26/04/2024 lúc 20:13 (GMT+7)
Breaking News

Cùng Smarttech Việt Nam hướng đến những giá trị cộng đồng

Nắm bắt xu thế hội nhập toàn cầu sâu rộng của Việt Nam cho hôm nay và mai sau với phương tiện nòng cốt là áp dụng công nghệ trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; đồng thời xuất phát từ ý nghĩa nhân văn hướng đến giá trị cộng đồng, hai đơn vị đã làm nên sự hợp tác “đặc biệt” giữa Tạp chí Việt Nam hội nhập và Tập đoàn Smarttech Việt Nam.

Trước xu thế hội nhập toàn cầu sâu rộng của Việt Nam trong thời đại kỹ thuật số với phương tiện nòng cốt là áp dụng công nghệ trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, 5.0; đồng thời xuất phát từ trách nhiệm hướng đến những giá trị cộng đồng cùng với tinh thần báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp đã làm nên sự hợp tác đặc biệt giữa Tạp chí Việt Nam hội nhập và Tập đoàn Smarttech Việt Nam trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc vào sáng 15/10/2021, Tập đoàn Smarttech Việt Nam và Tạp chí Việt Nam hội nhập đã có một buổi tọa đàm ấm áp và thiết thực cũng như đã đi tới thống nhất chủ trương hợp tác với những chương trình công việc cụ thể, hiệu quả gắn với tính thời sự, cấp thiết trong thời điểm hiện nay của Việt Nam và thế giới đã và đang phải đối diện với những thử thách không nhỏ trước sự tác động và ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Chủ tịch Smarttech Việt Nam Nguyễn Lương Phương đã giới thiệu hành trình xây dựng và phát triển của đội ngũ trí thức doanh nhân trẻ đã và đang làm nên Smarttech Việt Nam ngày hôm nay với trách nhiệm của doanh nghiệp, doanh nhân luôn gắn với mục tiêu xuyên suốt là sự phát triển và đi lên của doanh nghiệp luôn gắn liền với sự phát triển và đi lên của đất nước, nhất là trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng như hiện nay. Những sản phẩm thông minh đã và đang được đưa vào phục vụ xã hội bằng tất cả sự sáng tạo và trách nhiệm của đội ngũ trí thức doanh nhân trẻ Smarttech Việt Nam. Đặc biệt trong thời điểm hiện nay khi cả thế giới và Việt Nam đã và đang phải đối diện với đại dịch Covid-19 thì những sản phẩm thông minh lại cần thiết hơn bao giờ hết.

Trước hết là sự cấp thiết của sản phẩm công nghệ cần sớm được các cấp, ngành chức năng có thẩm quyền tạo những điều kiện tốt và sớm nhất để sản phẩm được đưa vào sản xuất phục vụ cộng đồng xã hội. Đó là Hệ thống quản lý và thiết bị truy vết Covid 19 - CONTACT TRACING COVID do Smarttech Việt Nam sáng chế. Đây được coi là giải pháp “cách mạng”, giúp việc truy vết đơn giản, hiệu quả và giúp Chính phủ, doanh nghiệp và người dân tiết kiệm hàng chục nghìn tỷ đồng, giảm sức lao động, phương tiện, giảm nguy cơ lây nhiễm do tiếp xúc gần. Đồng thời giúp giải quyết được vấn đề “lười” quét QR Code hiện nay của nhiều người dân. Thiết bị nếu được sử dụng rộng rãi sẽ giảm gánh nặng cho ngành Y tế. Giải pháp này rất ưu việt vì lấy dân làm trung tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân. Sản phẩm sẽ giúp các cơ quan quản lý ngành Y tế giảm thiểu các công việc phức tạp đến mức thấp nhất, bởi sự tiện lợi và dễ sử dụng tại các điểm thiết lập hệ thống quản lý liên quan đến truy vết covid.

Đây thực sự là sản phẩm có ý nghĩa quan trọng trong thời điểm cả thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang xác định phải sống chung lâu dài với đại dịch Covid-19. Ban biên tập Tạp chí Việt Nam hội nhập đã đánh giá cao những hoạt động thiết thực và hiệu quả của Smarttech Việt Nam trong những năm qua, bằng những nỗ lực và trí tuệ, hoài bão của những trí thức doanh nhân trẻ trong thời đại kỹ thuật số đã và đang tận hiến những sản phẩm được làm ra từ trí tuệ sáng tạo gắn với trách nhiệm cao với cộng đồng và đất nước.

Tổng biên tập Tạp chí Việt Nam hội nhập Đoàn Mạnh Phương đã khẳng định sự đồng hành và ủng hộ những việc làm tốt, những sản phẩm hữu ích của Doanh nghiệp để lan tỏa tới bạn đọc trong và ngoài nước trong thời gian tới. Ban biên tập tòa soạn cũng đã rất trân trọng sự tham gia của Smarttech Việt Nam vào việc triển khai mang tính chiều sâu trong nội dung Dự án tri ân các Anh hùng liệt sĩ mang tên Huyền thoại Việt Nam mà Tạp chí và các doanh nhân trí thức trẻ đã từng tâm huyết, ấp ủ nhiều năm nay và tin tưởng rằng với sự đồng hành về công nghệ thông minh thì những dữ liệu thông tin về các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc qua các cuộc kháng chiến sẽ được lưu giữ đầy đủ và phong phú hơn, đồng thời còn là những tư liệu lịch sử quý truyền lại cho thế hệ mai sau về truyền thống lịch sử và sự hy sinh của thế hệ cha anh. 

Kỳ vọng sự hợp tác này trên nền tảng của những tâm huyết và thế mạnh của cơ quan báo chí và của doanh nghiệp sẽ làm nên những sản phẩm, những việc làm có ý nghĩa đối với cộng đồng, với đất nước.

Hình ảnh ghi nhận tại buổi làm việc: 

Tổng biên tập Tạp chí Việt Nam hội nhập Đoàn Mạnh Phương và Chủ tịch HĐQT Smarttech Việt Nam Nguyễn Lương Phương cùng các cộng sự của 2 đơn vị tại buổi làm việc.

Smarttech là Tập đoàn tiên phong trong việc nghiên cứu phát triển sản phẩm công nghệ mới 4.0 góp phần thay đổi xã hội trong các lĩnh vực năng lượng, y tế, giáo dục, đồ gia dụng.

Smarttech đã và đang nghiên cứu phát triển một hệ sinh thái các sản phẩm thông minh thế hệ mới giúp nâng cao chất lượng cuộc sống con người.

Nền tảng phát triển của Smarttech là Viện nghiên cứu ứng dụng công nghệ cao Smarttech - Nơi quy tụ các nhà khoa học hàng đầu thế giới và Việt Nam trong đủ các lĩnh vực AI, Bigdata, tự động hóa, bảo mật, hệ thống điện tử, viễn thông…

Tin và ảnh Phạm Thủy - Tiên Phong