27/04/2024 lúc 00:02 (GMT+7)
Breaking News

Đề xuất ứng dụng công nghệ trực tuyến vào giáo dục trong đại dịch COVID-19

VNHN - Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và có nguy cơ lây lan diện rộng, tất cả học sinh, sinh viên phải tạm ngừng việc học tập để phòng tránh dịch. Việc tổ chức giảng dạy và học tập tại trường của giáo viên cũng bị gián đoạn. Có những kiến thức không được cập nhật, những ý tưởng không thể trao đổi cùng nhau, làm chậm trễ tiến độ năm học. Chính vì vậy Văn phòng Chính phủ đã có công văn gửi Bộ GD-ĐT, đề nghị bộ xem xét về việc tổ chức dạy học qua internet tại các trường đại học, cao đẳng Vi

VNHN - Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và có nguy cơ lây lan diện rộng, tất cả học sinh, sinh viên phải tạm ngừng việc học tập để phòng tránh dịch. Việc tổ chức giảng dạy và học tập tại trường của giáo viên cũng bị gián đoạn. Có những kiến thức không được cập nhật, những ý tưởng không thể trao đổi cùng nhau, làm chậm trễ tiến độ năm học. Chính vì vậy Văn phòng Chính phủ đã có công văn gửi Bộ GD-ĐT, đề nghị bộ xem xét về việc tổ chức dạy học qua internet tại các trường đại học, cao đẳng Việt Nam.

Giảng viên dạy học qua các lớp online

Để có thể ứng phó với tình hình dịch bệnh kéo dài, Sở GD&ĐT đã đề xuất về việc tổ chức dạy và học trực tuyến cho học sinh, nhằm triển khai trong công tác giảng dạy và học tập online trực tuyến, giúp các em có thể nắm bắt kiến thức thông qua internet một cách kịp thời.

Đồng thời, các trường chủ động, linh hoạt trong xây dựng kế hoạch thực hiện nội dung chương trình học, phù hợp với khung thời gian dạy học thực tế trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch bệnh. Kế hoạch thực hiện cần đảm bảo tính khoa học, đúng và đủ theo chuẩn kiến thức kỹ năng của chương trình phổ thông hiện nay.

Sinh viên chuyển qua hình thức học trực tuyến

Bên cạnh đó nhà trường tổ chức các hoạt động đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, khuyến khích giáo viên tăng cường các hình thức, phương pháp dạy học, tự nghiên cứu của người học, gợi ý những cách thức học dễ tiếp thu thông qua truyền đạt và diễn giải trên các trang mạng trực tuyến.

Một số nhà trường đã chỉ đạo cho giáo viên chủ nhiệm giữ mối liên hệ gắn kết với phụ huynh để theo dõi, nắm bắt tình hình học sinh trong thời gian học sinh nghỉ học.

Hình thức học online tại nhà

Trong thời gian học sinh nghỉ học, tất cả các trường học trên cả nước đều vận động cha mẹ của các em học sinh nên mở đường link học trực tuyến và làm theo hướng dẫn để các em có thể tự học ở nhà nhằm củng cố và bồi dưỡng kiến thức kịp thời.

Học qua công nghệ góp phần giải quyết khó khăn trong dịch bệnh, giảm thiểu những ảnh hưởng COVID-19 gây ra. Đây cũng là một giải pháp tốt an toàn nhất ở thời điểm hiện tại./.