27/04/2024 lúc 04:21 (GMT+7)
Breaking News

Đắk Lắk: “Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2020”.

Sáng ngày 20/11, tại thành phố Buôn Ma Thuột, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức lễ khai mạc “Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2020”.

Sáng ngày 20/11, tại thành phố Buôn Ma Thuột, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức lễ khai mạc “Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2020”.

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đắk Lắk năm 2020 là sự kiện thường niên dành cho cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo Đắk Lắk trong khuôn khổ Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 18/5/2016 tại Quyết định số 844/QĐ-TTg.

Toàn cảnh buổi lễ khai mạc.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2019, đến nay, “Ngày hội khởi nghiệp” đã thu hút đông đảo sự quan tâm và tham gia của các tổ chức trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và tạo dấu ấn lớn, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trên toàn tỉnh và khu vực Tây Nguyên, được cấp Bộ, ngành đánh giá cao và được ghi nhận là một trong những tỉnh có phong trào khởi nghiệp sôi nổi.

Gian hàng trưng bày sản phẩm.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Lắk cho biết: Hiện hầu hết các dự án khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đang tập trung chủ yếu vào lĩnh vực nông nghiệp, hàm lượng công nghệ trong sản phẩm, ý tưởng khởi nghiệp còn chưa cao. Do vậy, tỉnh Đắk Lắk xác định trong giai đoạn tiếp theo cần phải có những giải pháp đột phá, lộ trình, bước đi phù hợp hơn nữa. Điều này nhằm nâng cao năng lực cho hệ sinh thái khởi nghiệp, phát triển những doanh nghiệp khởi nghiệp cung cấp dịch vụ công nghệ số trong lĩnh vực tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, giúp đỡ doanh nghiệp khởi nghiệp này có đủ năng lực, đủ sức đưa sản phẩm ra thị trường trong và ngoài nước.

Ông Nguyễn Tuấn Hà và Đại diện Quỹ Khởi nghiệp doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam (SVF) tại lễ ký kết biên bản.

Nhằm tiếp tục quan hệ hợp tác, phối hợp thực hiện có hiệu quả các hoạt động cố vấn, ươm tạo, góp phần thu hút các nguồn lực hỗ trợ khởi nghiệp và tạo nên giá trị cộng hưởng mạnh mẽ để thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tại buổi lễ, UBND tỉnh và Quỹ Khởi nghiệp doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam (SVF) đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ tiếp tục đồng hành xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tỉnh giai đoạn 2021 – 2025.