14/05/2024 lúc 23:56 (GMT+7)
Breaking News

Hà Nội FC trả lời việc CLB Argentina đề nghị mua Quang Hải 3,5 triệu đô

VNHNO - Với phong độ chói sáng trong cả màu áo đội tuyển U23 và CLB Hà Nội, tiền đạo Nguyễn Quang Hải đang nhận được nhiều lời chiêu mộ đến từ các CLB nước ngoài. Hà Nội FC đã có câu trả lời chính thức về tương lai của Quang Hải.

VNHNO - Với phong độ chói sáng trong cả màu áo đội tuyển U23 và CLB Hà Nội, tiền đạo Nguyễn Quang Hải đang nhận được nhiều lời chiêu mộ đến từ các CLB nước ngoài. Hà Nội FC đã có câu trả lời chính thức về tương lai của Quang Hải.

Gần đây nhất, một CLB của Argentina đã hỏi mua Quang Hải với giá 3,5 triệu đôla. Trong trận giao hữu của đội tuyển U20 Việt Nam với U20 Argentina cách đây 1 năm, Quang Hải đã gây được ấn tượng tốt với các cầu thủ và Ban huấn luyện U20 Argentina. Đây là lí do mà nhiều CLB ngỏ ý muốn chiêu mộ tiền đạo này.

Quang Hải đang được nhiều CLB nước ngoài ngỏ ý chiêu mộ

Tuy nhiên, Ban lãnh đạo của CLB Hà Nội đã chính thức khẳng định sẽ không bán Quang Hải với bất kì giá nào. Lí do mà Hà Nội FC đưa ra là hiện nay Quang Hải đang giữ vai trò quan trọng trong đội hình của đội bóng. Thời điểm này, CLB mong muốn Quang Hải tiếp tục phục vụ bóng đá thủ đô Hà Nội nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung. "Đừng nói là đội bóng Argentina, kể cả đội từ Brazil hỏi mua Quang Hải thì chúng tôi cũng không bán", Ông Nguyễn Quốc Hội (Chủ tịch CLB Hà Nội) khẳng định. Ông Hội cũng cho biết Quang Hải sẽ gắn bó với Hà Nội FC ít nhất đến hết năm 2019.

Lãnh đạo CLB Hà Nội khẳng định Quang Hải không phải để bán

Trước đó, Quang Hải cũng nhận được lời để nghị về việc thi đấu tại J-League 2. CLB muốn chiêu mộ tiền đạo thủ đô là Renofa Yamaguchi. Renofa Yamaguchi hiện đang thi đấu ở J.League 2 và có mục tiêu thăng hạng lên J.League 1 sau khi mùa giải 2019 kết thúc. Quang Hải nằm trong kế hoạch của họ và được kỳ vọng sẽ giúp CLB hoàn thành mục tiêu đề ra.

Ngoài các CLB Nhật Bản, Quang Hải còn được 2 đội bóng của Thái Lan là Sau Bangkok Glass và Muangthong United hỏi mua. Bên cạnh đó, một đội bóng của Qatar là Al Sadd SC cũng ngỏ ý định muốn có sự phục vụ của tiền vệ CLB Hà Nội. Đây được coi là đội bóng giàu truyền thống nhất của Qatar. Nếu CLB Hà Nội không từ chối, Quang Hải sẽ là cầu thủ Việt Nam đầu tiên được sang Trung Đông thi đấu chuyên nghiệp.

Quang Hải còn nhận được lời chào mua của các CLB Nhật Bản, Qatar, Thái Lan

Quang Hải hiện đang là trụ cột của đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Anh là nhân tố chính giúp U23 Việt Nam đoạt HCB U23 châu Á 2018 với 6 bàn thắng. Tại ASIAD 2018, Quang Hải thi đấu khá tốt. Anh đảm nhận tốt vị trí tiền vệ và đã ghi 2 bàn thắng, góp phần giúp Việt Nam lọt tới trận tranh HCĐ.

Tại cấp độ CLB, Quang Hải vừa cùng CLB Hà Nội giành chức vô địch tại V.League sớm trước 5 vòng đấu. Quang Hải hiện được coi là thần tượng mới của đội bóng thủ đô. Do vậy, ngoài yếu tố chuyên môn thì yếu tố quảng cáo, thu hút khán giả cũng là lí do khiến Hà Nội kiên quyết trong việc giữ Quang Hải.  

Quang Hải thi đấu tốt trong màu áo đội tuyển U23 và đội tuyển quốc gia Việt Nam

Anh là biểu tượng mới trong màu áo Hà Nội FC

Ngoài Quang Hải, một số cầu thủ khác của Việt Nam cũng từng có cơ hội sang thi đấu tại nước ngoài. Công Vinh đầu quân cho Consadole Sapporo, Công Phượng từng đầu quân cho Mito Hollyhock, Tuấn Anh khoác áo Yokohama FC ở J.League 2. Đây là những tín hiệu đáng mừng cho bóng đá Việt Nam, chứng tỏ rằng chất lượng cầu thủ của Việt Nam đang ngày càng được đánh giá cao./.