26/04/2024 lúc 15:57 (GMT+7)
Breaking News

Công ty TAESUNGDT: Tiên phong phát triển "Truyền thông quang học" công nghệ cao tại Việt Nam

VNHN - Với xu hướng toàn cầu hóa của 3G và 4G và 5G dự kiến ​​tầm quan trọng và giá trị của công nghệ sản xuất sợi quang (FIBER OPTIC) tại Việt Nam sẽ tăng lên; Ngày 27-4, Công ty TAESUNGDT tổ chức buổi thuyết trình công nghệ và hợp tác kinh doanh

VNHN - Với xu hướng toàn cầu hóa của 3G và 4G và 5G dự kiến ​​tầm quan trọng và giá trị của công nghệ sản xuất sợi quang (FIBER OPTIC) tại Việt Nam sẽ tăng lên; Ngày 27-4, Công ty TAESUNGDT tổ chức buổi thuyết trình công nghệ và hợp tác kinh doanh ... tại ORchids Saigon Hottel (Quận 3, TP.HCM).

PGS-TS. Nguyễn Văn Cường - Phó Cục trưởng Cục Hành chính quản trị II, Văn phòng Chính phủ  phát biểu chúc mừng hội thảo.

Tham dự Buổi Hội thảo có PGS-TS. Nguyễn Văn Cường - Phó Cục trưởng Cục HCQT II, Văn phòng Chính phủ; Ông Lê Ngọc Trung - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại, Bộ Công thương (Nguyên Phó Cục trưởng Cục công tác phía Nam, Bộ Công thương); TS.Lương Thị Sao Băng - Giám đốc Trung tâm Phát triển Công nghệ cao TP.HCM; Các chuyên gia; Ban lãnh đạo Công ty TAESUNGDT (Hàn Quốc) cùng hơn 50 doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất cáp quang, sợi quang, viễn thông ...

Ban lãnh đạo Công ty TAESUNGDT chụp ảnh lưu niệm với PGS-TS. Nguyễn Văn Cường và TS. khoa học Lương thị Sao Băng (đứng giữa).

TAESUNGDT được thành lập năm 1994 theo triết lý kinh doanh về sự hài lòng của khách hàng, giao tiếp và tạo ra giá trị, khởi đầu với việc sản xuất linh kiện quang học và thiết bị tự động hóa trong lĩnh vực công nghiệp điện tử và từng bước tiến vào lĩnh vực truyền thông quang học, và hiện đang cung cấp thiết bị sản xuất sợi quang cho CORNING KOREA, SAMSUNG FIBER OPTICS, TAIHAN FIBER OPTICS trong suốt 20 năm liền.

Ông Yang Seung Pil - Giám đốc kỹ thuật Công ty TAESUNGDT thuyết trình về công nghệ sợi quang tại Hội thảo.

 

Theo ông Yang Seung Pil - Giám đốc kỹ thuật Công ty TAESUNGDT, cho biết: Thị trường truyền thông quang học đang phát triển nhanh chóng ở Mỹ, Trung Quốc và đến cả Châu Âu, Đông Nam Á, Châu Úc và Châu Phi nhờ xu thế vươn lên mạnh mẽ trong việc mở rộng mạng lưới truyền thông quang trên toàn cầu. Độ phổ cập truyền thông quang học ở Hàn Quốc và Nhật Bản là hai thị trường nổi tiếng với tốc độ truyền thông rất nhanh lần lượt là 73% và 74%, là chỉ số cao nhất thế giới đồng thời cũng áp đảo thị trường Mỹ với 11%, Pháp với 7% và Đức với 2%. Độ phổ cập cáp quang trung bình của khối OECD chỉ xấp xỉ 20% và đang có xu hướng chững lại. Độ phổ cập truyền thông quang học toàn cầu (06/2016).

Thiết bị viễn thông trên thế giới như Nokia (Phần Lan),Huawei (Trung Quốc), Ericsson (Thụy Điển) đã tham gia vào thử nghiệm thực tế 5G ở Thái Lan, nếu việc thương mại hóa thành công thông qua thử nghiệm thực tế thì Thái Lan sẽ leo lên vị trí nước dẫn đầu 5G ở Đông Nam Á cùng với Singapore, đặc biệt Việt Nam cũng đang nhanh chóng thương mại hóa 5G nên “cuộc chiến tranh quyền 5G Đông Nam Á” sẽ sớm được nổ ra. 5G là mạng viễn thông di động thế hệ tiếp theo có dung lượng dữ liệu nhiều gấp 1000 lần và tốc độ cao gấp 200 lần so với 4G. Đặc biệt nhiều dịch vụ đa dạng như thực tế tăng cường, thực tế ảo, game trực tuyến thời gian thực… dự kiến sẽ tăng lên, do đó việc thương mại hóa 5G là rất cần thiết.

