26/04/2024 lúc 17:00 (GMT+7)
Breaking News

Covid-19: Cần xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm

VNHN - Dịch bệnh Covid -19 đang có chiều hướng phức tạp hơn. Bên cạnh sự nỗ lực không biết mệt mỏi của Chính phủ, các ngành, các cấp và địa phương, cùng sự cố gắng của người dân. Việt Nam đã đạt được những kết quả bước đầu khiến cả thế giới phải nể phục. Tuy nhiên hiện vẫn còn một bộ phận người dân đang tỏ ra thờ ơ, bàng quan với chiến dịch này, không những không lo lắng cho chính bản thân mình mà còn với cả gia đình và cộng đồng. Hành động này là rất đáng lên án và cần sớm được xử lý nghiêm min

VNHN- Dịch bệnh Covid -19 đang có chiều hướng phức tạp hơn. Bên cạnh sự nỗ lực không biết mệt mỏi của Chính phủ, các ngành, các cấp và địa phương, cùng sự cố gắng của người dân. Việt Nam đã đạt được những kết quả bước đầu khiến cả thế giới phải nể phục. Tuy nhiên hiện vẫn còn một bộ phận người dân đang tỏ ra thờ ơ, bàng quan với chiến dịch này, không những không lo lắng cho chính bản thân mình mà còn với cả gia đình và cộng đồng. Hành động này là rất đáng lên án và cần sớm được xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, người đã làm lay động hàng triệu con tim trong thời gian chống dịch Covid 19 vừa qua

Tính đến 6h sáng ngày 31/3/2020, nước ta đã ghi nhận 204 ca dương tính với virut corona chủng mới (SARS-CoV-2). Thủ tướng Chính phủ cũng đã đồng ý công bố dịch trên phạm vi cả nước. Mặc dù vẫn kiểm soát được tình hình dịch bệnh, tuy nhiên mọi việc đang có chiều hướng ngày càng phức tạp hơn. Nhìn lại chặng đường vừa qua, kể từ khi đại dịch bắt đầu hoành hành Vũ Hán, cho đến khi Việt Nam mắc ca nhiễm đầu tiên, không ai có thể không xúc động trước hành động quyết liệt và hết mình vì người dân của Chính phủ. Hình ảnh Phó thủ tướng Vũ Đức Đam với thân hình gầy gò, có phần mệt mỏi vì kiệt sức sau bao ngày quên mình lăn xả chống dịch đã khiến hàng triệu con tim lay động. Cũng từ lời phát biểu chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc “chống dịch như chống giặc” đã trở thành lời hiệu triệu để toàn Đảng, toàn quân và toàn dân bước vào một cuộc chiến không tiếng súng với tinh thần cao nhất. Tiếp thu tinh thần đó, mệnh lệnh đó, hàng trăm nghìn chiến sĩ bộ đội, công an đã phải lên rừng dựng lán trại ở tạm, nhường lại doanh trại cho người dân làm nơi cách ly. Những chiến sĩ  mặc áo trắng ngành y cũng vì thế mà sẵn sàng lăn xả vào cuộc chiến, không quản ngại khó khăn, trong đó có người đã mang trong mình loại virut này, do lây nhiễm từ bệnh nhân. Nhiều chuyến bay cũng đã lên đường đón kiều bào về nước với tinh thần “sẽ không có ai bị bỏ lại phía sau”.

Không ít người vẫn thờ ơ, bàng quan, không thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng

Có thể nói hơn lúc hết, Đảng, Nhà nước và Chính phủ đang đặt sinh mạng của người dân lên hàng đầu. Và cũng hơn lúc nào hết, người dân thêm một lần nữa đặt trọn niềm tin yêu vào Đảng, Nhà nước và Chính phủ. Toàn thể dân tộc lúc này đang trong khí thế và tinh thần cao nhất để chống dịch. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn một số cá nhân tỏ vẻ thờ ơ, bàng quan với chiến dịch, không những không lo lắng cho chính bản thân mình mà còn với cả gia đình và cộng đồng. Thể hiện qua việc chốn khỏi nơi cách ly, khai báo y tế gian dối, không trung thực, khiến cho việc điều tra dịch tễ và khoanh vùng gặp không ít khó khăn. Cùng với đó là việc không đeo khẩu trang nơi công cộng, không đóng cửa hàng quán kinh doanh theo quy định…vv. Những hành động trên là rất đáng lên án, là đi ngược lại tinh thần và ý chí quyết tâm của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân và có thể sẽ gây ra hậu quả khôn lường cho gia đình cùng cộng đồng, cần phải sớm đưa ra xử lý nghiêm minh trước pháp luật.