10/05/2024 lúc 08:18 (GMT+7)
Breaking News

Điểm sáng của ngành Y tế Hưng Yên trong năm 2021

Năm 2021, ngành Y tế Hưng Yên tích cực, chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, không để dịch bệnh lớn xảy ra, đặc biệt là công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

VNHN - Năm 2021, ngành Y tế Hưng Yên tích cực, chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, không để dịch bệnh lớn xảy ra, đặc biệt là công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đồng chí Nguyễn Duy Hưng (Phó Chủ tịch UBND tỉnh) trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tặng cán bộ y tế tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch tại tỉnh Đồng Nai và thành phố Hồ Chí Minh

Được sự quan tâm chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Bộ Y tế và sự quan tâm chỉ đạo của các Bộ, Ngành trung ương… năm 2021, ngành Y tế Hưng Yên đề ra nhiều giải pháp, chương trình kế hoạch. Cùng sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ công chức viên chức, toàn ngành đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Về công tác Y tế dự phòng và thực hiện các chương trình mục tiêu y tế: Ngành đã tích cực, chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, không để dịch bệnh lớn xảy ra, đặc biệt là công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; thực hiện tốt các chương trình mục tiêu Y tế và phòng chống bệnh không lây nhiễm; tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ các loại vắc xin đạt 87.18 % kế hoạch năm, tổng số người từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn tỉnh là 935.528 người, trong đó có 921.026 người tiêm ít nhất 1 mũi (đạt tỷ lệ 98,5%) và 898.054 người tiêm đủ 2 mũi (đạt tỷ lệ 95,9%). Cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em, tỷ lệ suy dinh dưỡng chung ở trẻ em của Hưng Yên thấp hơn trung bình của cả nước.

Công tác điều trị có nhiều chuyển biến tích cực. Các bệnh viện duy trì tốt các hoạt động khám, chữa bệnh; tiếp tục phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ kỹ thuật tại các bệnh viện thông qua Bệnh viện vệ tinh; Đề án 1816 “Cử cán bộ chuyên môn luân phiên từ bệnh viện tuyến trên về hỗ trợ các bệnh viện tuyến dưới nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh”; các bệnh viện đã cử cán bộ đi đào tạo chuyên môn thuộc các chuyên ngành: Sản, Nhi, Cấp cứu, Tim mạch, Ung bướu tại các bệnh viện Trung ương để tiếp nhận chuyển giao hàng trăm kỹ thuật mới.... đến nay hệ thống các bệnh viện đã khang trang, sạch sẽ; cùng với đào tạo cán bộ kỹ thuật và đầu tư trang thiết bị nên khả năng khai thác, sử dụng các loại thiết bị không ngừng được nâng lên.

Song song với cải cách thủ tục hành chính, tinh thần thái độ phục vụ người bệnh của đội ngũ thầy thuốc được cải thiện rõ rệt theo hướng phục vụ người bệnh…đã góp phần cứu sống nhiều ca bệnh hiểm nghèo. Số giường bệnh năm 2021 đạt 33 giường bệnh/vạn dân.

Các hoạt động khác được ngành y tế triển khai và thu được kết quả cao như: Phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện tốt việc tuyên truyền giáo dục đối với nhân dân trong công tác chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân; thực hiện tốt công tác quản lý tài chính trong toàn ngành.

Công tác cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin được triển khai tích cực và đồng bộ từ Sở đến các đơn vị; triển khai cung ứng đủ thuốc cho công tác phòng bệnh, chữa bệnh và phòng chống thiên tai, dịch bệnh theo quy định; công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được triển khai tích cực.

Công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình và chăm sóc sức khỏe sinh sản đạt được kết quả tốt: Tỷ lệ sàng lọc trước sinh đạt 75%, tỷ lệ phụ nữ đẻ được cán bộ y tế đỡ đạt 100%; tuổi thọ bình quân của nhân dân đạt trên 74 tuổi (mục tiêu Đại hội đến 2021 đạt trên 74 tuổi); duy trì mức sinh thay thế, tỷ lệ tăng dân số tự nhiên được duy trì 0.75% (mục tiêu Đại hội đến 2021 đạt <1%).

Việc quản lý Y tế tư nhân ngày càng đi vào nề nếp đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận và sử dụng các dịch vụ y tế đa dạng.

Năm 2022, ngành Y tế Hưng Yên đặt ra nhiều mục tiêu, nhiệm vụ, trong đó nhấn mạnh việc chủ động phòng chống dịch bệnh, tăng cường công tác giám sát dịch kịp thời phát hiện và khống chế bao vây dập dịch, không để phát sinh thành dịch lớn, hạn chế thấp nhất tử vong do các bệnh gây dịch./.