăng độ kết dính cũng như tăng độ trắng cho giấy tái chế, máy sẽ bổ sung thêm một lượng nhỏ bột giấy. Sau đó tấm giấy sẽ được ép mỏng lại và cắt thành những kích cỡ như mong muốn. Với tốc độ tái chế 14 tờ mỗi phút, mỗi ngày 8 tiếng máy này có thể tạo ra được 6720 tờ giấy mới.

Bên cạnh đó, paperlab còn cho phép người sử dụng điều chỉnh các chế độ để chọn độ dày cũng như kích cỡ giấy tái chế như mong muốn.

Hiện nay hầu hết các công ty và văn phòng đều sử dụng các phương tiện kỹ thuật số như máy tính và máy in để làm việc, nhu cầu sử dụng giấy in tài liệu vẫn còn rất cao. Nếu mua giấy sẽ tốn một khoản chi phí khá lớn, đồng thời nếu giấy không được tái sử dụng sẽ rất lãng phí.

Trong khi đó, giấy thu hồi từ các văn phòng sẽ được tái chế tại các nhà máy giấy, quá trình tái chế tiêu tốn khá nhiều nước và chi phí nhiên liệu để vận chuyển tới các nhà máy khiến chi phí tăng cao. Chính vì vậy, với cỗ máy tái chế giấy đặc biệt này là một giải pháp vô cùng hiệu quả cho các văn phòng hiện đại. Đáng nói làô chiếc máy này được Epson nhấn mạnh bởi khả năng tái chế giấy trong điều kiện gần như không có nước nên giúp hạn chế ô nhiễm môi trường, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên và nâng cao năng suất lao động./.