26/04/2024 lúc 20:01 (GMT+7)
Breaking News

Công ty Nông sản ALADIN: Triển vọng cho sự phát triển

Với mong muốn lập nghiệp ngay trên mảnh đất Tây nguyên, anh Đặng Quốc Quý thành lập Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Nông sản ALADIN Việt Nam, bước đầu xây dựng mô hình trồng và sản xuất nha đam với hy vọng mang lại hiệu quả kinh tế cao, tăng thu nhập cho người dân địa phương.

Với mong muốn lập nghiệp ngay trên mảnh đất Tây nguyên, anh Đặng Quốc Quý thành lập Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Nông sản ALADIN Việt Nam, bước đầu xây dựng mô hình trồng và sản xuất nha đam với hy vọng mang lại hiệu quả kinh tế cao, tăng thu nhập cho người dân địa phương.

Cùng kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, xuất khẩu ra thị trường các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan từ năm 2013. Mong muốn chuyển đổi cây trồng, sử dụng nhân công, nguồn lực ngay tại địa phương và tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân. Anh Quý đã quyết định chọn nha đam là loại cây trồng cho bước đầu kinh doanh của Công ty Nông sản ALADIN.

Nhân lực ngay tại địa phương chăm sóc nha đam bằng phương pháp thủ công.

Cây nha đam còn có tên gọi khác là cây lô hội. Loại cây trồng cạn rất phù hợp với vùng đất đầy nắng nóng, gió như ở Tây Nguyên. Theo anh Quý, nha đam có nhiều loại: Nha đam bông, nha đam Mỹ, nha đam Thái, nhưng nha đam Thái là loại ổn định về nguồn sản xuất. Với các ưu điểm như vỏ mỏng, cơm dày, chịu hạn tốt, chi phí đầu tư ban đầu thấp. Nha đam có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, có thể làm nguyên liệu sản xuất ra mỹ phẩm, thực phẩm, dược phẩm và đặc biệt thu lãi nhiều hơn so với cây khác. Ngoài ra, khâu chăm sóc cây cũng nhẹ nhàng hơn so với những loại cây trồng trước đó. Cây nha đam sẽ là một hướng đi mới trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, giúp giảm nghèo rất cần được mở rộng để nhiều nông dân phát triển kinh tế, tăng thu nhập cho gia đình.

Anh Đặng Quốc Quý, Giám đốc Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Nông sản ALADIN Việt Nam chia sẻ về mô hình nha đam.

Anh Giang, hiện đang liên kết với Công ty Nông sản ALADIN chia sẻ, anh quyết định hợp tác với Công ty vì anh thấy mô hình sản xuất, kinh doanh có nhiều triển vọng. Trước đó, anh trồng các loại cây khác thu nhập không ổn định, công chăm sóc nhiều. Sau khi xem xét, cân nhắc về mô hình của anh Quý anh quyết định đầu tư 5ha trồng nha đam. Giống cây nha đam được chính Công ty chọn lựa và cung cấp từ chuỗi thực phẩm sạch. Vườn cây được trang bị hệ thống tưới nước nhỏ giọt, có màng phủ... để đảm bảo cho sản phẩm được sạch hạn chế tối đa việc sử dụng phân bón, thuốc hóa học, phần lớn cây được chăm bón bằng phân hữu cơ và làm sạch cỏ bằng các phương pháp thủ công. Đảm bảo chất lượng mà còn sạch và an toàn, sức khỏe cho người tiêu dùng.

Vườn cây nha đam của anh Giang được trang bị hệ thống tưới nước nhỏ giọt, có màng phủ.

Đối với đầu ra sản phẩm, Công ty đang tiến hành xây dựng nhà máy chế biến nha đam ngay tại địa phương. Từ cây nha đam sẽ sản xuất ra mỹ phẩm, nước uống, thạch, kem đánh răng, dung dịch, bột nha đam... tạo nên thương hiệu của người Việt ra thị trường quốc tế. Công ty cũng lên kế hoạch sản xuất, Ngoài việc tiêu thụ sản phẩm trực tiếp ra ngoài thị trường, Công ty còn kết nối với các kênh mua sắm trực tuyến như: Lazada, Sendo, Tiki,... để tiêu thụ các sản phẩm của mình. 

 

Từ cây nha đam có thể sản xuất ra nhiều sản phẩm an toàn.

Đây là mô hình sản xuất nông nghiệp an toàn, thu nhập cao được Chính phủ khuyến khích nhân rộng, để đạt được mong muốn thiết lập chuỗi thực phẩm sạch trên toàn quốc, cần có sự ủng hộ của chính quyền địa phương, liên kết hợp tác từ nhiều hộ gia đình. Công ty sẽ hỗ trợ vốn, giống cây trồng, quy trình kỹ thuật, thu mua ngay tại vườn khi đến mùa thu hoạch nên người dân có thể yên tâm về vấn đề đầu ra.

Với tốc độ công nghiệp hóa, mỗi năm nhu cầu sử dụng thực phẩm chế biến ở Việt Nam cũng như thế giới tăng nhanh, kèm theo là yêu cầu về sản phẩm an toàn, tiện lợi. Chuỗi sản xuất khép kín mô hình trồng và chế biến cây nha đam của Công ty Cổ Phần Aladin sẽ kết hợp và phát huy tối đa nguồn lực, thế mạnh của địa phương.