26/04/2024 lúc 23:38 (GMT+7)
Breaking News

Hội Doanh nghiệp huyện Như Thanh: Tăng cường kết nối, hỗ trợ và đồng hành cùng hội viên

Những năm gần đây, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Thanh Hóa đang có những bước chuyển mình và lớn mạnh không ngừng, đóng góp ngày càng nhiều cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Để đạt được những kết quả này, bên cạnh sự vào cuộc của các cấp chính quyền trong việc nỗ lực cụ thể hóa các hoạt động hỗ trợ, thì vai trò của Hội doanh nghiệp ở mỗi huyện ngày càng được thể hiện rõ nét, trong đó Hội doanh nghiệp huyện Như Thanh là một điển hình.

Những năm gần đây, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Thanh Hóa đang có những bước chuyển mình và lớn mạnh không ngừng, đóng góp ngày càng nhiều cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Để đạt được những kết quả này, bên cạnh sự vào cuộc của các cấp chính quyền trong việc nỗ lực cụ thể hóa các hoạt động hỗ trợ, thì vai trò của Hội doanh nghiệp ở mỗi huyện ngày càng được thể hiện rõ nét, trong đó Hội doanh nghiệp huyện Như Thanh là một điển hình.

Hội doanh nghiệp tổ chức gặp mặt ngày doanh nhân Việt Nam

Từ thực tiễn hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn và trước yêu cầu của hội nhập kinh tế thế giới và khu vực, cần có một tổ chức để tập hợp tất cả các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn huyện thành một khối thống nhất, đoàn kết, tương trợ lẫn nhau không phân  biệt doanh nghiệp lớn hay nhỏ trong công việc, đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho doanh nghiệp, là cầu nối giữa cơ quan chức năng và doanh nghiệp để từ đó nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế xã hội của huyện và tỉnh nhà. Tại thời điểm thành lập (2017), Như Thanh có 110 doanh nghiệp và Hợp tác xã, đến nay (2020) Hội doanh nghiệp huyện Như Thanh có trên 200 doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng, vận tải, thương mại, sản xuất.

Phát huy vai trò xây dựng Hội trên cơ sở đoàn kết, dân chủ, đầu năm 2020, Ban thường vụ Hội đã thông báo đến các doanh nghiệp, lấy ý kiến của hội viên trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh về những vướng mắc vượt thẩm quyền, Hội sẽ có văn bản đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Hội đã tiếp nhận đơn của Công ty TNHH Lâm sản Đại Phát, Công ty Huy Hoàng, Công ty chế biến Lâm Tân Trung. Đặc biệt hỗ trợ tư vấn cho Công ty TNHH Lâm Sản Đại Phát thuê được khu đất để ổn định sản xuất đúng quy định. Hội cũng thường xuyên kêu gọi các doanh nghiệp hội viên tham gia hợp tác cùng nhau tiêu thụ sản phẩm của các hội viên sản xuất ra, đồng thời quảng bá và giới thiệu các sản phẩm để bán ra thị trường trong tỉnh và các tỉnh ngoài, tạo nguồn thu cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Hội luôn cập nhật những chủ trương của đảng và chính sách pháp luật của nhà nước để tuyên truyển phổ biến đến các doanh nghiệp.

Hiện có các doanh nghiệp đang luân chuyển và tiêu thụ sản phẩm cho các thành viên trong hội, doanh nghiệp sản xuất đá xây dựng Quang Huy, công ty Việt Hương, Gạch không nung H&T, chế biến lâm sản DN Chinh Nga, DN Hưng Giang, DN Tân Trung, Công ty Đại Phát. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Hội doanh nghiệp huyện Như Thanh đặc biệt quan tâm đến công tác an sinh xã hội. Trong năm 2020, Ban thường trực Hội đã vận động các đồng chí trong Ban thường trực - BCH cùng các hội viên tự nguyện đồng hành cùng Tổng công ty ACC Hà Nội góp kinh phí khoảng 650 triệu đồng mua bò tặng các hộ nghèo cho 14 xã, thị trấn và 50 triệu đồng tặng UBND thị trấn Bến Sung mua dụng cụ tập thể dục cộng đồng, lắp đặt trên thị trấn để toàn dân nâng cao sức khỏe chào mừng đại hội Đảng bộ huyện Như Thanh; Hội còn hỗ trợ khẩu trang phòng trống dịch Covid-19 cho các xã, thị trấn; tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công nhân dịp ngày thương binh liệt sỹ 27/7, trao quà cho những học sinh nghèo vượt khó.

Hội doanh nghiệp hỗ trợ các hộ nghèo giống bò sinh sản

Hội đã phát động phong trào thi đua sản xuất kinh doanh trên mọi lĩnh vực, nhằm động viên các doanh nghiệp thi đua phấn đấu, vượt qua khó khăn để ổn định và phát triển doanh nghiệp mình. Hội đã đề nghị khen thưởng cho 12 tập thể và 5 các nhân là những doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh chấp hành tốt quy định nhà nước và nộp thuế đầy đủ.

Trong bối cảnh đại dịch Covid -19 diễn biến phức tạp, khiến nền kinh tế thị trường có nhiều biến động, ảnh hưởng trực tiếp đến các doanh nghiệp. Với sự nỗ lực không ngừng, các hội viên trong Hội đã kịp thời khắc phục những khó khăn để duy trì sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho lao động có nguồn thu ổn định. Ban thường trực Hội luôn bám sát tinh thần hoạt động, sát sao tư vấn giúp đỡ các doanh nghiệp khi gặp khó khăn.

Hội doanh nghiệp hỗ trợ chống Covid 19

Sau 3 năm hoạt động, Hội đã tạo được niềm tin, mối liên kết và sự đoàn kết giữa các hội viên, tạo nên sức mạnh tổng hợp, là cầu nối giữa nhà nước với doanh nghiệp và giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng, tạo mối liên kết, tạo điều kiện phát triển cho các doanh nghiệp. Những hoạt động thiết thực, hiệu quả của Hội đã và đang góp phần xây dựng môi trường tốt cho các doanh nghiệp hoạt động và phát triển, đồng thời, tập hợp, phát huy được sức mạnh của cộng đồng doanh nghiệp, đây là tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp được thiết lập nhằm tập hợp sức mạnh, gắn kết DN và hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả; trao đổi kinh nghiệm quản lý, điều hành, kỹ thuật, khoa học công nghệ, hướng đến mở rộng thị trường hoạt động kinh doanh, thúc đẩy gắn kết phát triển doanh nghiệp, đóng góp cho sự phát triển của huyện Như Thanh.

Ông Nguyễn Trọng Ngọc, Chủ tịch Hội doanh nghiệp Như Thanh, chia sẻ: Xác định công tác phát triển, kết nối và hỗ trợ hội viên là nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục tăng cường hơn nữa vai trò cầu nối, tập hợp nguyện vọng, nhu cầu phản ánh của các doanh nghiệp, gửi đến các cấp chính quyền để cùng kiến tạo những giải pháp tháo gỡ, tạo sự kết nối giữa các doanh nghiệp và cơ quan nhà nước. Bên cạnh đó, Hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tư vấn, phổ biến, tuyên truyền kiến thức pháp luật cho các doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận kinh nghiệm về hội nhập kinh tế quốc tế, đáp ứng, nâng cao các tiêu chuẩn về chất lượng hàng hóa, dịch vụ để không ngừng nâng cao tính cạnh tranh cho các doanh nghiệp trong huyện phát triển sản xuất, kinh doanh ổn định và ngày càng đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Như Thanh./.