Xu hướng mở rộng mạng lưới truyền thông, hợp tác công nghệ nước ngoài để gia nhập 5G 3 nhà mạng lớn của Việt Nam là Vinaphone, Mobifone và Viettel đang chuẩn bị trên diện rộng các thiết bị 5G để bước đầu cung cấp dịch vụ viễn thông di dộng thế hệ thứ 5 (5G). Nhà cung cấp mạng di động Vinaphone thuộc VNPT là Tập đoàn viễn thông quốc doanh lớn nhất Việt Nam hồi cuối năm 2018 đã cùng với Nokia của Phần Lan ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) liên quan đến việc phát triển dịch vụ 5G và công nghệ IoT, sau đó thành lập viện nghiên cứu và hiện đang cùng thực hiện nghiên cứu thị trường, đặc biệt VNPT đang tăng tốc chuẩn bị để có thể tự sản xuất các thiết bị 5G.

Ông Lee Seouk Kwon - Giám đốc điều hành Công ty TAESUNGDT chia sẻ tại hội thảo ...

Ông Lee Seouk Kwon - Giám đốc điều hành Công ty TAESUNGDT (Hàn Quốc), chia sẻ: Những năm gần đây mạng viễn thông đang biến đổi nhanh chóng từ 4G lên 5G. Muốn đạt được mạng 5G thì sợi quang và cáp quang là những sản phẩm cần thiết bắt buộc. Chúng tôi cũng biết rằng các nước trên thế giới bao gồm cả Việt Nam đang dốc sức chuẩn bị cho công cuộc 5G. Đây chính là minh chứng cho việc thị trường sợi quang và cáp quang sẽ phát triển nhanh chóng. Nhìn trên mối quan hệ hiện tại giữa Việt Nam và Hàn Quốc thì tôi nghĩ rằng chúng ta có rất nhiều cơ hội để hợp tác về lĩnh vực sợi quang và cáp quang này. Trong tình hình chiến tranh thương mại Mỹ Trung thì thật sự các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng chịu rất nhiều tác động. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng đây là cơ hội để thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ giữa Hàn Quốc và Việt Nam, sẽ có thêm nhiều hợp tác được thực hiện trong tương lai.

"Mong muốn của công ty chúng tôi khi thực hiện Buổi hội thảo này là có cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam để có thể chuyển giao công nghệ giúp Việt Nam trực tiếp sản xuất được sợi quang. Để làm đc điều này, chúng tôi sẵn sàng cung cấp thiết bị và hỗ trợ kỹ thuật để quý doanh nghiệp VN sở hữu kỹ thuật sản xuất độc quyền này. Kỹ thuật này sẽ trở thành lợi thế cạnh tranh trên thị trường 5G hiện nay", CEO công ty TAESUNGDT bày tỏ ./.

Nghệ sĩ, Mc. Thanh Bạch và Nữ hoàng sắc đẹp doanh nhân quốc tế 2018 Trần Huyền Nhung bên Quốc kỳ Việt Nam - Hàn Quốc biểu hiện cho tình hữu nghị giữa doanh nghiệp của 2 nước ...

* Một số hình ảnh vui nhộn, gắn kết giữa các doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc:

Ban lãnh đạo công ty TAESUNGDT tặng quà lưu niệm từ Hàn Quốc cho khách mời tham dự ...

Đại diện Công ty TAESUNGDT tặng quà lưu niệm từ Hàn Quốc cho Nghệ sĩ, MC. Thanh Bạch.

Giao lưu tiệc trưa sau hội thảo giữa các doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc

Clip giao lưu văn nghệ với Bài hát "Cái trống cơm" do Nghệ sĩ, MC. Thanh Bạch, Mss. Trần Huyền Nhung, Ca sĩ Nhật Chung cùng Ban lãnh đạo Công ty TAESUNGDT biểu diễn ...

 Công ty: TAESUNGDT

Lĩnh vực hoạt động: chế tạo sợi quang (FIBER OPTIC), sản xuất trang thiết bị máy móc phục vụ chế tạo sợi quang và hỗ trợ giải pháp cho quy trình sản xuất, sản xuất thiết bị cho quy trình tự động hóa.

Giám đốc : LEE SEOUK KEWN

Chi tiết xin vui lòng liên hệ: 028 7301 8868