27/04/2024 lúc 10:46 (GMT+7)
Breaking News

Đắk Lắk: Lên phương án diễn tập phòng, chống dịch Covid-19

VNHN - Với tinh thần không được chủ quan, lơ là, Đảm yêu cầu chống dịch, đồng thời xây dựng các giải pháp linh hoạt phù hợp với diễn biến mới.

VNHN – Với tinh thần không được chủ quan, lơ là, Đảm yêu cầu chống dịch, đồng thời xây dựng các giải pháp linh hoạt phù hợp với diễn biến mới.

Ngày 13-3 ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk tổ chức diễn tập phương án tiếp nhận, vận chuyển, khoanh vùng và cách li để phòng, chống dịch Covid-19, nhằm nâng cao khả năng ứng phó.

Buổi diễn tập diễn ra với tình huống giả định trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột phát hiện một bệnh nhân dương tính với Covid-19; và qua điều tra dịch tễ cho thấy bệnh nhân đã tiếp xúc với nhiều người trong gia đình và khu phố. Ứng phó với tình huống này, cán bộ y tế phòng, chống dịch đã đến nhà bệnh nhân kiểm tra sức khỏe của những người tiếp xúc gần, huy động phương tiện để đưa số người này đi cách ly theo đúng quy định.

Toàn bộ khu phố cũng được cách ly để phục vụ công tác khử trùng, và vận động, hướng dẫn người dân khu phố về các biện pháp phòng, chống dịch, chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Đồng thời xây dựng các giải pháp linh hoạt phù hợp với tình hình mới; tăng cường năng lực cơ sở vật chất, dự phòng trang thiết bị, vật tư y tế, năng lực phát hiện ngay tại cơ sở để khoanh vùng điều trị tại chỗ; rà soát, hoàn thiện cơ chế phối hợp liên ngành sao cho nhuần nhuyễn hơn, hiệu quả hơn; đồng thời rà soát lại những quy định chưa phù hợp để điều chỉnh…

Theo bà H’ Yim Kđoh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk,, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, mặc dù tỉnh chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19, nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh này, tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo ngành y tế và chính quyền các cấp kiên trì các nguyên tắc cơ bản của chống dịch: “Ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng dập dịch” và sẵn sàng các phương án ứng phó trước những diễn biến mới theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ.

Qua hơn 2 giờ thực hành các tình huống, diễn tập phòng, chống dịch COVID-19 đã thành công tốt đẹp, đạt mục đích, yêu cầu đề ra. Tỉnh cũng thành lập khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến và tiến hành đo thân nhiệt tại Cảng hàng không Buôn Ma Thuột, sẵn sàng chủ động trong mọi tình huống.