26/04/2024 lúc 11:52 (GMT+7)
Breaking News

EVN tổ chức Tập huấn Bảo vệ môi trường năm 2019

VNHN - Chương trình tập huấn do các Giáo sư, Tiến sỹ, chuyên gia nhiều kinh nghiệm… hiện công tác tại Tổng cục Môi trường - Bộ Tài nguyên Môi trường; Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Ban Khoa học Công nghệ và Môi trường - EVN hướng dẫn; mục đích chính của chương trình được Phổ biến các quy định mới của pháp luật về BVMT.

VNHN - Trong 2 ngày 10 - 11/2019, tại thành phố Đà Nẵng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Tập huấn Bảo vệ môi trường (BVMT) năm 2019 cho 112 là lãnh đạo, cán bộ các phòng, ban đơn vị Genco và các Nhà máy điện; 210 là lãnh đạo, cán bộ các đơn vị khối Truyền tải và phân phối điện thuộc EVN.

Toàn cảnh lớp Tập huấn Bảo vệ môi trương năm 2019.

Chương trình tập huấn do các Giáo sư, Tiến sỹ, chuyên gia nhiều kinh nghiệm… hiện công tác tại Tổng cục Môi trường - Bộ Tài nguyên Môi trường; Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Ban Khoa học Công nghệ và Môi trường - EVN hướng dẫn; mục đích chính của chương trình được phổ biến các quy định mới của pháp luật về BVMT; hướng dẫn các đơn vị làm quen để triển khai xây dựng hệ thống Iso 14001; chia sẻ các kinh nghiệm tốt về BVMT; tăng cường giao lưu, tạo mạng lưới cán bộ làm công tác BVMT trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam; đồng thời, rút ra những kinh nghiệm từ thực tế tại các đơn vị.

Ông Ngô Sơn Hải phát biểu tại lớp Tập huấn.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được chia sẻ quá trình thực hiện hệ thống quản lý môi trường ISO 14000; Tổng quan về quy phạm pháp luật có liên quan đến hoạt động quan trắc và giám sát môi trường; Hướng dẫn kiểm tra, giám sát hệ thống quan trắc tự động, liên tục; Chia sẻ kinh nghiệm làm việc với các Đoàn thanh tra, kiểm tra; Kinh nghiệm quản lý môi trường tại các nhà máy, Dự án Thủy điện; Kinh nghiệm và phương pháp giám sát đơn vị được thuê thực hiện quan trắc môi trường định kỳ cho các nhà máy nhiệt điện và thủy điện; Giới thiệu về Nghị định 40 và những vấn đề mới được quy định bởi Nghị định 40 so với hệ thống văn bản pháp quy trước đây (liên quan đến các dự án và nhà máy nhiệt điện, thủy điện). Hướng dẫn quy định về quản lý chất thải nguy hại, chất thải rắn công nghiệp và chất thải sinh hoạt; Hướng dẫn quy định về quản lý hồ sơ môi trường, quản lý môi trường, công tác quản lý PCB trong EVN; Quy định, kinh nghiệm quản lý chất thải và hồ sơ môi trường đối với khối lưới điện, cũng như trao đổi, hỏi, đáp những vấn đề được nêu trong buổi tập huấn, chia sẻ kinh nghiệm quản lý môi trường và chất thải nguy hại.

Giảng viên hướng dẫn nội dung tại lớp tập huấn.

Tại buổi khai mạc, ông Ngô Sơn Hải, Phó Tổng giám đốc EVN đã phát biểu: “Hoạt động bảo vệ môi trường ngày càng được đông đảo quần chúng nhân dân, các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp quan tâm thực hiện. Có thể nói hoạt động bảo vệ môi trường là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh chính của ngành. Tập đoàn tổ chức lớp tập huấn Bảo vệ môi trường năm 2019 cấp EVN nhằm tạo cơ hội thực sự tốt để các đơn vị học tập, mạnh dạn trình bày những kinh nghiệm tốt, những vấn đề còn tồn tại tại các đơn vị mình để mang lại kết quả tốt hơn. Bên cạnh đó, cơ hội thực sự tốt để các đơn vị học tập, đặt các câu hỏi, các vấn đề vướng mắc để chúng ta cùng bàn luận tìm ra giải pháp thực hiện tốt nhất.

Đại diện đơn vị chia sẻ kinh nghiệm tại lớp tập huấn.

Dương Anh Minh